Pages

Tuesday, January 17, 2012

MINOR FOOD ยกธงขาว"ดีคิวกริลล์แอนด์ชิลล์"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านดีคิว กริลล์ แอนด์ ชิลล์ (DQ Grill & Chill) ซึ่ง เป็นการขยายธุรกิจของเครือไมเนอร์ ซึ่งเป็นแฟรนไชซีของแดรี่ควีน จากร้านไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟมาสู่ร้านที่เน้นจำหน่ายอาหารประเภทแฮมเบอร์เกอร์ ชิกเก้นสตริปบาสเกต สลัด ฯลฯ ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายปี 2550 ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ชั้น 2, เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งล่าสุดได้ปิดตัวลงเรียบร้อยแล้ว



แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ดีคิว กริลล์ แอนด์ ชิลล์ ปิดตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากหมดสัญญากับทางบริษัทแม่แดรี่ควีน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงก์ สหรัฐอเมริกา

โดยทางไมเนอร์ก็ไม่ได้มีการต่อสัญญาแฟรนไชส์สำหรับแดรี่ควีน ในคอนเซ็ปต์ร้านอาหารแต่อย่างใด เนื่องจากมองว่าไม่เหมาะในการขยายธุรกิจในประเทศไทย หลังจากทดลองคอนเซ็ปต์ดังกล่าวมาเป็นเวลา 4 ปี

โดยที่ผ่านมาบริษัทแม่จากสหรัฐ มีการส่งทีมงานเข้ามาเพื่อทำวิจัยและสรุปแนวทางการขยายตัวของโมเดลนี้ในอนาคต จนมาสู่บทสรุปในปี 2554 ที่ผ่านมาว่าจะไม่มี การขยายสาขาสำหรับคอนเซ็ปต์ดังกล่าวต่อไป

ก่อนหน้านี้นายชุมพจน์ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการและกลุ่มผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบแบรนด์แดรี่ควีน เคยระบุว่า ปัญหาของแดรี่ควีน กริลล์ แอนด์ ชิลล์ ด้วยจำนวนสาขาที่น้อย ทำให้การสร้างแบรนด์ค่อนข้างลำบาก ผู้บริโภคส่วนหนึ่งยังสับสนจากไอศกรีมมาเป็นร้านที่ขายอาหารด้วย

สำหรับแดรี่ควีน เป็นแบรนด์หลักของไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์ เดอะพิซซ่า คอมปะนี, ซิซซ์เลอร์, สเวนเซ่นส์, เบอร์เกอร์คิง และเดอะ คอฟฟี่คลับ

โดยปัจจุบันมีสาขารวมถึง 260 สาขาทั่วประเทศ และเดินหน้าขยายแฟรนไชส์ตั้งแต่ 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปี 2554 แดรี่ควีนเริ่มขยายธุรกิจแฟรนไชส์ออกไปต่างประเทศ จากความสำเร็จในด้านความแข็งแกร่ง ของแบรนด์ และการเติบโตของยอด ขายในไทย

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails