Pages

Thursday, October 6, 2011

โมเดิร์นเทรดค้าวัสดุ ′GLOBAL′ บุกเปิดสาขาใหม่โคราชโกยยอดขาย 100 ล./เดือน


โมเดิร์นเทรดค้าวัสดุทุนท้องถิ่น "สยามโกลบอลเฮ้าส์" บุกเปิดสาขาที่ 13 เมืองโคราช มั่นใจสาขาใหม่โกยรายได้ 100 ล้านบาทต่อเดือน ปิ้งไอเดียรับเงินสดแทนกระเช้าเพื่อนำเงินทุกบาทช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เผยปลายปีพร้อมเปิดสาขาที่ 14 ในสกลนคร มั่นใจปีนี้รายได้ขยายตัว 25-40 %

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ตุลาคม 2554  GLOBAL จะเปิดให้บริการสาขาใหม่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสาขาใหม่ลำดับที่ 13 ตั้งอยู่พื้นที่กว่า 50 ไร่ มีพื้นที่ขายรวมกว่า 3 หมื่นตรม. โดยใช้งบลงทุนทั้งหมดกว่า 500 - 600 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนซื้อที่ดิน และค่าก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท



ทั้งนี้ GLOBAL คาดหวังยอดขายจากสาขาใหม่ที่โคราชเฉลี่ยต่อเดือนน่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท โดยประเมินจากภาพรวมตลาดในพื้นที่ ซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่ มีเศรษฐกิจดี ประชาชนมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และมีจำนวนประชากรในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

"งานเปิดสาขาครั้งนี้ GLOBAL จะงดรับกระเช้าแสดงความยินดีจากดีลเลอร์ แต่จะเปิดเป็นรับเงินบริจาค เพื่อนำเงินที่ได้จากการร่วมแสดงความยินดีทั้งหมดไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแทน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
นอกจากนี้ GLOBAL มีแผนเปิดตลาดสาขาที่ 14 ในจังหวัดสกลนคร ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือน ธันวาคม 2554 ตามแผนที่กำหนดไว้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโดยใช้งบประมาณลงทุนประมาณ 300 - 400 ล้านบาท

"ปี 2554 เรามีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 4 สาขา แต่ปีนี้มีฝนค่อนข้างมาก ทำให้งานก่อสร้างสาขาค่อนข้างล่าช้า ดังนั้นสาขาใหม่ลำดับที่ 15 อาจต้องเลื่อนไปเป็นต้นปี 2555 ส่งผลให้ปีหน้าจะเปิดสาขาใหม่อีก 5 - 6 สาขา ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนที่ตั้งเป้าไว้สิ้นปี 2555 จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 20 สาขา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
ทั้งนี้ปัจจุบัน GLOBAL มีสาขาทั้งหมด 13  สาขา ประกอบด้วย สาขาจังหวัดร้อยเอ็ด, ขอนแก่น, อุดรธานี, เวียงกุมกาม (เชียงใหม่), ระยอง, ชลบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, กาฬสินทร์, นครสวรรค์, มหาสารคาม, หนองคาย และสาขาใหม่ล่าสุดที่ จังหวัดนครราชสีมา

นายอภิสิทธิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า GLOBAL ยังคงมั่นใจว่ารายได้รวมในสิ้นปี 2554 นี้ จะสามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 25 - 40% เมื่อเปรียบเทียบกับสิ้นปี 2553 ที่มีรายได้รวมประมาณ 5,900 ล้านบาท สาเหตุที่ทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นและยังมีความต้องการใช้สินค้าสูง ประกอบกับ GLOBAL มียอดขายเพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่ดี

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails