Pages

Wednesday, January 11, 2012

กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยาปัดฝุ่นที่ดินเก่า "ท่ามหาราช" 3 ไร่ ควัก 500 ล. ผุดคอมมิวนิตี้มอลล์


กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยารุกธุรกิจอสังหาฯเตรียมปัดฝุ่นที่ดินเก่า "ท่ามหาราช" 3 ไร่ ผุดคอมมิวนิตี้มอลล์ มูลค่า 500 ล้าน ดีเดย์ตอกเข็มไตรมาส 3/2555 ทุ่มอีก 60 ล้าน รีโนเวต 3 ท่าน้ำ "วังหลัง-บางกอกน้อย-ท่าพระจันทร์" หลัง น้ำท่วมซัดจนพังยับ

นาวาโทปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปี 2555 จะรุกเข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯริมแม่น้ำเจ้าพระยา พัฒนาโครงการ รูปแบบคอมมิวนิตี้มอลล์ โดยจะนำที่ดินขนาด 3 ไร่ บริเวณท่ามหาราชที่บริษัทซื้อไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้วมาพัฒนา จะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท (รวมราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง) ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด โดยจ้างสถาปนิก บริษัท Contour จำกัด ด้วยวงเงิน 150 ล้านบาท

โดยรูปแบบอาคารในเบื้องต้นจะปรับปรุงอาคารเดิม 2 อาคาร สร้างทางเชื่อมระหว่างอาคาร มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับจัดเป็นลานกิจกรรมและที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยกว่า 9,000 ตร.ม. เพราะเป็นพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ มีข้อห้ามสร้างอาคารใหม่จะเริ่มดำเนินการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป

โดยบริษัทจะเป็นผู้พัฒนาเองในนาม บริษัท สุภัทรา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ และให้บริษัท Contour จำกัด เป็นคนมาช่วยบริหารพื้นที่เช่า อัตรา ค่าเช่าเริ่มต้น 800-1,000 บาท/ตร.ม. จะสร้างรายได้ให้บริษัทได้อย่างน้อย 60-70 ล้านบาท/ปี จากปัจจุบันบริษัท มีรายได้รวมอยู่ที่ 240 ล้านบาท

"ที่ท่ามหาราชจะเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ครบวงจร ทั้งร้านอาหารไทย ซีฟู้ด เอสแอนด์พี แบล็คแคนยอน ตลาดเช่าพระติดแอร์ สถาบันกวดวิชา จัดอีเวนต์งานเพราะจะลิงก์กับลูกค้า ย่านท่าพระจันทร์ วังหลัง ท่าช้าง และรองรับลูกค้าทัวร์ของบริษัทที่จัดเดินเรือท่องเที่ยวทุกวันอยู่แล้ว"

นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงท่าเรือใหม่ หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้เกิดความเสียหาย จะใช้เงินประมาณ 60 ล้านบาท ได้แก่ 1) ท่าวังหลัง พื้นที่ 500 ตร.ม. จะปรับปรุงพื้นที่ด้านในและปรับระบบการเดินทางผู้โดยสารใหม่ รวมทั้งรีโนเวตร้านค้าเดิมเป็นโฉมใหม่ให้มีคอนเซ็ปต์เช่นเดียวกับท่ามหาราช จะใช้เงิน 20 ล้านบาท

2) ท่าเรือรถไฟ (สถานีรถไฟบางกอกน้อยเดิม) พื้นที่ 300 ตร.ม.เป็นที่ดินที่เช่ามาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) อยู่ระหว่างเสนอรูปแบบปรับปรุงอาคารใหม่ให้ ร.ฟ.ท.พิจารณา ใช้วงเงินลงทุน 20 ล้านบาท 3) ท่าพระจันทร์ พื้นที่ 200 ตร.ม. พื้นที่เช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กำลังเสนอเรื่องขอปรับปรุงใหม่ วงเงิน 20 ล้านบาท จะปรับปรุงเป็นท่าเรือ 2 ชั้น จากเดิมเป็นชั้นเดียวและรื้อพื้นที่ท่าเรือเป็นพื้นคอนกรีตและยกระดับสูงอีก 1.20 เมตร เท่ากับแนวคันกั้นน้ำของ กทม.

4) ท่าตรงข้ามท่าเรือนนทบุรี ที่เหลืออยู่ 4 ไร่ มีแผนนพัฒนาเช่นกันในรูปแบบอาคารอยู่อาศัย เช่น คอนโดมิเนียม จะเริ่มพัฒนาได้ปี 2558 หลังรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่เปิดบริการแล้ว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails