Pages

Monday, December 7, 2009

CENTRAL ดีเดย์ปิดสาขาลาดพร้าวซ่อมใหญ่นาน 7เดือน เริ่มพ.ค.-พ.ย.53

CentralPlaza Ladprao August 2009. This shoppin...Image via Wikipedia


ซัพพลายเออร์-ร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เร่งปรับแผนเตรียมรับมือปิดซ่อมครั้งใหญ่ หลังผู้บริหารเซ็นทรัลสรุปแผนปิดใหญ่ 7 เดือน มีผลทันทีต้นเดือนพฤษภาคม-สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2553 ชี้ไม่กระทบรายได้ วางใจความเป็นมืออาชีพกลุ่มเซ็นทรัล



เป็นที่แน่นอนแล้วว่า "ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว" เลือกแนวทางการรีโนเวตครั้งใหญ่ด้วยรูปแบบการปิดเพื่อปรับโฉม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้แจ้งต่อผู้บริหารและทีมงานในระดับหัวหน้าในเครือแล้วว่า จะเริ่มปิดศูนย์และห้างสรรพสินค้าเป็นเวลา 7 เดือน เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม-สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2553 โดยประมาณ เพื่อให้เตรียมแผนรองรับในเรื่องต่าง ๆ






นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้รับแจ้งเรื่องการปิดศูนย์จากกลุ่มเซ็นทรัลอย่างเป็นทางการแล้ว โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้วด้วยการทำเซอร์เวย์พฤติกรรมการดูภาพยนตร์ของกลุ่มลูกค้าของเอสเอฟ เอ็กซ์ ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การดูหนังใกล้เคียงกับกลุ่มที่ใช้บริการที่เซ็นทรัลเวิลด์



ดังนั้นในแผนการตลาดบริษัทจึงทำการสื่อสารในรูปแบบไดเร็กต์เมล์ส่งตรงถึงกลุ่มลูกค้าเพื่อแจ้งสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่จะได้รับหากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวนี้ไปใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเดิมให้เปลี่ยนไปใช้บริการในสาขาใกล้เคียงแทน จึงเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะไม่เปลี่ยนไปไหน ทั้งนี้สาขาลาดพร้าวนั้นถือว่าทำรายได้ติดอันดับ 1 ใน 3 และยอมรับว่า การปิดศูนย์ในครั้งนี้จะทำให้รายได้ในช่วงนั้นหายไป แต่เชื่อว่าหลังจากปรับเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตัวเลขคนดูหนังน่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาแน่นอน และไม่กระทบกับตัวเลขรายได้รวมของบริษัทในปีหน้า เนื่องจากปีนี้บริษัทได้เปิดสาขาใหม่ถึง 4-5 สาขา ซึ่งทุกสาขาจะส่งผลต่อตัวเลขผลประกอบการในปีหน้าทั้งสิ้น



แหล่งข่าววงการแฟชั่นรายหนึ่งกล่าวว่า ในส่วนของกลุ่มสินค้าแฟชั่นนั้นยังคงอยู่ชั้นเดิมแต่ศูนย์ได้ปรับใหม่ให้ใกล้กับส่วนหน้าของห้างมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่า การปิดศูนย์อาจกระทบบ้างในด้านรายได้เนื่องจากลาดพร้าวเป็นสาขาที่บริษัททำยอดขายได้ดีมาก แต่ก็คงไม่มากนักจนกระทบต่อรายได้รวมของแบรนด์



เช่นเดียวกับแหล่งข่าวจากคลินิกความงามมองว่า ทางผู้บริหารเองก็กำลังเช็กข่าวอยู่ว่าการปิดรีโนเวตจะกระทบคลินิกอย่างไรบ้าง เพราะถือเป็นสาขาที่มีลูกค้ามากพอสมควร ซึ่งก็คงต้องเตรียมแผนรองรับ แต่เบื้องต้นต้องคุยกับทางศูนย์ก่อนเพื่อรับทราบเงื่อนไขหรือมาตรการช่วยเหลือของทางศูนย์ ว่าจะออกมาในรูปแบบใด"



และจากการสอบถามไปยังพนักงานขายกลุ่มร้านค้าในเครือเซ็นทรัลรีเทลกล่าวว่า เบื้องต้นทราบเพียงว่าบริษัทจะให้พนักงานขายกระจายไปอยู่สาขาต่าง ๆ ในระหว่างที่ลาดพร้าวปิดการซ่อมใหญ่



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails