Pages

Monday, October 11, 2010

CENTRAL เลื่อนเปิด ZEN ปลายปี เล่นแรงซื้อ5หมื่นคืนเงิน1.2หมื่น/เซ็ตทีมบุก ONLINE

เซ็นทรัลเลื่อนเปิดห้าง "เซน" จากสิงหาคม 2554 เป็นปลายปี รอความพร้อม แปลงโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม ยึดคอนเซ็ปต์ "ไลฟ์สไตล์-แฟชั่น-เทรนดี้" เทงบฯ 500 ล้าน เร่งยอดขายห้างเซ็นทรัลส่งท้ายปีอัดโปรโมชั่นแรง ซื้อครบ 5 หมื่นคืนคูปองเงินสด 1.2 หมื่นบาท พร้อมเซตทีมงานเปิดช่องทางออนไลน์เพิ่มโอกาสการขาย-ขยายกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ



นางยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า การเปิดห้างสรรพสินค้าเซนอาจต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายปี จากเดิมที่กำหนดไว้เดือนสิงหาคม 2554 เนื่องจากต้องการความพร้อมและให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเฉพาะโฉมใหม่ด้านนอกที่ให้ความสำคัญกับ "facade" คลุมตึกด้านนอกซึ่งจะเป็นไฮไลต์สำคัญ ควบคู่กับด้านในที่จะดิสเพลย์ใหม่ในคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เทรนดี้

นอกจากนี้ในโอกาสครบรอบ 63 ปี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ได้เปิดตัวช่องทางขายออนไลน์เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ซึ่งสอดรับกับกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์กที่กำลัง ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-วัยรุ่นที่จะเข้ามาช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าเซ็นทรัล ปัจจุบันลูกค้าที่เดินเข้ามาจับจ่ายในห้างเซ็นทรัล ช่วงอายุ 25-45 ปี ขณะที่กลุ่มลูกค้า ออนไลน์อยู่ในช่วงอายุ 24-34 ปีเป็นฐานหลัก

นางยุวดีย้ำด้วยว่า เซ็นทรัลจะเป็นรายแรกในธุรกิจค้าปลีกเมืองไทยที่เริ่มโมเดล ออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ เป็นแผนงานที่เตรียมกันมา 2-3 ปีแล้ว จากการดูเทรนด์และรูปแบบจากตลาดอเมริกาด้วยการเซตทีมงานใหม่ขึ้นมา นอกจากนี้ได้นำร่องด้วยจำนวนสินค้า 5,000 SKU ใน 8 กลุ่มสินค้า อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องสำอาง เป็นต้น



"รูปแบบการทำตลาดและโปรโมชั่นในช่องทางออนไลน์และวอล์กอินจะแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มลูกค้า แต่เราจะพยายามไม่ให้สิทธิพิเศษหรือมูลค่าโปรโมชั่นแตกต่างกัน มากนัก เพราะต้องการบาลานซ์ลูกค้าทั้ง 2 ช่องทางให้เท่ากัน"

ช่องทางออนไลน์นอกจากจะขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขายให้เซ็นทรัลแล้ว ยังเป็นการสร้างแบรนด์และให้บริการกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดที่ห้างไม่สามารถเข้าไปถึง โดยปัจจุบันห้างเซ็นทรัลมี 14 สาขา และมีเพียง 4 แห่งเท่านั้นที่อยู่ในต่างจังหวัด ซึ่งออนไลน์จะสามารถให้ลูกค้าทั่วประเทศ เข้าถึงสินค้าและบริการ ห้างจะส่งสินค้าฟรีเมื่อลูกค้าที่ซื้อผ่านออนไลน์ครบทุก 5,000 บาท

พร้อมกันนี้ นางยุวดีฉายภาพรวมของตลาดค้าปลีกในช่วงปลายปีนี้ว่า จะยังคงแข่งขันกันอย่างหนักในหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้า สำหรับเซ็นทรัลได้เตรียมงบฯการตลาด 500 ล้านบาท เพื่อสร้างความรู้สึกลูกค้าว่าเหนือกว่าและแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเฉพาะแคมเปญโปรโมชั่นในโอกาสครบรอบ 63 ปี ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน ถือว่าแรงที่สุดของปี คือให้คูปองเงินสดสูงสุด 6 พันบาท เมื่อซื้อครบ 5 หมื่นบาท แต่สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตเซ็นทรัลการ์ดสามารถได้คูปองเงินสดสูงสุด 1.2 หมื่นบาท เมื่อซื้อครบ 5 หมื่นบาท ใน 2 วันคือ 28-29 ตุลาคม

"จากการทำตลาดเชิงรุกอย่างหนัก คาดว่าจะสามารถเร่งยอดขายปิดผลประกอบการรวมห้างเซ็นทรัล 2.8 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 4%" นางยุวดีกล่าว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails