Pages

Thursday, December 10, 2009

Power Mall รับบอลโลกปรับ4สาขาชูพรีเมี่ยมเน้นโซลูชั่น



"Power Mall" เตรียมแผนบุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ปรับโฉม 4 สาขา "งามวงศ์วาน-ดิ เอ็มโพเรียม-บางแค-บางกะปิ" ยกระดับสินค้าเจาะกลุ่มพรีเมี่ยมผ่านคอนเซ็ปต์โซลูชั่น คาดบอลโลกดันทีวีโต กระฉูด 30-50% มั่นใจสิ้นปีผ่านวิกฤตตลาดซบดันยอด 7.7 พันล้าน





นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่สายบริหารสินค้าเพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การทำตลาดในปีหน้าจะเน้นในเรื่องของการรีโนเวตสาขาให้ทันสมัย เพื่อวางสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยทยอยนำร่องใน 4 สาขาหลัก คืองามวงศ์วาน ดิ เอ็มโพเรียม บางแค และบางกะปิ ซึ่งรูปแบบของร้าน หลังจากปรับโฉมใหม่ Power Mall ได้โฟกัสไปที่กลุ่มสินค้าระดับHi-End ด้วยการจัดดิสเพลย์ โชว์การใช้งานสินค้าที่เชื่อมโยงกัน และให้ลูกค้าได้เห็นภาพการทำงานจริง




รวมทั้งได้เพิ่มพื้นที่สำหรับสินค้ากลุ่มไอทีมากขึ้น เนื่องจากเป็นเทรนด์ของตลาดกระแสหมวดสินค้าไอที-ดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ควบคู่กับสินค้ากลุ่มจอภาพ ซึ่งได้ปรับพื้นที่วางสินค้าที่เป็นจอบางขนาดใหญ่ ทั้งLCD LED และPlasma TV ให้เป็นตัวหลักขับเคลื่อนยอดขาย ซึ่งนอกจากการจัดวางสินค้าแบบใหม่แล้ว การปรับโฉมสาขาใหม่ จะรองรับภาพการแข่งขันของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของเพาเวอร์มอลล์ได้ดี



นอกจากนี้ ช่วงกลางปีหน้าจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ผู้บริหารสินค้าร้านเพาเวอร์มอลล์ มองว่าจะมีส่วนสำคัญเข้ามากระตุ้นตลาดให้คึกคักขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการแต่ละค่ายต่างหวังอานิสงส์จากฟุตบอลโลกมาช่วยสร้างยอดขายและเพิ่ม Market Share โดยเฉพาะตลาดทีวีจอบางที่เป็นไฮไลต์หลัก โดยประเมินว่าจะสามารถขยายตัวได้กว่า 30-50% ตลอดช่วงก่อนเริ่มแข่งขัน



"ทุกครั้งที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ตลาดจะขยายตัวจากปกติถึง 30-50% ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่ที่เปลี่ยนไปคือตลาดกลุ่ม ทีวีจอบางจะขายดี ทั้งแอลซีดีและพลาสม่าทีวี แต่ละค่ายจะเร่งดีมานด์ลูกค้าให้เปลี่ยนจากจอแบนแฟลตทีวีเป็นจอบาง"



นายจักรกฤษณ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาแอลซีดีทีวีได้รับการเอดูเคตจากผู้ประกอบการแต่ละค่ายมานานแล้ว ขณะที่โครงสร้างราคาที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การตอบรับของลูกค้ามีมากขึ้น ทั้งจากการซื้อ ทีวีใหม่เพิ่มขึ้นอีกตัวภายในบ้าน หรือเปลี่ยนจากซีอาร์ทีเป็นจอบาง นอกจากนี้ เพาเวอร์มอลล์ได้เตรียมกิจกรรมเพื่อตอบรับกระแสฟุตบอลโลกครั้งนี้ในหลากหลายรูปแบบ



อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลอดทั้งปีนี้ภาวะเศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงขาลงและส่งผลกระทบตรงต่อการเติบโตของเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ผู้บริหารร้านเพาเวอร์มอลล์ ยังมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้ 7,700 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 3% จากปีที่แล้ว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails