Pages

Monday, December 7, 2009

วัดกระแสความแรง "ห้างใหม่" Esplanade -Central "ทุ่มไม่อั้น" เร่งท้ายปี



เปิดตัวไปแล้วพร้อมเพรียงกันสำหรับการ "ซอฟต์โอเพนนิ่ง" ของ 2 ศูนย์การค้า 2 สไตล์ ระว่าง "เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์ รัตนาธิเบศร์" และ "เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น" ในวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะโหมเปิดตัวชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือน



ปลายปีนอกจากเป็นหน้าขายสำคัญของห้างที่สร้างยอดขายให้กับธุรกิจค้าปลีกแล้วยังเป็นช่วงเทศกาลสีสันรื่นเริงที่ทุกคนอยากร่วมเฉลิมฉลอง



การเลือกจังหวะเปิดศูนย์การค้าใหม่ ๆ จึงเหมาะสมที่สุด




"วิชา พูลวรลักษณ์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ชี้ถึงความพร้อมของ ศูนย์การค้าดิ เอสพละนาดสาขาล่าสุดหลัง ลงทุนร่วม 1 พันล้านบาทเพื่อเปิดบนถนนรัตนาธิเบศร์ ด้วยการวางคอนเซ็ปต์ ให้เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์



เต็มรูปแบบ รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าย่านงามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์ ที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์และกำลังซื้อค่อนข้างสูง



โครงสร้างโครงการสูง 7 ชั้น บนพื้นที่ 5 ไร่ ครอบคลุม 65,000 ตร.ม. ประกอบด้วยร้านค้า, โรงหนัง, โบว์ลิ่ง และฟิตเนสเซ็นเตอร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5 ไร่ ด้วยจุดขายโรงหนัง 16 โรง มากกว่า 4,000 ที่นั่ง รวมทั้งลานสเกตน้ำแข็ง ซับซีโร่ ไอซ์สเกตขนาดใหญ่ 1,500 ตร.ม.



ที่สำคัญเอสพละนาด รัตนาธิเบศร์นี้เป็นโรงหนังระบบดิจิทัล 3 มิติ จอใหญ่ที่สุดและจอแรกในไทย (The Ultimate Digital 3D Experience) และเรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมโรงหนังที่มีระบบการฉายแบบ digital และระบบ 3 มิติมากที่สุดในประเทศ ไม่นับรวมความอลังการของสถาปัตยกรรมการตกแต่งแนว "neogothic" จึงไม่แปลกที่ "วิชา" ตั้งเป้าว่าอย่างน้อย ๆ จะมีลูกค้าเข้าใช้บริการและดูหนังถึง 1.5 ล้านคนต่อปี พร้อมเชื่อว่าภายใน 4-5 ปีจะสามารถคืนทุนได้แน่



และเมื่อข้ามฟากไปยังโซนภาคอีสาน ที่กลุ่มเซ็นทรัล "ซอฟต์โอเพนนิ่ง" อย่างยิ่งใหญ่กลางเมืองขอนแก่น จึงไม่แปลกที่ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น เห็นได้จากจำนวนรถที่ติดยาวเหยียดตลอดทั้งเส้นถนนมิตรภาพ



จากการทุ่มไม่อั้น 100 ล้านบาท สร้างความยิ่งใหญ่สำหรับงานเปิดตัวเพื่อให้เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เพื่อบอกว่าเซ็นทรัล ขอนแก่น จะต้องกลายเป็นลานความสุขแห่งใหม่และความภูมิใจของคนอีสาน



"กอบชัย จิราธิวัฒน์" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน ชี้ว่า การทุ่มงบฯจำนวนมากเปิด "ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น" ให้เป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่-รวมความบันเทิงที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสาน ขนทัพดาราพร้อมตระการตาไปกับการแสดง แสง สี เสียง และคอนเสิร์ต และเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเอาการโชว์หุ่นยนต์ไดโนเสาร์เหมือนจริงมากที่สุดในโลกมาโชว์



ให้สมกับโครงการมูลค่า 4 พันล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 2.5 แสน ตร.ม. ครอบคลุมคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ขนาด 3 พัน ตร.ม. รวม 350 ร้านแบรนด์ดัง 90 ร้านอาหารอร่อย และ 8 โรงหนังจากค่ายเอสเอฟซีนีม่า ก่อนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ด้วยการขนดาราชุดใหญ่พร้อมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบไปกระทุ้งสร้างกระแสต่อเนื่อง



ด้าน "เดอะมอลล์ โคราช" ดึงจุดขายความเก๋าและรู้ใจกันมานาน หลังสร้างแบรนด์ในภาคอีสานมายาวกว่า 9 ปี ปรับกลยุทธ์สร้างฐานลูกค้าด้วยการตลาดแบบเข้าถึงลูกค้าทางตรง และวางยุทธศาสตร์ ให้เป็น shopping destination สำคัญของภาคอีสาน โดยเฉพาะลูกค้าชาวโคราช และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ สุรินทร์ ขอนแก่น ฯลฯ รวมถึงลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวและกัมพูชา มาใช้บริการเป็นประจำ



เพื่อให้เดอะมอลล์ โคราช เป็นทั้งศูนย์รวมครองใจคนอีสาน



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails