Pages

Thursday, September 30, 2010

CP FRESH MART พลิกตำราดึงลูกค้า ยึดถนนสายหลักผุดสาขาปรับดิสเพลย์เพิ่มเมนูจูงใจ

"ซีพีเฟรชมาร์ท" เปิดเกมรุกระลอกใหม่ ทยอยยึดถนนสายหลัก-บ้านจัดสรร เปิดสาขา พร้อมปรับดิสเพลย์ สีสัน หวังสร้างอิมแพ็กต์-เพิ่มฐานลูกค้าใหม่



นายจักร์ชัย นุชประยูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้บริหารร้าน ซีพีเฟรชมาร์ท เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวทางการดำเนินงานจากนี้ไป นอกจากการเพิ่มจำนวนจุดขายทั้งในแง่ของสาขาตู้เย็นชุมชน เพื่อสร้างสโตร์เน็ตเวิร์กแล้ว บริษัทยังจะเน้นในเรื่องของการเพิ่มความหลากหลายหรือเมนูต่าง ๆ ให้มีวาไรตี้มากขึ้น รวมทั้งการพยายามเพิ่มความถี่ของลูกค้าในการเข้าร้าน และดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาใช้บริการเพิ่ม

สำหรับการให้น้ำหนักกับอาหาร นายจักร์ชัยกล่าวว่า ซีพีเฟรชมาร์ทจะยังให้น้ำหนักอาหารกล่อง หรืออาหารพร้อมรับประทานมากกว่าอาหารสดที่แม่บ้านจะซื้อนำกลับไปปรุงรับประทานที่บ้าน เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องของเวลา นอกจากอาหารพร้อมรับประทานเมนูต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้ว ซีพีเฟรชมาร์ทก็จะพัฒนาอาหารประเภทที่อำนวยความสะดวกให้แม่บ้านสามารถปรุงได้แบบง่าย ๆ ขึ้นมา

"เช่นใน 1 โฟรเซ่น จะมีอาหาร 4 แพ็กข้างใน ยกตัวอย่างข้าวกระเทียมพริกไทย ก็จะมีข้าวสุก, น้ำมันกระเทียม, น้ำมันพริกไทย และเนื้อที่จะใส่ แล้วเวลาคลุกขึ้นมาก็ไปผัดแล้วออกมาอร่อยได้เหมือนเชฟ ตอนเริ่มตั้งร้านซีพีเฟรชมาร์ทเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตัวเลขขายอาหารสำหรับที่นำไปปรุงอาหาร 90% ตัวเลขอาหารพร้อมรับประทานมีเพียง 5% เท่านั้น แต่มาวันนี้สัดส่วนดังกล่าว กลายไปเป็นอาหารสดลดลงไปเหลือเพียง 60-65% ขณะที่อาหารพร้อมรับประทาน อาหารกล่องขยับขึ้นมา 25-35%"    



นายจักร์ชัยกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้บริษัทยังจะให้ความสำคัญในการสร้าง แบรนด์ซีพีเฟรชมาร์ทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผ่านการประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อชักนำให้เกิดการรู้จักร้านมากขึ้น ขณะเดียวกันในแง่ของการเปิดสาขาใหม่ ก็จะมุ่งไปที่ทำเลที่เป็นร้านริมถนนใหญ่ และที่เปิดไปแล้ว อาทิ เพชรบุรีตัดใหม่, ราชพฤกษ์, รัตนาธิเบศร์ ฯลฯ จากเดิมที่เน้นการเปิดในซอยตามชุมชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

"พร้อมกันนี้ก็มีการดิสเพลย์ การปรับเปลี่ยนตู้แช่จากตู้นอนให้เป็นตู้แบบตั้ง และปรับสีสันภายในร้าน เน้นทำให้เกิดความสะดวกสบาย เพื่อสร้างอิมแพ็กต์ โดยสาขารุ่นใหม่ที่เราพัฒนาแล้วจะบอกถึงความสะดวก แล้วก็มีความทันสมัยมากขึ้น ที่สำคัญคือ รองรับความต้องการของกลุ่มคนได้หลายกลุ่ม กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ ๆ ให้ร้านได้อีกทางหนึ่ง" นายจักร์ชัยกล่าว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails