Pages

Friday, April 3, 2009

Carrefour ทุ่ม 500 ล้าน เปิดสาขาที่อุดรฯ


Map of Thailand highlighting Udon Thani Province}Udonthani Map Wikipedia


เมื่อเวลา 09.25 น.วันที่ 1 เมษายน นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.อุดรธานี ร่วมกับ นายฟิลิปป์ โปรยานิโก ประธานคณะกรรมการบริหาร ห้างคาร์ฟูร์ ประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานเปิดห้างคาร์ฟูร์ สาขาอุดรรธานี ซึ่งถือว่าเป็นห้างคาร์ฟูร์ สาขาแรกของภาคอีสาน และเป็นสาขาที่ 33 ในประเทศไทย

นางสุธาทิพย์ ศรีวรานนท์ ผู้จัดการห้างคาร์ฟูร์ สาขาอุดรธานี กล่าวว่า ทางห้างคาร์ฟูร์ ประเทศไทย มีวิสัยทัศน์หนึ่ง ในการดำเนินธุรกิจ คือ มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจ และมีความเจริญเติบโตไปพร้อมๆ กับชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน ในทุกๆ พื้นที่และทุกแห่งที่ Carrefour เข้าไปดำเนินธุรกิจให้ถือว่า Carrefour เป็นสมาชิกหนึ่งของชุมชนนั้น และพร้อมที่จะเข้าไปมีส่วนร่วสมในการช่วยพัฒนาในด้านต่างๆ เช่น การเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น และกระจายสินค้าดังกล่าวนั้นไปยังห้างคาร์ฟูร์สาขาต่างๆ ทั่วประเทศ


ด้านนายอำนาจ กล่าวว่า การที่ห้างคาร์ฟูร์ มาเปิดสาขาที่ จ.อุดรธานีว่า ถือว่าเป็นความภูมิใจของชาวอุดรธานี ที่ห้างคาร์ฟูร์ ได้เลือกเอาพื้นที่ จ.อุดรธานี เป็นแห่งแรกในการตั้งสาขาแรกของห้างคาร์ฟูร์ในภาคอีสาน ซึ่งตนได้รับทราบจากผู้บริหารของห้างคาร์ฟูร์ว่า จะถือเอาสาขาในพื้นที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมในท้องถิ่น


จึงอยากที่จะเห็นความร่วมระหว่างห้างคาร์ฟูร์ที่ตั้งอยู่ในท้องถิ่นและสังคมของท้องถิ่นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะความร่วมมือในด้านสินค้าโอท็อปของท้องถิ่นเข้าไปวางจำหน่ายอยู่ในห้าง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าโอท็อปคุณภาพดีสามารถเข้าไปอยู่ในห้างได้ เช่น ข้าว สินค้าปศุสัตว์ ซึ่งทางจังหวัดก็จะได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันในเร็วๆ นี้


ขณะที่ นายฟิลิปป์ กล่าวว่า สำหรับห้างคาร์ฟูร์สาขาอุดรธานี เป็นห้างคาร์ฟูร์สาขาแรกในภาคอีสาน โดยมีงบการลงทุนรวมที่ดินประมาณ 500 ล้านบาท มีพื้นที่การใช้สอยกว่า 8,500 ตร.ม.ในพื้นที่รวม 20,000 ตร.ม.ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตั้งอยู่บนริมถนนสาย อุดรธานี-หนองบัวลำภู มีบริเวณรองรับรถจอดได้ไม่น้อยกว่า 500 คัน มีสินค้าอุปโภค บริโภคเอาไว้บริการลูกค้ามากกว่า 65,000 รายการ อาทิ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแบรนด์เนมทั้งจากต่างประเทศ และในประเทศ สินค้าเครื่องแต่งกาย สินค้าอาหารสด สามารถรองรับแรงงานในท้องถิ่นได้ไม่น้อยกว่า 200 ตำแหน่ง และคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 4000 คนต่อวัน

“คาดหมายว่า ห้างคาร์ฟูร์สาขาอุดรธานีนี้ จะเป็นศูนย์กลางของการช้อปปิ้งของภาคอีสานตอนบน อีกส่วนหนึ่งก็จะเป็นลูกค้าจาก สปป.ลาว นอกจากนี้แล้วก็ยังจะเป็นการกระตุ้นการซื้อ ขาย และเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคในจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียง และเป็นการนำความเจริญเข้าในท้องถิ่น พร้อมด้วยความร่วมมือ ความช่วยเหลือในท้องถิ่น”




Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails