Pages

Monday, August 22, 2011

การรุกอีกขั้นของ Tesco


เทสโก้ โลตัสลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เปิดตัวสโตร์รูปแบบใหม่ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้าบนถนนพระราม 4 เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าของเทสโก้ โลตัส สร้างมาตรฐานค้าปลีกสมัยใหม่ในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มร้านค้า เพิ่มสินค้าใหม่ ยกระดับการบริการในราคาเทสโก้ โลตัส



คริส บุช ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส ระบุว่า จุดมุ่งหมายของเทสโก้ คือการสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในประเทศไทยด้วยเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า ทั้งนี้ เทสโก้ เอ็กซ์ตร้านั้นได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในสหราชอาณาจักรและยุโรป ปัจจุบันสโตร์ในรูปแบบดังกล่าว เป็นสโตร์ขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของลูกค้าในสหราชอาณาจักร

สโตร์ในรูปแบบเอ็กซ์ตร้าแห่งแรกในประเทศไทยและแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียนี้ เป็นการพลิกโฉมไฮเปอร์มาร์เก็ตโดยสิ้นเชิง โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์จุดหมายการจับจ่ายในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าชาวไทยด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในธุรกิจค้าปลีกไทย

สโตร์แห่งนี้เป็นสโตร์ในรูปแบบเอ็กซ์ตร้าแห่งแรกของประเทศไทยและเอเชีย และเทสโก้มั่นใจว่าจะมีสาขาอื่นๆ ตามมาในระยะอันใกล้นี้ เพราะนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาของเทสโก้คือการสร้างสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นที่แรกสำหรับลูกค้า ด้วยการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะสร้างความแตกต่างให้กับลูกค้าของเทสโก้

จุดเด่นของเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า อยู่ที่การเพิ่มร้านค้าชั้นนำ ทั้งแบบประจำและชั่วคราวกว่า 120 ร้านในเขตพื้นที่เช่าและศูนย์อาหาร อยู่ในพื้นที่ค้าใหม่ที่มีขนาดกว่า 20,000 ตร.ม. รวมถึงร้านค้าต้นแบบที่ให้บริการทางการเงินและประกันภัย ตลอดจนร้านแว่นตาที่มีอุปกรณ์วัดสายตารุ่นล่าสุด
ขณะเดียวกันก็เพิ่มสินค้าใหม่ทั้งสินค้าระดับพรีเมียมและผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 13,000 รายการ สำหรับทุกคนในครอบครัว อยู่ในแผนกต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงให้สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทั้งแผนกสินค้าอาหารสด เสื้อผ้า ของเล่น และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนพื้นที่ขายใหม่ที่กว้างขวาง

รวมถึงการยกระดับการบริการ โดยพนักงานที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้ากว่า 400 คน ได้รับการฝึกอบรมเป็นพิเศษ พร้อมให้การบริการระดับโลกแก่ลูกค้า พร้อมด้วยฟรีอินเทอร์เน็ตไว-ไฟ สำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรคลับการ์ด รวมไปถึงพื้นที่จอดรถพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ

เทสโก้รับประกันว่าที่นี่จะเป็นจุดหมายของการชอปปิ้งสำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เทสโก้มุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างประสบการณ์การจับจ่ายที่เพลิดเพลินเพื่อลูกค้าที่เทสโก้ โลตัส ไม่มีใครทุ่มเทเพื่อลูกค้าเหนือไปกว่าเทสโก้คริส บุชสรุป

สุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส ระบุว่า ตลอด 17 ปีที่เทสโก้ โลตัสได้ดำเนินกิจการในประเทศไทย ทำให้เรามั่นใจได้ว่าสโตร์รูปแบบใหม่ที่ได้รับการรับรองจากกลุ่มเทสโก้นี้จะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในประเทศอย่างแน่นอน





No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails