Pages

Wednesday, April 11, 2012

ปรับโฉม"พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน"ขึ้นศูนย์แฟชั่น



ทีซีซีแลนด์ รีเทล เทงบฯ 100 ล้านบาท ปรับโฉม "พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน" ซื้อที่เพิ่มขยายลานจอดรถพร้อมปรับพื้นที่หมื่น ตร.ม. ขนสินค้าแฟชั่น-เสื้อผ้าแม่เหล็กใหม่ ขยายฐานกลุ่มนักศึกษา-คนรุ่นใหม่วัยทำงาน ดึงร้านค้า 400 ร้านจากย่านประตูน้ำ-สวนรถไฟสร้างสีสัน ปั้นเป็นศูนย์รวมแฟชั่น เดินหน้ายกระดับปรับโฉมสาขาอื่น



นายวิษณุ หวังวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มศูนย์การค้าและตลาด บริษัท ทีซีซีแลนด์ รีเทล จำกัด กล่าวว่า นโยบายหลักในปีนี้จะเน้นลงทุนสำหรับการรีโนเวตศูนย์ต่าง ๆ เพื่อยกระดับศูนย์ให้ทันสมัยและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของตลาดที่เปลี่ยนไป ควบคู่กับแผนงานขยายการลงทุนในศูนย์ใหม่ ๆ เพิ่มเติม ซึ่งปีนี้วางงบฯเบื้องต้น 1,000 ล้านบาท โดยรูปแบบการพัฒนานั้นจะมีทั้งศูนย์การค้าครบวงจร ศูนย์การค้าไอที ตลาด ศูนย์รวมร้านอาหาร ไปจนถึงไลฟ์สไตล์มอลล์และคอมมิวนิตี้มอลล์ เพื่อรองรับกำลังซื้อภายในประเทศที่จะเพิ่มขึ้น

หลังรัฐบาลปรับขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และเงินเดือนข้าราชการ 15,000 บาท รวมทั้งเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น จากการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

ทั้งนี้ได้เริ่มนำ ร่องปรับโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน ด้วยงบฯ 100 ล้านบาท ด้วยการปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์กว่า 1 หมื่น ตร.ม.ใหม่ "Star Fashion Zone" สำหรับเพิ่มสินค้ากลุ่มแฟชั่นและเสื้อผ้า หลังจากก่อนหน้านี้ได้ซื้อที่ดินเพื่อเพิ่มลานจอดรถรองรับ 400 คัน เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการ สนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานหนุ่มสาว

"การปรับพื้นที่ใหม่ด้วยการ ย้ายโซนตลาดนัดและตลาดสินค้ามือสองจากชั้น 6 ขึ้นไปที่ชั้น 7 และ 8 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะเปิดให้เป็นศูนย์รวมแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและความงามที่ชั้น 6 แทนในราวต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีร้านค้าจากประตูน้ำและตลาดรถไฟเข้ามาร่วมกว่า 400 ร้านค้า"

นาย วิษณุกล่าวว่า หลังปรับพื้นที่และเพิ่มแม็กเนตใหม่ ๆ ภายในศูนย์พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานแล้วนั้น คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการจากเฉลี่ยวันละ 25,000-30,000 คน เป็น 35,000-40,000 คนก่อนสิ้นปีนี้ รวมทั้งยังได้ขยายเวลาการปิดศูนย์ยาวขึ้นอีก 2 ชั่วโมง เพื่อรองรับตลาดคนทำงานที่ไม่มีเวลาช็อปปิ้งในระหว่างวัน ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์รวมแฟชั่นใหญ่ที่สุดในย่านกรุงเทพฯตอนเหนือและนนทบุรี

นอก จากนี้ ปีนี้งบฯลงทุนในส่วนที่เหลือจะทยอยปรับปรุงในศูนย์อื่น ๆ ต่อเนื่อง อาทิ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ซึ่งจะมีการเพิ่มสินค้าในกลุ่มใหม่ ๆ ให้มากกว่าเดิม, การปรับปรุงตะวันนา บางกะปิ และการปรับปรุงเดอะมาร์เก็ต บางโพธิ์ ด้วยการเพิ่มพื้นที่เป็น 20,000 ตารางเมตร จากเดิมมีอยู่แล้ว 10,000 ตารางเมตร โดยแต่ละแห่งจะใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ควบคู่กับการพัฒนาพื้นที่ใหม่ ๆ ซึ่งปีนี้เตรียมพัฒนาพื้นที่ย่านทรงวาด ซึ่งเป็นตึกแถว 40 คูหาริมแม่น้ำ พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ และที่ดินย่านเทเวศร์ เนื้อที่ 2 ไร่ โดยจะพัฒนาเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails