Pages

Friday, August 5, 2011

ขาช้อปเตรียมเฮ! "เซ็นทรัลลาดพร้าว"เปิด28สิงหาฯ ขน300ร้านค้าดังเทียบชั้นชิดลม

นักช็อปตีปีก เปิดโฉมใหม่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว 28 สิงหาฯ นี้ เพิ่ม 300 ร้านค้า แฟชั่นแบรนด์ดัง ร้านอาหารสุดหรู ยกระดับสู่ "พรีเมี่ยม" เทียบชั้นเซ็นทรัล ชิดลม อัดอีเวนต์-แคมเปญต่อเนื่อง กระชากกำลังซื้อเต็มสูบ พ่วงแคมเปญ "เซ็นทรัล มิดไนต์ เซล" เติมความแรงช่วงเปิดตัว


หลังปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่ หลังได้ต่อสัญญากับการรถไฟฯ ไปอีก 20 ปี เป็นที่แน่ชัดแล้วการลงทุน 3,600 ล้านบาท ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบพร้อมกันทั้งศูนย์การค้าและ ห้างสรรพสินค้า ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ จากแผนงานเดิมที่กลุ่มเซ็นทรัลเตรียมจะเปิดศูนย์การค้าก่อนในช่วงกลางเดือน และตามด้วยห้างสรรพสินค้าในช่วงปลายเดือน

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า ขณะนี้เซ็นทรัลเร่งมือเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนด โดยเฉพาะการตกแต่งตัวอาคารด้านนอกด้วยการติดฝาครอบฟาซาด (Facade) สร้างสีสันด้วยแสงแอลอีดี นอกเหนือจากพื้นที่ภายในที่ได้ทยอยปรับและวางผังสินค้าใหม่แล้วนั้น ยังได้เพิ่มพื้นที่ค้าปลีกในส่วนของโซนบางกอกคอนเวนชั่นเดิมบางส่วน ปรับเป็นพื้นที่ค้าปลีกเพื่อรองรับแบรนด์สินค้าใหม่ ๆ และร้านค้าใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามา

โดยโฉมใหม่ของเซ็นทรัล ลาดพร้าว จะมีร้านค้า 300 ร้าน และเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มร้านอาหาร แฟชั่นอินเตอร์แบรนด์ มากขึ้นกว่าเดิมรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และการขยายฐานลูกค้าระดับเอ-บีบวกมากขึ้น และคาดว่าหลังเปิดโฉมใหม่จะมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% จากตัวเลขเดิมลูกค้าหมุนเวียนเฉลี่ย 1.5 แสนคนต่อวัน

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ย้ำว่า การรีโนเวตครั้งนี้ต้องการจะยกระดับศูนย์ลาดพร้าวให้เทียบชั้นห้างเซ็นทรัล ชิดลม ทั้งในแง่ของแบรนด์สินค้าและบริการ เพื่อให้เป็นศูนย์ในรูปแบบวันสต็อปช็อปปิ้งอย่างแท้จริงและเต็มรูปแบบของกรุงเทพฯตอนเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเปลี่ยน แปลงที่เห็นได้ชัด นอกจากการเปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้างอาคารทั้งภายนอกและภายในแล้วนั้น แบรนด์สินค้าใหม่ ๆ ที่พาเหรดเข้ามา เปิดรับกำลังซื้อในย่านนี้จะเพิ่มขึ้น ครอบคลุมทุกกลุ่มทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ร้านอาหาร และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งที่ผ่านมาลาดพร้าวเป็นสาขาที่มีรายได้ติด 1 ใน 3 ที่ทำยอดขายสูงสุดของกลุ่ม

ทั้งนี้ เซ็นทรัลยังคาดหวังด้วยว่าหลังการปรับภาพลักษณ์เซ็นทรัล ลาดพร้าว จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีรายได้สูงเข้ามามากขึ้น และเป็นการขยายฐานจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลายเป็นศูนย์การค้าที่มีสินค้าและบริการครบทุกด้าน ทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร และบริการ

แหล่งข่าวจากซีพีเอ็นกล่าวว่า ขณะนี้มีร้านค้าแบรนด์ดังที่จะเปิดแฟลกชิปสโตร์ คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ลาดพร้าว หลายแบรนด์รวมถึงร้านอาหารที่ครบทุกกลุ่ม โดยแบรนด์ใหม่ ร้านค้าใหม่ที่จะเปิดที่ลาดพร้าว ควบคู่กับแบรนด์เดิมที่ปรับโฉมใหม่ให้สอดคล้องกับการปรับโฉมใหม่ อาทิ Gap, Zara, Kloset, Coach, XXIforever, I Studio, Guess, TOPSHOP TOPMAN, Muji, คริสปี้ ครีม และแหลมเจริญ เป็นต้น



รายงานข่าวจากกลุ่มเซ็นทรัลระบุว่า การพลิกโฉมเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ทั้งภายในและภายนอกอาคาร และงานระบบโครงสร้างทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 3,600 ล้านบาท เพื่อที่จะทำให้ออกมาดีที่สุด เนื่องจากเป็นที่คาดหวังของทั้งลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่มีอยู่จำนวนมากต่างรอคอยการเปิด รวมถึงคู่ค้าที่เข้ามาร่วมธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "More Rewarding Experience" หรือการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต ด้วยการประยุกต์ความเป็นธรรมชาติมาไว้ภายในศูนย์การค้า ทำให้เกิดความรู้สึกในการใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้าเสมือนการได้มาพักผ่อน

เป็นการนำแนวคิดจากศูนย์การค้าในอเมริกาที่มีการออกแบบตกแต่งอาคารศูนย์การค้าในรูปแบบ Organic Freeform ผ่านการนำ Skylight มาใช้เพื่อให้มีแสงธรรมชาติเข้ามามากขึ้น การลงทุน 3,600 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล 2,100 ล้านบาท ที่เหลือ 1,500 ล้านบาท เป็นการลงทุนโดยรวมของร้านค้าปลีกขนาดใหญ่และผู้เช่าต่าง ๆ

"ในวันแกรนด์โอเพ่นนิ่งศูนย์ลาดพร้าวไม่เพียงการทุ่มงบฯวันเปิดพร้อมแคมเปญอีเวนต์ที่เตรียมไว้สำหรับสร้างกระแสต่อเนื่องแล้วนั้น เซ็นทรัล ได้จัด "มิดไนต์ เซล" เข้าร่วมสร้างสีสันปลุกกำลังซื้อและดึงทราฟฟิกต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีแผนจะทำทางเชื่อมลอยฟ้าระหว่างศูนย์การค้ากับการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) และตึก Energy Complex เพื่อรองรับกำลังซื้อจากกลุ่มคนทำงานอีกเป็นหมื่น ๆ คน รวมถึงยังมีโครงการทำทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าใต้ดินและบีทีเอส

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails