Pages

Thursday, December 10, 2009

Tesco Lotus ปูพรมช็อปปิ้งมอลล์ ปรับ"รามอินทรา"ชน SF



Tesco Lotus ปูพรมช็อปปิ้งมอลล์ ปรับ"รามอินทรา"ชนเอสเอฟ


"Tesco Lotus" ปลื้ม โมเดลพลัส ช็อปปิ้งมอลล์ เปิดแผนรีโนเวตสาขาเดิมต่อเนื่อง ปีหน้าประเดิมที่สาขา "รามอินทรา" เพิ่มพื้นที่จาก 2,000 ตร.ม. เป็น 10,000-15,000 ตร.ม. รองรับกำลังซื้อบีบวก ชูความครบครันและไฮเปอร์มาร์เก็ต ชน Crystal Park -นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว



นางวีณา อรัญญเกษม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารพื้นที่เช่าและสื่อโฆษณา บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีหน้าบริษัทจะเดินหน้ารีโนเวตสาขาเดิมที่มีศักยภาพให้เป็นช็อปปิ้งมอลล์อีกหลายสาขา ที่สรุปแล้ว ได้แก่ สาขารามอินทรา ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาคอนเซ็ปต์ที่เหมาะสม เบื้องต้นจะมีการเพิ่มพื้นที่ช็อปปิ้งมอลล์ให้ใหญ่ขึ้น จากเดิมมีอยู่ 2,000 ตารางเมตร เป็น 10,000-15,000 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ขายหรือไฮเปอร์มาร์เก็ตจะมีขนาด 8,000-10,000 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองชุมชนที่มีกำลังซื้อสูง หรือลูกค้าที่อยู่ในระดับบีบวกย่านรามอินทรา




"คอนเซ็ปต์ของสาขารามอินทรา จะขึ้นอยู่กับผลสำรวจประชากร (Market survey)ในพื้นที่เป็นหลัก สำหรับสาเหตุที่บริษัทมั่นใจไปเปิดช็อปปิ้งมอลล์ในย่านนี้ ทั้งๆ ที่มีคอมมิวนิตี้มอลล์เปิดให้บริการอยู่แล้ว ทั้ง The Crystal Park และ นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว (สยามฟิวเจอร์ฯ) เพราะของเราเป็นเพียงแห่งเดียวที่มีไฮเปอร์มาร์เก็ตในย่านนั้น"



นางวีณากล่าวด้วยว่า หลังเปิดตัว พลัส ช็อปปิ้งมอลล์ ศรีนครินทร์ และที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ชลบุรีไปแล้ว พบว่าได้รับผลตอบรับดีมาก มีรายได้จากพื้นที่ขายและพื้นที่เช่าเป็นที่น่าพอใจ คีย์ซักเซสอยู่ที่การหาสินค้าและบริการที่โดนใจลูกค้าในพื้นที่และการวาง Positioning เป็นทาวน์เซ็นเตอร์ ทั้งในเรื่องอาหารและความบันเทิง โดยเฉพาะที่อมตะที่มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นพนักงานในโรงงานมากกว่า 90,000 คน



"Tesco มีสาขาหลายแห่งที่มีศักยภาพมากพอที่จะรีโนเวตเป็นช็อปปิ้งมอลล์ และปีหน้าเราจะทยอยรีโนเวตสาขาเดิมให้ครบก่อน และคาดว่าจะสามารถเปิดโมเดลช็อปปิ้งมอลล์ สาขาใหม่ได้ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป" นางวีณากล่าว



ก่อนหน้านี้ นายสตีฟ แฮมเมทท์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่าวาง Strategy เปิด พลัส ช็อปปิ้งมอลล์ 2-3 สาขาต่อปี ทั้งนี้รูปแบบพลัสฯจะเป็นสาขาที่มีพื้นที่ช็อปปิ้งมอลล์มากกว่าพื้นที่ขายของTesco Lotus ที่ผ่านมาก็มีบ้างแล้ว เช่น บางกะปิ ศาลายา กระบี่ เพชรบูรณ์ นวนคร ปิ่นเกล้า สมุย ซึ่งสาขาเดิมเหล่านี้ก็มีศักยภาพที่จะรีแบรนด์เป็นพลัสฯได้ในอนาคต



"เป้าหมายในการเปิดสาขาในรูปแบบพลัสฯ เพื่อรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป จากเดิมนิยมจับจ่ายซื้อสินค้าเพียงอย่างเดียว ก็มีกลุ่มที่ชอบเดินดูสินค้ามากขึ้น รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการสถานที่นัดพบปะสังสรรค์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการมีความ ยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากกว่าโมเดลอื่น ๆ"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสำเร็จของพลัสฯยังเกิดจากการสร้าง Brand ผ่านอีเวนต์ที่อินเทรนด์ มีความหลากหลายสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัย ไม่จำกัดเฉพาะเรื่องความบันเทิง ดนตรี หรือกีฬา ดีไซน์ให้อีเวนต์แต่ละครั้งตอบสนองกลุ่ม เป้าหมายต่างกัน เช่น อีเวนต์สำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ และวัยรุ่น เพื่อให้เกิดกระแสปาก ต่อปาก รวมถึงการอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่จอดรถ หรือการวางเลย์เอาต์พื้นที่ให้ลูกค้าสามารถหาสินค้าได้ง่าย



นางวีณายังกล่าวอีกว่า เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในฟู้ดคอร์ตของTesco Lotus Plus ตั้งแต่วันนี้จนถึง 3 ม.ค. ได้จัดโปรโมชั่น พลัส มอลล์ ชวนอร่อยลุ้นทองส่งท้ายปี โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรในชนิดไม่แลกคืนทุก 70 บาท ในศูนย์อาหาร มีสิทธิ์รับคูปองชิงโชค ลุ้นรับสร้อยคอทองคำและรางวัลอื่น ๆ อาทิ รถจักรยาน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า และพัดลม รวมมูลค่า 1 ล้านบาท



"เราตั้งเป้าการเติบโตจากโปรโมชั่น ดังกล่าว 10-15% จากที่ผ่านมาศูนย์อาหารมีการเติบโตอยู่ที่ 5%"




Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails