Pages

Wednesday, September 14, 2011

'จตุจักรกรีน'เท300ล.ผุดช็อปปิ้งมอลล์


จตุจักร กรีน เทงบ 300 ล้าน ผุดโครงการช็อปปิ้งมอลล์ย่านตลาดนัดจตุจักรอุ้มธุรกิจเอสเอ็มอี  เน้นจุดเด่นความเป็นธรรมชาติตอบโจทย์ลูกค้าทั้งออฟฟิค และคนช็อปปิ้งในช่วงวันหยุด ล่าสุดผู้ประกอบการแห่จองพื้นที่แล้วกว่า 60% คาดมีเงินสะพัดจากการซื้อขายสินค้าไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทต่อเดือน
นายศักดา อู่ดาราศักด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮทราฟฟิค มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าพัฒนาโครงการจตุจักกรีน ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์มอลลบนพื นที่ 21 ไร่ ถนนกำแพงเพชร 3 ติดพิพิธภัณฑ์เด็กและสวนจตุจักร ภายใต้คอนเซ็ป Shop in the park ใช้เงินลงทุนทั้งโครงการประมาณ 300 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดทดลองให้บริการได้ในปลายปีนี้ และเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปี 2554 โดยเหตุผลที่เลือกพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นย่านใจกลางเมืองและติดกับสวนจตุจักรที่เป็นแหล่งช็อปปิ้ง โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่มีคนมาช็อปปิ้งมากกว่า 1 แสนคนต่อวัน รวมทั้งอยู่ใกล้ออฟฟิคสำนักงาน ซึ่งจุดเด่นของพื้นที่ดังกล่าวจะเน้นความแตกต่างในเรื่องของสินค้าที่จำหน่ายที่เน้นงานดีไซน์ของตกแต่งบ้าน หัตถกรรม และร้านอาหารที่เป็นของคนไทย เพื่อสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีให้มีช่องทางจำหน่ายหรือหน้าร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าในอนาคต
 
ทั้งนี้ภายในโครงการดังกล่าวจะเป็นรูปแบบการก่อสร้างชั้นเดียว เน้นการตกแต่งที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งแบ่งพื้นที่ให้บริการเป็น 3 โซน ประกอบด้วย 1.โซนร้านค้าย่อย จำนวนกว่า 150 ร้านค้า 2.โซนฟู้ดคอร์ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร ที่มีร้านค้าเปิดให้บริการ 30 ร้านค้า รองรับลูกค้าได้มากกว่า 1,000 คนและ 3. Resterant in the park ที่รวบรวมร้านอาหารกว่า 24 ร้านค้า บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร โดยหลังจากที่ได้เปิดจองในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้มาติดต่อขอเช่าพื้นที่แล้ว 30% และอีก 30% อยู่ในระหว่างการรอเซ็นสัญญา และที่เหลืออีก 40% คาดว่าจะมีการจับจองแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้
 สำหรับรายละเอียดของการเช่าพื้นที่นั้น จะมีสัญญาเช่าทุกๆ 3 ปี จะมีการเก็บค่าเช่าและค่าบริการล่วงหน้าต่อห้อง 360,000 บาท โดยผู้เช่าสามารถแบ่งจ่ายได้ 4 งวด ส่วนอัตราค่าเช่ารายเดือนแยกเป็น 2 ราคา คือ ห้องหัวมุมคิดค่าเช่า 10,000 บาทต่อเดือน ห้องกลาง 8,000 บาทต่อเดือน และคิดค่าส่วนกลางอยู่ที่ 100 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นค่าเช่าที่ตำเมื่อเทียบกับช็อปปิ้งมอลล์อื่นๆ ในย่านนี้ 20-30%
 นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ บริษัทได้วางแผนประชาสัมพันธ์ให้พนักงานออฟฟิคที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดจตุจักรได้รับรู้ รวมทั้งจะมีการจัดกิจกรรมภายในศูนย์อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 20,000 คนต่อวันในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือประมาณ 20 ล้านคนต่อปี และตั้งเป้ามีเงินสะพัดจากการซื้อขายสินค้าในโครงการนี้ประมาณ 5 ล้านบาทต่อวัน หรือประมาณ 200 ล้านบาทต่อเดือน

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails