Pages

Thursday, December 10, 2009

HOME PRO ขนเครื่องมือการตลาดดึงลูกค้าช็อปดันยอดขายโต10%


นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร"โฮมโปร" กล่าวว่า ช่วงปลายปีนี้โฮมโปรจัด 2 แคมเปญใหญ่ ได้แก่ แคมเปญ "โฮมโปรซูเปอร์ช็อคเซล" ลดราคาสินค้าสูงสุด 70% และHome Pro Living Gift Fest 2010 นำของตกแต่งและเครื่องใช้ในบ้านมาจัดเป็นแพ็กเกจของขวัญปีใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้น 10% โดย 9 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดขายรวม 1.45 หมื่นล้านบาท มีกำไรสุทธิ 750 ล้านบาท




"บรรยากาศโดยรวมตอนนี้ถือว่าดีขึ้นนะ ดังนั้นมั่นใจว่าทั้ง 2 แคมเปญน่าจะช่วย ผลักดันยอดขายปีนี้ได้ตามเป้า อย่างงาน Home Pro Expo ล่าสุดเราได้ยอดขาย 720 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 600 ล้านบาท"



นายณัฏฐ์กล่าวต่อว่า ปีหน้าเตรียมงบฯ Marketing 440 ล้านบาท หรือประมาณ 2% จากเป้าหมายยอดขาย 2.2 หมื่นล้านบาท โดยยังคงเน้นการจัดแคมเปญใหญ่ตลอด ทั้งปี อาทิ แคมเปญซูเปอร์ช็อค งานมหกรรมโฮมโปรเอ็กซ์โป ฯลฯ เพื่อกระตุ้นการขาย



ทั้งนี้โฮมโปรจะให้ความสำคัญกับการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.shop.homepro.co.th มากขึ้น หลังเริ่มนำร่องเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมีการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์รวมทั้งสิ้น 8 กลุ่ม อาทิ เฮาส์แวร์ โฮมเดคอร์ ฯลฯ รวมประมาณ 600 รายการ โดยจับมือกับบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยเป็นตัวกลางในการชำระเงิน ส่วนปีหน้าตั้งเป้าว่าจะต้องเพิ่มรายการสินค้าเป็น 1,500 รายการ และใช้กลยุทธ์การตั้งราคาต่ำกว่าสินค้ารายการเดียวกันในแต่ละสาขา เพื่อดึงดูดลูกค้าใช้บริการ รวมถึงมีสินค้าบางรายการที่ไม่มี จำหน่ายในสโตร์ของโฮมโปร



ส่วนแผนการขยายสาขาของโฮมโปร ในปีหน้าจะเปิดสาขาใหม่ 5 แห่ง รวมแล้วจะมีสาขาทั้งสิ้น 40 แห่ง ที่สรุปแล้ว คือ สาขานครปฐม คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2553

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails