Pages

Thursday, April 16, 2009

Promotion 0% ของห้างต่างๆ

05122007061Image by Nevon via Flickr


ค้าปลีกงัดมุขเงินผ่อน 0% กระตุ้นจับจ่ายของกินของใช้ "Carrefour" จับมือเคแบงก์ งัด 0% 10 เดือน เรียกลูกค้ายาวตลอดเดือน ช็อป 3,000 บาท/บิล ผ่อนได้ทันที หวังเพิ่มยอดซื้อต่อบิลจาก 600 บาทเป็น 3 พัน ด้าน "The Mall" ผนึกบัตรเครดิตซิตี้เอ็มวีซ่า ชี้ 0% สุดเวิร์ก หนุน "โฮมเฟรชมาร์ท-กูร์เมต์มาร์เก็ต" โตกระฉูด เผยเตรียมจัดต่ออีกระลอก หลังสิ้นสุดแคมเปญในเดือนพฤษภาคม ขณะที่บัตรเครดิตโหมโปรโมชั่นปั๊มยอด



ที่ผ่านมาหลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับแคมเปญเงินผ่อน 0% กับสินค้าที่มีราคาสูง โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือ แต่ด้วยปัจจัยเศรษฐกิจที่ไม่เอื้อ โดยเฉพาะการจับจ่ายที่ชะลอตัวลง ล่าสุด ผู้ประกอบการค้าปลีกได้นำกลยุทธ์นี้มาใช้กับกลุ่มสินค้าของกินของใช้

นางสาวประภาพรรณ พลอยแสงงาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากมีแคมเปญใหญ่ต่อเนื่องกันในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งแคมเปญฉลองครบรอบ 13 ปีในเดือนมีนาคม และโปรโมชั่นเช็คช่วยชาติในเดือนเมษายน ทำให้ทราฟฟิกในห้างคาร์ฟูร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเพื่อรับเทศกาลสงกรานต์ที่ลูกค้าจะออกมาจับจ่ายมากขึ้น คาร์ฟูร์จึงถือโอกาสลอนช์แคมเปญพิเศษที่แรงกว่าทุกครั้งที่เคยจัดมา

ด้วยการจัดโปรโมชั่นผ่อน 0% เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม-30 เมษายน เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าในหมวดใดก็ได้ในห้างคาร์ฟูร์ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ และชำระด้วยบัตรเครดิตร่วมคาร์ฟูร์-กสิกรไทย รับสิทธิผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน


ก่อนหน้านี้คาร์ฟูร์เคยร่วมมือกับบัตรเครดิตเคทีซีจัดแคมเปญเงินผ่อน 0% นาน 3 เดือน เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าชนิดใดก็ได้ในทุกแผนก รวมมูลค่า 2,000 บาทขึ้นไป แต่เป็นแคมเปญสั้นๆ คือเพียง 7 วันเท่านั้น


นอกจากนี้ โปรโมชั่น 0% ยังจัดควบคู่กับโปรโมชั่นช็อกประจำวัน ที่ลดราคาสินค้าพิเศษทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่ 10-15% รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เมื่อผ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 0% นาน 10 เดือน สามารถรับเงินคืน 10% สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อบิล จัดเฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการบางรุ่น ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม พร้อมบริการจัดส่งฟรีภายในรัศมีไม่เกิน 20 กิโลเมตร เมื่อซื้อสินค้ามูลค่า 2,500 บาทขึ้นไป


"สาเหตุที่คาร์ฟูร์นำโปรโมชั่นผ่อน 0% กลับมาใช้อีกครั้งดังกล่าว ส่วนหนึ่งยังมาจากปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ลูกค้าไม่อยากเสียเงินทีละมากๆ และที่ผ่านมาแคมเปญนี้ได้รับการตอบรับที่ดี โดยวัดจากยอดสมาชิกบัตรที่เพิ่มขึ้น"


นางสาวประภาพรรณให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันยอดค่าใช้จ่ายต่อบิลของคาร์ฟูร์เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 600 บาท และหลังลอนช์แคมเปญผ่อน 0% ไปแล้วคาดว่าจะทำให้มีลูกค้าใช้จ่ายต่อบิล 3,000 บาท เนื่องจากมีความคุ้มค่ามากกว่า เฉลี่ยแล้วสามารถผ่อนได้เดือนละ 300 บาท ส่วนในอนาคตจะทำแคมเปญนี้อีกหรือไม่คงต้องดูต่อไป


แหล่งข่าวจากเดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า หลังจากได้จัดแคมเปญดังกล่าวมาระยะหนึ่งพบว่าแต่ละแผนกได้รับการตอบรับสูงมาก โดยเฉพาะในโฮมเฟรชมาร์ทและกูร์เมต์มาร์เก็ต ที่มียอดขายโตขึ้นกว่า 120% เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่นำแคมเปญเงินผ่อนมาใช้กับกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเดอะมอลล์จะใช้แคมเปญนี้ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม และคาดว่ากลุ่มเดอะ มอลล์ทั้ง 3 ศูนย์การค้า คือ เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม และสยามพารากอน จะขยายแคมเปญออกไป แต่อาจจะปรับเปลี่ยนรายละเอียดซึ่งต้องดูตามความเหมาะสมที่สอดคล้องกับตลาดในช่วงนั้นๆ เป็นหลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเดอะมอลล์ได้เริ่มทำกลยุทธ์นี้ในตลาดแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมๆ กับแคมเปญช็อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นการ จับจ่ายใช้สอย โดยร่วมกับบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ที่เปิดให้ลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตซิตี้เอ็ม วีซ่า สามารถผ่อนสินค้าทุกชั้นทุกแผนกของห้าง 0% นาน 6 เดือน เมื่อซื้อ เริ่มต้น 1,500 บาทขึ้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ห้างค้าปลีกรายอื่นๆ ที่จัดโปรโมชั่นในช่วงเดียวกันกับผ่อน 0% ของคาร์ฟูร์ ได้แก่ เทสโก้ โลตัส ที่จัดโปรโมชั่นโรลแบ็คตัดราคาสินค้าลง 2,600 รายการ ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมถึง 17 มิถุนายน ด้านท็อปส์จัดโปรโมชั่นสปอต มันนี่ แบ็ค ประหยัดจริง จ่ายน้อยลง แจกคูปองแทนเงินสด 20 บาท เมื่อสะสมครบ 200 สปอต สำหรับบิ๊กซีมีโปรโมชั่นฉลองสงกรานต์ รับค่าโทร.ฟรี 2 ต่อ ต่อที่ 1 พิเศษ 2 บาท เมื่อช็อป 200 บาทขึ้นไป ต่อที่ 2 ฟรีค่าโทร. เมื่อซื้อสินค้าที่มีป้ายช็อปโทร.ฟรี และโปรโมชั่นสวยใส รับโชค เมื่อช็อปสินค้าแผนกดูแลสุขภาพและความงามครบทุก 350 บาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 30 บาท


ส่วนการทำแคมเปญต่างๆ ของบัตรเครดิต เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายในช่วงนี้ ทางผู้ประกอบการบัตรเครดิตยังคงมีแคมเปญออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยนางสาวอัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โปรโมชั่นเกี่ยวกับการซื้อสินค้าโดยผ่อนชำระด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ระยะ 6-10 เดือน ถือเป็นโปรโมชั่นหลักที่ธนาคารจะต้องทยอยออกมาตลอดทั้งปี เพราะจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะภาระในการผ่อนชำระน้อยลง ขณะเดียวกันร้านค้าก็ได้ประโยชน์สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้นด้วย


"สินค้าที่เราเข้าไปจัดโปรโมชั่น 0% จะเน้นกลุ่มที่เป็นสินค้าชิ้นใหญ่ราคาค่อนข้างสูง เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์, แพ็กเกจทัวร์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก นอกจากนี้ยังมีแคมเปญเกี่ยวกับคะแนนสะสมที่ลูกค้าจะได้เพิ่มเป็นพิเศษ ยิ่งทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตรคุ้มค่ามากขึ้น" นางสาวอัญชลีกล่าว


ขณะที่ค่ายบัตรกรุงไทย (เคทีซี) รับเทศกาลหยุดยาวช่วงเทศกาลที่มีการเดินทางไปพักผ่อน ด้วยโปรโมชั่นดูแลและซ่อมบำรุงรถยนต์ก่อนเดินทาง โดยบริการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3 เอ็ม กับร้านค้ากว่า 40 แห่งที่ร่วมรายการในเขต กทม.และปริมณฑล รับส่วนลดถึง 50% พร้อมกับผ่อนชำระกับ KTC Flexi 0% นาน 6 เดือน และบริการเปลี่ยนยางรถยนต์ 4 เส้น ณ ศูนย์บริการไทร์พลัสทุกสาขา สามารถผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน


Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails