Pages

Tuesday, October 4, 2011

PFทุ่ม 400 ล.ซื้อ'ไดโดมอน'ทำศูนย์การค้า


พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซื้อหุ้นเพิ่มทุนไดโดมอนกรุ๊ป  88% มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท โดยใช้วิธีแลกหุ้นกับเซ็นเตอร์พ้อยท์  พร้อมพลิกทำธุรกิจศูนย์การค้า  "วิชัย ทองแตง" ผู้ถือหุ้นเดิมยันใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน เหตุสนใจธุรกิจอสังหาฯเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน)(บมจ.)(PF) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบมจ. ไดโดมอน กรุ๊ป(DAIDO) ในแบบเฉพาะเจาะจง(PP) สัดส่วน 88.06% ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท และจะรับซื้อหุ้นไดโดมอน กรุ๊ป จากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมด(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)



การซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทที่ได้อนุมัติการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไดโดมอน กรุ๊ป จำนวนไม่เกิน 363.82 ล้านหุ้น หรือ 88.06% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของไดโดมอน กรุ๊ป ที่ออกและเสนอขายให้แก่บริษัทแบบเฉพาะเจาะจง คิดเป็นมูลค่ารวม 400.2 ล้านบาท นอกจากนี้ ได้อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของไดโดมอน กรุ๊ป จำนวนไม่เกิน 49.34 ล้านหุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมทุกรายของไดโดมอน กรุ๊ป โดยผ่านการทำเทนเดอร์

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบมจ.พร็อพเพอร์ตี้ ยังอนุมัติการขายหุ้นสามัญของบริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ ช็อปปิ้ง มอลล์ จำกัด (เซ็นเตอร์พ้อยท์) ทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่จำนวน 5 ล้านหุ้น หรือ 100% ให้แก่ไดโดมอน กรุ๊ป โดยจะรับชำระค่าขายหุ้นสามัญของเซ็นเตอร์พ้อยท์ดังกล่าว ด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไดโดมอน กรุ๊ป

นายชายนิด  กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปลี่ยนธุรกิจของไดโดมอน กรุ๊ป มาเป็นธุรกิจศูนย์การค้า โดยคาดว่าจะเห็นการพัฒนาโครงการภายใต้ไดโดมอน กรุ๊ป  ในปี 2555 เพื่อเพิ่มรายได้ให้บริษัท 

บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือของไดโดมอนว่ามี  4  แบรนด์  คือ  ไดโดมอน, ยาสุกิ, อูมามิ  และมิตะเกะ ซึ่งแต่ละแบรนด์มีรูปแบบของร้านอาหารญี่ปุ่นที่แตกต่างกัน และช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ได้ขายกิจการรวมเครื่องหมายการค้าทั้งหมดให้บมจ.ฮอท พอท (HOTPOT) ซึ่งมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในราคา 45 ล้านบาท

ปัจจุบันบมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป ถือหุ้นใหญ่โดยกลุ่มนายวิชัย ทองแตง นักลงทุนชื่อดัง  โดยนายกัมพล ตติยกวี ถือหุ้นอันดับ 1 สัดส่วน 66.89% ตามมาด้วยนางสาววิอร ทองแตง ลูกสาวนายวิชัย  ถือหุ้นสัดส่วน 8.36%  

นายวิชัย ทองแตง  เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ"ว่าโดยส่วนตัวสนใจทำธุรกิจอสังหาฯอยู่แล้ว หลังจากเข้าไปนั่งเป็นกรรมการในบมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และจากที่บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป ได้หันมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นกลุ่มตนก็จะใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนด้วย

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails