Pages

Thursday, October 21, 2010

SIAM PARAGON - CENTRAL ซื้อใจคู่ค้า ยกระดับแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก

พารากอน-เซ็นทรัลซื้อใจซัพพลายเออร์ เปิดเวทียกระดับแบรนด์ไทยสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลก หวังอานิสงส์ปี 2558 ตลาดเสรี "ซิงเกิลมาร์เก็ต" เซ็นทรัลยึดลานเซ็นทรัลเวิลด์ขนคอลเล็กชั่นปีหน้าโชว์เต็มรูปแบบ ด้าน "สยามพารากอน" เพิ่มพาวเวอร์เสริมเข้าร่วมในงาน BIFW 2010 ผนึก 3 ศูนย์พันธมิตรเปิดรันเวย์โชว์ 19 แฟชั่น

หลังจากกระทรวงพาณิชย์ได้พยายามผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย เพื่อยกระดับกรุงเทพฯให้เป็น "ศูนย์กลางแฟชั่นโลกแห่งเอเชีย" ล่าสุด 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน-เซ็นทรัลได้รับลูกด้วยการผนึกซัพพลายเออร์แฟชั่นในรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้เปิดพื้นที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ส่งคอนเซ็ปต์ "Gateway World Fashion in Asia" ประชันกับกลุ่มสยามพารากอนผนึกสยามเซ็นเตอร์-ดิ เอ็มโพเรียม ส่ง "High Creative Fashion Fair" เสริมความแรง "สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2010"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชันอีเวนต์ใหญ่ของ 2 ค่ายรีเทลครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกันของผู้ประกอบการและนักธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยและประเทศ คู่ค้า รวมทั้งนักออกแบบแฟชั่นกว่า 1,000 รายเข้าร่วมงาน ซึ่งวางเป้าหมายให้ธุรกิจแฟชั่นขยายตัวด้วยอานิสงส์ "ตลาดเดียว" จากการเปิดเสรีการค้าในกลุ่มประเทศ ASEAN+6 ซึ่งมีประชากรมากถึง 3,300 ล้านคน ถือว่าเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูงเพียงพอที่จะรองรับการขยายตลาดสินค้าและบริการด้านแฟชั่นของไทยได้อย่างเต็มที่



นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เซ็นทรัลได้ร่วมกับคู่ค้ากว่า 60 แบรนด์แฟชั่นที่ร่วมธุรกิจกันมา 30-50 ปี ซึ่งความสามารถและมีประสบการณ์ในธุรกิจส่งออก ร่วมกันจัดแสดงสินค้าในคอลเล็กชั่น Spring&Summer 2011 บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งอีก 60 แบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ จากร้านค้าที่เปิดในเซ็นทรัลเวิลด์จะเข้ามาร่วมสร้างสีสัน โดยวันที่ 20-21 ตุลาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 22-24 ตุลาคม จะเปิดสำหรับลูกค้าทั่วไป ซึ่งเซ็นทรัลต้องการสนับสนุนให้กลุ่มคู่ค้า ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายย่อยและสินค้าแบรนด์ไทยได้ขยายการผลิตสู่การส่งออกมากขึ้น สามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ ที่สำคัญ คือสามารถแข่งขันระดับภูมิภาค เพื่อรับมือกับการเปิดเสรีทางการค้าในปี 2558

ทั้งนี้ นอกจากบายเยอร์จากต่างประเทศที่กระทรวงพาณิชย์เชิญเข้ามาร่วมงานแล้วนั้น ยังมีบายเยอร์ในส่วนของเซ็นทรัลที่เชิญเข้ามาร่วมในฐานะภาคีสมาชิกห้างสรรพสินค้าโลก (IGDS-Intercontinental Group of Department Stores) ซึ่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเป็นสมาชิก ให้ความสนใจแฟชั่นแบรนด์ไทย

ฟาก "สยามพารากอน" ได้ผนึกกำลังกับสยามเซ็นเตอร์, ดิ เอ็มโพเรียม และสยามดิสคัฟเวอรี่จัดงาน "High Creative Fashion Fair" แสดงสินค้าแฟชั่นภายในงาน "สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2010" หรือ BIFW 2010 งานแฟชั่นประจำปีของสยามพารากอน เพื่อผลักดันดีไซเนอร์ไทยสู่ระดับสากล

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ผู้บริหารอาวุโสสายการตลาด บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ซัพพลายเออร์จะเข้ามาร่วมกันกว่า 150 ร้านค้าในพื้นที่ของสยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะกับบายเยอร์ ตลอดจนนักธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ โดยภาพของสยามพารากอนได้กลายเป็นแฟชั่นฮับ เช่นเดียวกับสยามเซ็นเตอร์ ที่ถือเป็นจุดกำเนิดแฟชั่นไทย และเป็นเวทีเปิดตัวสำหรับดีไซเนอร์หน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และยกระดับ วงการอุตสาหกรรมแฟชั่น ด้วยการเตรียมแฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ 19 รายการ ผลงานล่าสุดจากดีไซเนอร์ไทย 100 คน ที่จะมาร่วมโชว์บนรันเวย์ในครั้งนี้ ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นพิเศษทั้ง 4 ศูนย์การค้า "Fashion Festival Sale" ให้ลดสูงสุดถึง 40% เพื่อกระตุ้นตลาด

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails