Pages

Monday, August 22, 2011

THE MALL ปรับใหญ่แผนก"ชุดชั้นใน" อัดแคมเปญควบสินค้าใหม่ รับเทรนด์สาวไทยซื้อถี่


เดอะมอลล์ทุ่ม 20 ล้าน รับกำลังซื้อปลายปี ทยอยปรับโฉมแผนก "ลองเจอเร่ ซาลอน" รับพฤติกรรมผู้หญิงยุคใหม่เน้นเปลี่ยนชุดชั้นในบ่อยขึ้น ประเดิมสาขาแรก บางกะปิ พร้อมจัดกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปี ดันยอดแผนกชุดชั้นในพุ่ง 1,500 ล้าน


นางสุธาวดี ศิริธนชัย ผู้จัดการทั่วไป สายบริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เนื่องจากปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากกำลังซื้อจากกลุ่มนักท่องเที่ยวฟื้นกลับมาและน่าจะลากยาวไปจนถึงปี 2555 เดอะมอลล์จึงได้ทุ่มงบฯ 20 ล้านบาทสำหรับการปรับปรุงพื้นที่แผนกชุดชั้นในหรือลองเจอเร่ ซาลอน (Lingerie Salon) ทุกสาขา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหมˆที่มีพฤติกรรมต้องการตามเทรนด์ชุดชั้นในอย่างต่อเนื่อง



นอกจากการปรับปรุงเรื่องสีสันและการตกแต่งใหม่ทั้งหมดแล้ว เดอะมอลล์ยังได้นำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ในแผนกลองเจอเร่ ซาลอน ทั้งในแง่การลองสินค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงยังได้เพิ่มบริการตัดชุดชั้นในเฉพาะบุคคล (เทลเลอร์เมด) รวมถึงบริการให้คำปรึกษาทางด้านการเลือกซื้อจากผู้เชี่ยวชาญ

ส่วนแนวทางการทำตลาดของลองเจอเร่ ซาลอนในช่วงครึ่งปีหลังนั้น นางสุธาวดีกล่าวว่า จะเริ่มด้วยการปรับปรุงแผนกใหม่ จากเดิมที่เน้นเป็นสีชมพู เปลี่ยนมาเน้นให้ดูหรูหรา ในสไตล์ที่ดูอบอุ่นมากขึ้นด้วยโทนสี ม่วง เทา ดำ โดยจะเริ่มปรับปรุงจากสาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งมีพื้นที่ราว 1,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ จะเปิดตัวโฉมใหม่ของแผนกนี้ไปพร้อมกับการจัดกิจกรรมแคมเปญส่งท้ายปี มาย เซ็กซี่ ซีเคร็ตส เดย์ (My Sexy Secret′s Day) โดยสาขาที่เดอะมอลล์ บางกะปิจะเป็นต้นแบบของการปรับปรุงในสาขาต่อ ๆ ไป ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายของแผนกชุดชั้นในทุกสาขาเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 1,500 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

นางสุธาวดีกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชุดชั้นในของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ปัจจุบันผู้หญิงไทยมีความรู้ในการเลือกซื้อชุดชั้นในมากขึ้น มีความต้องการในแง่แฟชั่นความสวยงามเพิ่มขึ้น จากเดิมที่อาจจะคำนึงถึงแต่ฟังก์ชั่นหรือประโยชน์จากการใช้ผลิตภัณฑ์

ขณะเดียวกันก็พบว่าผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อชุดชั้นในมากกว่าเดิม โดยจะซื้อชุดชั้นในชุดใหม่ใน 2-3 เดือน อัตราเฉลี่ย 2 เซตต่อคน หรือ 2,000 บาทโดยประมาณ

"มีปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากผู้หญิงยุคใหม่มีกิจกรรมมากขึ้นตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป"

ที่ผ่านมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ดังกล่าว ทางเดอะมอลล์ได้วางแผนการนำเสนอเทรนด์ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นใหม่ 2 ครั้งต่อปี ส่วนซัพพลายเออร์ก็มีสินค้าใหม่ เทรนด์ใหม่และแบรนด์ใหม่มานำเสนอครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งที่แบ่งตามอายุและไลฟ์สไตล์ โดยปีนี้จะโฟกัสไปที่การสร้างสีสันใหม่ให้ผู้หญิงสนุกกับการเลือกชุดชั้นในตามชื่อแคมเปญ

นางสุธาวดีกล่าวต่อไปว่า แคมเปญมาย เซ็กซี่ ซีเคร็ตส เดย์ จะจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการขายระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-7 กันยายน พร้อมกับการชู กิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการลองเจอเรˆ ซาลอน พิงค์ ริบบอน แชริตี้ ครั้งที่ 7 ร่วมรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยห่างไกลจากโรคมะเร็ง โดยจะมีการจำหน่ายเข็มกลัดพิงค์ริบบอน ราคาชิ้นละ 10 บาท จนถึงเดือนตุลาคม

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails