Pages

Tuesday, December 1, 2009

THE MALL ดึง130แบรนด์ดังดูดกำลังซื้อ



เผยกำลังซื้อกลุ่มผู้ชายส่งสัญญาณฟื้นตัว "เดอะ มอลล์" ชี้ 2 เดือนยอดทะยานขึ้น เหตุอั้นมานานจากวิกฤติเศรษฐกิจ-การเมือง ดันยอดสินค้าหมวดผู้ชายชักแถวโตถ้วนหน้า ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้าและรองเท้า ชี้ยอดขายนาฬิกาลักชัวรีโต 3-5% ล่าสุดผนึกกว่า 130 แบรนด์จัดงาน The Mall Bangkok World Watch ครั้งที่ 9 หวังโกยยอดขายโค้งท้ายเพิ่ม 200 ล้านบาท




นายเชิงชาย ภูววีรานนท์ ผู้จัดการใหญ่สายบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพบว่ากำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าผู้ชายมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนและคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี จากต้นปีที่ผ่านมาที่กำลังซื้อลดลงเหตุจากปัจจัยต่างๆทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง ทำให้ในไตรมาสสุดท้ายผู้ประกอบการต้องเร่งจัดแคมเปญ โปรโมชันเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มผู้ชายให้เกิดขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสินค้าในหมวดผู้ชายทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า อุปกรณ์กีฬามียอดขายที่เติบโต โดยเฉพาะในหมวดของนาฬิกาลักชัวรี พบว่ามียอดขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ โดยเติบโต 3-5% ขณะที่สินค้าปกติจะเติบโต 2-3% จากเดิมที่คาดว่าจะทรงตัว




ทั้งนี้จากการวิเคราะห์พบว่าสาเหตุเกิดจากที่ผู้บริโภคกลุ่มผู้ชายเองมีกำลังซื้อแต่ที่ผ่านมาไม่มีอารมณ์ในการจับจ่าย ทำให้ลดการจับจ่ายลง ขณะเดียวกันพบว่าพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มผู้ชายมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่เคยซื้อนาฬิกาเพื่อใช้ประโยชน์ จึงมีนาฬิกาเฉลี่ย 1-2 เรือน แต่ปัจจุบันเลือกซื้อนาฬิกาเพื่อเป็นเครื่องประดับมากขึ้น ทำให้ต้องมีนาฬิกาที่หลากหลาย เช่น นาฬิกาสำหรับใส่ทำงาน , ใส่เล่นกีฬา , ใส่เพื่อออกงานสังคม จึงมีนาฬิกาเฉลี่ย 5 เรือนขึ้นไป




ล่าสุดเดอะ มอลล์จัดงาน The Mall Bangkok World Watch ครั้งที่ 9 ขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 14 ธันวาคมนี้ ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ ภายใต้คอนเซ็ปต์ A Moment in Time โดยเป็นการนำเสนอนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 130 แบรนด์ ทั้งนาฬิกาคอลเลกชันใหม่จากงาน Basel World สวิตเซอร์แลนด์ โดยภายในงานเน้นการทำกลยุทธ์แบบผสมผสาน ทั้ง Seasonal & Promotional Marketing จัดงานนาฬิกาโดยอิงกับซีซันในการขาย โดยเน้นสินค้าที่เหมาะกับแต่ละซีซันเข้ากับไลฟ์สไตล์ลูกค้าและนำเสนอเทรนด์แฟชั่นกับกลุ่มลูกค้าEmotional & Lifestyle Marketing และ Event Marketing




โดยใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการทำ Direct Marketing เจาะกลุ่มฐานลูกค้าโดยตรงทั้งลูกค้าของงาน The Mall Bangkok World Watch โฟกัสท็อปสเปนเดอร์จากฐานสมาชิก M Card จำนวนกว่า 10,000 คน และนักช็อปของเดอะมอลล์ บางกะปิ รวมถึงกลุ่มลูกค้าในคอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกว่า 20,000 ครัวเรือน และแคมเปญ Friend Get Friend โดยเพื่อนที่แนะนำเพื่อนมาซื้อนาฬิกา จะได้รับคะแนน M Card จำนวน 800 คะแนนต่อคนเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลด หรือแลกเป็นเงินสดได้ด้วย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานหมุนเวียนรวมกว่า 100,000 คน และมั่นใจว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 19 วัน จะสร้างยอดขายในงานมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนยอดขาย 6 % ของรายได้ทั้งหมดเฉพาะแผนกสินค้าพิเศษ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และตั้งเป้าปิดรายได้ปีนี้ที่กว่า 1,200 ล้านบาท



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails