Pages

Tuesday, October 19, 2010

DADDY DOUGH ชี้ตลาดโดนัตวัดที่คุณภาพ

นายปีเตอร์  ทวีผลเจริญ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท แด๊ดดี้ โด (ประเทศไทย) จำกัด
"แด๊ดดี้ โด" ชี้ตลาดโดนัตแข่งดุในรอบ 30 ปี  คาดทั้งปีโกยยอดขายเพิ่ม 20%  เล็งขยายสาขาใหม่อีก 3 แห่งรวด ในสิ้นปีพร้อมเปิดตัวสาขาแฟรนไชส์แห่งแรก บายพาส ชลบุรี ก่อนเดินหน้าทุ่มงบเปิดอีก 10 สาขาในปีหน้า  ชี้กระแสคนรักสุขภาพดันยอดขายโดนัตสูตร Zero Grams Trans Fat โต  เดินหน้าพัฒนาสูตรใหม่บวกขยายช่องทางจำหน่าย

นายปีเตอร์  ทวีผลเจริญ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท แด๊ดดี้ โด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายโดนัต "แด๊ดดี้ โด"  เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่อีก 3 แห่งในสิ้นปีนี้ โดยเป็นการลงทุนของบริษัทเอง 2 แห่ง ได้แก่ โซโก้ ราชพฤกษ์ และปตท. พระราม 2 กม. 35 และเป็นการลงทุนของแฟรนไชส์ 1 แห่ง ซึ่งเป็นสาขาแรก บริเวณบายพาส ชลบุรี และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 แห่งในปีหน้า โดยเป็นการลงทุนของบริษัทเอง 5 แห่งและแฟรนไชส์อีก 5 แห่ง อย่างไรก็ดีหากมีทำเลที่มีศักยภาพบริษัทก็พร้อมลงทุนเพิ่มทันที เนื่องจากปัจจุบันมีแฟรนไชส์ให้ความสนใจลงทุนจำนวนมาก


ทั้งนี้ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ตลาดโดนัตมีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ประกอบการเดิมและผู้ประกอบการใหม่จากต่างประเทศ ทำให้ตลาดโดนัทมีการขยายตัวและมีฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยแด๊ดดี้ โดเองมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แม้ในช่วงสถานการณ์ทางการเมืองจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม แต่เริ่มมีกำลังซื้อกลับมาและทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีการเติบโตกว่า 20%

"ปีนี้ต้องยอมรับว่าตลาดโดนัตมีการแข่งขันที่รุนแรงมากที่สุดในรอบ 30 ปี ทั้งจากผู้ประกอบการเดิมและผู้ประกอบการใหม่ซึ่งเป็นแบรนด์จากมาเลเซียและอเมริกา  ส่งผลดีต่อผู้บริโภคทำให้ผู้ประกอบการต้องหันมาแข่งขันด้านคุณภาพ และยังส่งผลทำให้ผู้บริโภครู้จักและเลือกซื้อโดนัตมากขึ้น"

นอกจากนี้จากการพัฒนาแป้งโดนัตสูตรใหม่ Zero Grams Trans Fat 0% เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพ และชื่นชอบโดนัต  ให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น ดังนั้นในไตรมาสสุดท้ายนี้บริษัทมีแผนที่จะออกแคมเปญใหม่เพื่อตอกย้ำและสื่อสารข้อมูลเรื่องของ Zero Grams Trans Fat 0% ให้ผู้บริโภครับรู้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งบริษัทมีนโยบายที่จะต่อยอดแป้งสูตรใหม่ เพื่อให้มีความหลากหลาย โดยคาดว่าจะสามารถออกวางจำหน่ายได้เร็วๆนี้ รวมทั้งการขยายช่องทางการจำหน่ายให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น แทนที่จะเลือกซื้อผ่านทางร้านสาขาเพียงอย่างเดียว

"กลยุทธ์การทำตลาดของบริษัท เน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อต่างๆ หรืออะโบฟ เดอะ ไลน์  การจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย  การจัดโรดโชว์ตามอาคารสำนักงาน และแหล่งชุมชน เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์แด๊ดดี้ โด และเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายโดยรวม 120 ล้านบาท ขณะที่ตลาดโดนัตโดยรวมมีมูลค่ากว่า 2,200 ล้านบาท

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails