Pages

Friday, October 8, 2010

HOMEPRO AIMS REGIONAL TRADE : MALAYSIA IS FIRST PRIORITY

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแพลน ที่จะขยายการลงทุนในตลาดแถบอาเซียน อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา และ สปป.ลาว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ใหม่ ๆ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต โดยประเทศแรกที่จะเข้าไปลงทุนเปิดสาขาโฮมโปรคือที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงและเป็นตลาดใหญ่กว่าประเทศอื่น ๆ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท มีพื้นที่ขายประมาณ 5,000 ตารางเมตร



"การบุกตลาดต่างประเทศ คอนเซ็ปต์จะเป็นในลักษณะของการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์โลคอล จะไม่เข้าทำเองคนเดียวแน่นอน สาขาแรกที่มาเลเซียน่าจะเดินหน้าได้ภายในปลายปี 2554 จากนั้นก็จะพิจารณาขยายการลงทุนไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป"

สำหรับภาพรวมประเทศไทยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แม้ว่าจะยังมีเหตุการณ์ความไม่สงบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคมากนัก สังเกตได้จากยอดขายของโฮมโปรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15% คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ด้านผลกำไรทั้งปีคาดว่าจะสามารถทำได้กว่า 40% จากเดิมตั้งไว้เพียง 20% เท่านั้น

"แม้ว่าการเมืองจะเป็นปัจจัยลบต่อธุรกิจอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายขอโฮมโปรลดลง ตรงกันข้ามกับมียอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ" นายคุณวุฒิกล่าวและว่า

ล่าสุดได้เปิดสาขาที่ 39 "โฮมโปร สุขาภิบาล 3" บริเวณเดียวกับศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัส มีพื้นที่ขาย 5,500 ตร.ม. มูลค่าการลงทุน 250 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายต่อเดือนจากสาขานี้ประมาณ 40 ล้านบาท

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails