Pages

Monday, October 25, 2010

ROBINSON เท6พันล.บุกหัวเมืองรอง เร่งเปิดทุกไตรมาส/ลุ้นต่อสัญญารัชดาปรับพท.รีเทล

เปิดแผน 3 ปี ลงทุน 6,000 ล้านบาท "โรบินสัน" เคลื่อนทัพเชิงรุกบุกจังหวัดหัวเมืองรอง ตั้งเป้าปีละ 3-4 สาขา พร้อม ลุยเองพัฒนาโมเดลห้าง+พาร์ตเนอร์ธุรกิจ ไม่ต้องรอ "เซ็นทรัลพัฒนา" ที่เน้นลงทุนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โฟกัสหัวเมืองหลัก ลุ้นต่อสัญญาพื้นที่สาขารัชดาฯ หวังพัฒนารูปแบบรีเทลขนานไปกับเซ็นทรัลพระราม 9 ชี้ปีหน้าเปิดสาขาใหม่ทุกไตรมาส เชียงราย-พิษณุโลก-บางแค-พระราม 9



นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนการลงทุน 3 ปีหลังจากนี้ว่า ได้เตรียมเปิดสาขาใหม่ปีละ 3-4 แห่ง ด้วยงบฯลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี โดยจะเน้นในจังหวัด ที่เป็นหัวเมืองรอง ซึ่งปัจจุบันโรบินสัน มีสาขาในต่างจังหวัดเพียง 14 จังหวัด จึงเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจและเพิ่มสาขาได้อีกมาก และโรบินสันตั้งเป้า ภายใน 3 ปีต้องสามารถขยายสาขาใหม่ ให้ได้อย่างน้อย 35 แห่งจากปัจจุบัน 24 แห่ง รวมสาขาล่าสุดจะเปิดโรบินสัน ตรัง เดือนพฤศจิกายนนี้




ทั้งนี้รูปแบบในสาขาหัวเมืองรองจะใช้โมเดลของโรบินสัน ตรัง เป็นต้นแบบ คือเป็นการลงทุนของห้างโรบินสันร่วมกับ พันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งในเครือเซ็นทรัลรีเทลด้วยกัน และพาร์ตเนอร์ข้างนอก อาทิ โรงหนังและร้านอาหารต่าง ๆ ที่จะไปด้วยกัน ควบคู่ไปกับการลงทุนในจังหวัดใหญ่หรือเมืองท่องเที่ยว ยังคงไปร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา อาทิ จังหวัดเชียงรายที่พร้อมจะเปิดตัวต่อจากตรังในไตรมาสแรกของปี 2554 ตามด้วยพิษณุโลกในไตรมาส 2, เปิดโฉมใหม่สาขาบางแคร่วมกับศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ในไตรมาส 3 หลังลงทุน รีโนเวต 100 ล้านบาท และปิดท้ายปีด้วยการเปิดตัวสาขาพระราม 9

โดยโรบินสัน สาขารัชดาฯ จะย้ายเข้าไปอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 โดยจะหมดสัญญาเช่าในปีหน้า ระหว่างนี้ นายปรีชากล่าวว่า กำลังอยู่ในช่วงของการต่อสัญญากับเจ้าของที่ดิน ซึ่งถ้าได้ต่อสัญญาเพิ่มก็อาจจะพัฒนาเป็นรูปแบบรีเทลที่ขนานไปกับเซ็นทรัลพระราม 9 นอกจากนี้โมเดล "โรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์" ที่จังหวัดตรังเป็นต้นแบบนั้น ใช้งบฯลงทุนกว่า 650 ล้านบาท ในรูปแบบทันสมัยและครบครัน ผสมผสานกลิ่นอายเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและความทันสมัย พร้อมแม็กเนต อาทิ โรงหนังเอสเอฟ, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ควบคู่กับอีก 200 ร้านค้า

ด้วยพื้นที่โครงการกว่า 32,858 ตร.ม. เป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ในทําเลใจกลางสถานีขนส่ง, สนามบิน, ย่านการค้า, ที่อยู่อาศัย และสถานศึกษา พื้นที่จอดรถ 1,000 คัน เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ประเมินว่าจำนวนทราฟฟิกต่อวันของสาขานี้จะถึง 1 หมื่นคน ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ในจังหวัดตรัง พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งที่ผ่านมาโรบินสันได้เซอร์เวย์และสำรวจความคิดเห็น (Focus Group) ชาวจังหวัดตรัง พบว่าต้องการแหล่งช็อปปิ้งที่ทันสมัยสินค้าครบครัน และตอบครบทุกไลฟ์สไตล์ เพราะปัจจุบันคนในจังหวัดตรังส่วนใหญ่จะต้องเดินทางไปช็อปปิ้งที่จังหวัดใกล้เคียง

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails