Pages

Wednesday, September 7, 2011

"ครัวต้นซุง"ปรับพื้นที่2หมื่นตร.ม. เปิด"คอมมิวนิตี้มอลล์"รับดีมานด์เลียบด่วนรามอินทรา

แรงดึง "ค้าปลีก" ดูดกลุ่มทุนหน้าใหม่ลงเป็นทางเลือกตลาดต่อเนื่อง "ครัวต้นซุง" แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ แปลงโฉมพื้นที่สวนอาหารกว่า 2 หมื่น ตร.ม.สู่คอมมิวนิตี้มอลล์ "ต้นซุง แอฟเวนิว" หวังเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ รองรับดีมานด์ล้นกลุ่มคนรุ่นใหม่-กำลังซื้อสูง


ตลาดค้าปลีกยังคงเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่จะเข้ามาเป็นทางเลือกเสมอ ล่าสุด ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานข่าวจากการลงพื้นที่สำรวจว่าความเคลื่อนไหวของค้าปลีกเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรามีความคึกคักและสีสันมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากคอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะคริสตัล" ที่ยึดครองทำเลตรงนี้อยู่ร้านอาหารชื่อดัง "ครัวต้นซุง" ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ปรับพื้นที่สวนอาหารกว่า 2 หมื่น ตร.ม.ที่ดำเนินธุรกิจมานานมากกว่า 10 ปี เปลี่ยนบทบาทเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์เพื่อรองรับกำลังซื้อและดีมานด์จำนวนมาก



ทั้งนี้ ไม่เพียงการปรับพื้นที่เป็นค้าปลีกเท่านั้น ร้านครัวต้นซุงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ต้นซุง แอฟเวนิว" วางโพซิชันนิ่งเป็นแหล่งนัดพบแห่งใหม่ของคนเมืองเลียบถนนทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ด้วยคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการจับจ่ายใช้สอยสะดวกสบายครบครันในจุดเดียว และเป็นแหล่งรวมร้านค้าที่มีระดับและซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดกลาง, เอาต์เลตสินค้าแบรนด์เนม นอกจากนี้ยังต้องการเป็นศูนย์รวมธุรกรรมทางการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ ควบคู่กับมีร้านอาหารเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมในมุม dinning in the park ในบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติของต้นไม้ใหญ่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ "ต้นซุง แอฟเวนิว" ให้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นโซนสวนและพื้นที่สีเขียวเพื่อสร้างความแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่น ๆ จากพื้นที่ทั้งหมด 11 ไร่ครึ่ง หรือประมาณ 18,400 ตร.ม. แบ่งเป็น 3 โซนใหญ่ เอ บี ซี คือพื้นที่รีเทล 6,400 ตร.ม. แบ่งเป็นโซนพลาซ่า 1,800 ตร.ม. โซนธนาคาร 600 ตร.ม. ซูเปอร์มาร์เก็ต 1,000 ตร.ม. โซนร้านอาหาร 3,000 ตร.ม. และให้พื้นที่ส่วนใหญ่ 4,000 ตร.ม.เป็นโซนสวนและพื้นที่สีเขียวล้อมรอบด้วยต้นไม้ใหญ่ ซึ่งจะสร้างความแตกต่างจากศูนย์การค้าอื่น ๆ และพร้อมที่จะเปิดให้บริการทันก่อนช่วงปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนอาหารบ้านต้นซุงเปิดให้บริการมาแล้วมากกว่า 10 ปี ก่อนหน้านี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ของร้านบ้านต้นซุงครั้งใหญ่มาแล้ว เพื่อสร้างความแปลกใหม่ทั้งในแง่สถานที่ อาหาร และบริการ เพื่อที่จะกลับมาสร้างตำนานของร้านอาหารไทย ก่อนที่ล่าสุดได้ตัดสินใจปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ด้วยการแตกไลน์สู่ตลาดค้าปลีกในรูปแบบคอมมิวนิตี้มอลล์ "ต้นซุง แอฟเวนิว"

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails