Pages

Wednesday, October 19, 2011

CPF เปิดตัวซุปเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ “ซีพีฟู๊ดมาร์เก็ต” ตั้งเป้า5ปี 50สาขา

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และต้องการให้บริการอาหารที่ครบ 5 หมู่ ประกอบกับในปัจจุบันทิศทางค้าปลีกของประเทศไทยมีการนำร้านรูปแบบซุปเปอร์มาร์เก็ต มารวมกับร้านสะดวกซื้อ หรือที่เรียกว่า Super Convenience Store (SCVS) บริษัทจึงต่อยอดจากร้านซีพีเฟรชมาร์ท และเป็นที่มาของร้านซีพีฟู๊ดมาร์เก็ต โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเป็นสินค้าในเครือซีพีร้อยละ 20 และเป็นสินค้านอกเครือร้อยละ 80   
ร้านซีพีฟู๊ดมาร์เก็ตเป็น ร้านสนุกซื้อ สะดวกทานมีผลิตภัณฑ์สินค้าอาหารบริการลูกค้าเป็นสัดส่วนร้อยละ 85 ของสินค้าที่วางจำหน่ายทั้งหมด สินค้าอุปโภคร้อยละ 10 และอื่นๆ ร้อยละ 5 เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวใหม่ ครอบครัวรุ่นใหม่ และคนทำงานที่ไม่มีเวลาทำอาหาร แต่ต้องการอาหารที่มีคุณภาพ สะดวกต่อการปรุง โดยมีขนาดพื้นที่ร้านประมาณ 300 ตารางเมตร  
นายอดิเรก กล่าวด้วยว่า สภาพสังคมไทยปัจจุบันที่มีครอบครัวขนาดเล็ก ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน ซีพีฟู๊ดมาร์เก็ต จึงเข้ามาตอบรับกับความต้องการดังกล่าว  และเลือกเปิดสาขาแรกที่ซีพีทาวเวอร์ 3 ถนนพญาไท ซึ่งเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีศักยภาพสูง ติดรถไฟฟ้า BTS และเป็นศูนย์กลางการศึกษาเพิ่มเติมของเด็กนักเรียน ส่วนสาขาสองจะเปิดที่ซีพีทาวเวอร์ 2 ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงกลางเดือนธันวาคม ศกนี้ การลงทุนต่อสาขาจะมีงบประมาณเฉลี่ยที่ 15 ล้านบาท ไม่รวมสต็อคสินค้า และวางแผนที่จะขยายสาขาให้ได้ 50 สาขาภายใน 3 ปี
สำหรับพื้นที่ภายในร้านจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ ส่วนแรกเน้นสะดวกทาน Convenience To  Eat จะประกอบด้วยมุมทานเล่น  DADDY DOUGH, Milk Berry by Meji, สลัดบาร์ Mocktail Drink ที่ให้ลูกค้าเลือกเมนูน้ำเอง มุม TO GO สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อกลับบ้าน CP Kitchen มุมอาหารที่นั่งทานได้ และมุมขนมขบเคี้ยว Pix & Mix ที่ขายราคาเดียว คือทุกชิ้น 5 บาท เป็นต้น ส่วนที่สอง เน้นสะดวกซื้อ Convenience To Buy ได้แก่สินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน  และส่วนที่สาม เน้นสะดวกปรุง Convenience To Cook ประกอบด้วยสินค้า Frozen หรือ Chill ผัก ผลไม้ ที่สามารถนำกลับไปประกอบอาหารและปรุงได้ที่บ้าน

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails