Pages

Wednesday, February 1, 2012

PENA HOUSE ทุ่ม500ล.ลุยค้าปลีก สวนสนุก-ช็อปปิ้งปักธงชะอำ



พีน่ากรุ๊ปตั้งบริษัทธีม พลาซ่า ลุยรีเทลรูปแบบใหม่ ยึดหัวเมืองท่องเที่ยว ทุ่มงบฯ 500 ล้านบาท ผุดซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ดึงเครื่องเล่นนานาชาติ-แบรนด์ชั้นนำ สร้างประสบการณ์ ช็อปปิ้ง-ท่องเที่ยวแบบใหม่ หวังเป็นแลนด์มาร์กหัวหิน สิ้นปีมีผู้เข้าใช้บริการล้านคน

นางสาวนัสวีร์ ตันติจิรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือบริษัทพีน่ากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการซานโตรินี พาร์ค ชะอำ กล่าวว่า ธุรกิจค้าปลีกยังโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะโอกาส ขยายไปตามหัวเมืองท่องเที่ยวซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ และการแข่งขันไม่รุนแรง จากประสบการณ์ค้าปลีกมากว่า 30 ปี กลุ่มพีน่ากรุ๊ปจึงตั้งบริษัทธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ พัฒนาค้าปลีกคอนเซ็ปต์ใหม่ ซึ่งมีธีมสอดคล้องไปกับโลเกชั่น เบื้องต้นเน้นขยายไปตามสาขาเอาต์เลต โดยจะพิจารณาจากตัวเลขการขายและจำนวนนักท่องเที่ยว


โดยโครงการแรกก็คือ ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ภายใต้แนวคิดประสบการณ์ช็อปปิ้งและท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ใช้งบฯลงทุน 500 ล้านบาท แบ่งเป็นงบฯโครงการ 350 ล้านบาท ตกแต่ง 50 ล้านบาท เครื่องเล่น 100 ล้านบาท ปัจจุบันคืบหน้าไป 90% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้สิ้นเดือนมีนาคมและแกรนด์โอเพนนิ่งในเดือนพฤษภาคม เชื่อว่าจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ

นางสาวนัสวีร์กล่าวถึงการเลือกขยายสาขาที่ชะอำว่า บริษัทมองเห็นศักยภาพของเอาต์เลตสาขาชะอำ ทั้งในแง่ของทราฟฟิกและโลเกชั่น ซึ่งมีอัตราการเติบโต 15-20% ต่อปี ซึ่งจากการสำรวจพบว่าจำนวนรถที่ผ่านข้างหน้าโครงการในช่วงวันหยุดเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000-40,000 คันต่อวัน และสูงสุดถึง 1.2 แสนคัน รวมทั้งความสะดวกในการเดินทางจากกรุงเทพฯใช้เวลา 2 ชั่วโมง และ 20 นาทีจากหัวหิน

บนพื้นที่ 60 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ใช้สอย 15 ไร่ ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งและสถาปัตย กรรมที่จะสร้างความรู้สึกเหมือนช็อปปิ้งอยู่บนเกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่โซนวิลเลจและโซนพาร์ค โดยโซนวิลเลจจะเป็นแหล่ง ช็อปปิ้งสุดฮิปแห่งใหม่ รวบรวมสินค้าแฟชั่นเครื่องประดับแบรนด์เนมและโลคอลแบรนด์ สินค้าไลฟ์สไตล์ เทรนดี้และออกแบบตกแต่งสินค้าแฮนด์เมดกว่า 140 ร้านค้า โดยสินค้าเป็นสินค้าใหม่แตกต่างจากเอาต์เลต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าลดราคา พร้อมทั้งตกแต่งร้านและเลือกสินค้าให้สอดคล้องกับตัวอาคารและบรรยากาศของศูนย์

ส่วนโซนพาร์คเป็นกลุ่มเครื่องเล่น นำเข้าจากนิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และแคนาดา อาทิ ชิงช้าสวรรค์สูง 40 เมตร ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กของศูนย์, G-Max Reverse Bungee แคปซูลดีดขึ้นฟ้า และ Wallholla เครื่อนเล่นปีนป่ายของเด็กตัวแรกของเอเชีย, XD Dark Ride เครื่องเล่น 7D สุดไฮเทค เป็นต้น

นางสาวนัสวีร์กล่าวว่า เพื่อประชาสัมพันธ์ ศูนย์ได้เตรียมงบฯ ตลาด 30 ล้านบาท อาทิ สื่อออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และร่วมกับ พันธมิตรมีเดียและเอเยนซีในการจัดอีเวนต์คอนเสิร์ต การประกวดต่าง ๆ หมุนเวียนตลอดปี โดยจะมีโซนอีเวนต์บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร รองรับผู้ชมได้ถึง 2,000 ที่นั่ง และ 5,000 คนยืน และยังมีโซนวีกเอนด์ อาร์ต มาร์เก็ต ตลาดนัดงานศิลปะ ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมีผู้เข้ามาใช้บริการทั้งสิ้น 1 ล้านคน

"เราออกแบบบรรยากาศให้ถ่ายรูปได้ทุกมุม รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ชื่นชอบการถ่ายภาพและแชร์บนเฟซบุ๊ก มีแผนปรับศูนย์ให้มีความสดใหม่อยู่ตลอด มั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยปลุกกระแสการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำให้คึกคัก ถ้าได้รับการตอบรับดีก็จะขยายส่วน ต่อขยายในปีถัดไป และขยายไปเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ อย่างเขาใหญ่ก็มีที่ดินอยู่"

สำหรับบริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท พีน่า กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขณะที่กลุ่มธุรกิจแฟชั่นยังมีการเติบโต แม้ว่าจะไม่ได้มุ่งทำการตลาดหวือหวา แต่ยังมีการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ ๆ และขยายไลน์ธุรกิจ อาทิ ร้านจำหน่ายเครื่องประดับออล อะเบาท์ แอ็กเซสซอรี่ และนำเข้าแบรนด์แฟชั่น โดยทิมเบอร์แลนด์เป็นแบรนด์ล่าสุดที่นำเข้ามาปีที่แล้ว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails