Pages

Monday, February 13, 2012

KTAM โหมโรงกองโลตัสฯ1.7หมื่นล. ลงทุน17สาขาเด่น

กองทุนอสังหาฯเทสโก้โลตัสได้ฤกษ์ไอพีโอสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ บลจ.กรุงไทยชูจุดเด่น ลงทุนศูนย์การค้า 17 แห่งมูลค่าโครงการ 17,000 ล้านบาท ขณะที่เทสโก้โลตัสเผยเตรียมเพิ่มศูนย์การค้าเข้ากองทุนอีก 2 แห่งภายในปีนี้
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ตลอด 17 ปีที่ผ่านมาเทสโก้ โลตัส ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้การเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท (TLGF) ในช่วงปลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนอสังหาฯเดียวที่ลงทุนในศูนย์การค้าที่กระจายอยู่ทั่วประเทศทั้งเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวประกอบด้วยศูนย์การค้าไฮเปอร์มาร์เก็ตคุณภาพสูงบนทำเลที่ดีของเทสโก้โลตัสทั้งหมด 17 แห่ง โดยมีมูลค่าประเมินของทรัพย์สินทั้ง 17 แห่งรวมกันมากกว่า 17,000 ล้านบาทซึ่งจะแบ่งเป็นสินทรัพย์ประเภท Freehold และ Leasehold
ทั้งนี้ เทสโก้โลตัสจะยังคงเป็นผู้เช่าหลัก โดยเช่าพื้นที่ไฮเปอร์มาร์เก็ตและศูนย์อาหารภายในบริเวณศูนย์การค้าทั้ง 17 แห่งจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนั้นเทสโก้โลตัส จะยังทำหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ในศูนย์การค้าทั้ง 17 แห่งด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุรกิจของเทสโก้โลตัสนั้นนอกจากมจะความชำนาญทางด้านธุรกิจค้าปลีกในประเทศแต่ยังมีความชำนาญในการบริหารศูนย์การค้า ซึ่งภายในศูนย์การค้าของเรามีร้านค้าหลากหลายรูปแบบที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างดี ซึ่งในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า เทสโก้โลตัสได้พัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบศูนย์การค้าให้ทันสมัยตลอดเวลา เช่น พลัสมอลล์ ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่โดดเด่นของกองทุนรวมนี้ ได้ผ่านการปรับเปลี่ยนจากรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานให้เป็นศูนย์การค้าครบวงจรที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และศูนย์บริการด้านบันเทิง โดยมีผู้เช่ามากกว่า 150 จุด นอกจากนี้ การขยายพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าหลังจากปรับเปลี่ยนโฉมให้กลายเป็น พลัสมอลล์ ได้ทำรายได้จากค่าเช่าอย่างชัดเจน
นอกจากนี้ การลงทุนหลายศูนย์การค้า ที่มีคุณภาพสูง ทำเลดี ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงที่ดี ประกอบกับมีรายได้ที่มั่นคงจากผู้เช่าไม่ว่าจะเป็นเทสโก้ โลตัส รวมถึงผู้เช่าเบรนด์เนม และโลคอลเนม ( local name) นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส มีทีมผู้บริหารชาวไทยที่มีประสบการณ์ รวมถึงศักยภาพในการเติบโตและเพิ่มสินทรัพย์ในการลงทุนอย่างต่อเนื่องและทุกปีอีกด้วย โดย ศูนย์การค้าในรูปแบบพลัส ได้สร้างความสำเร็จทั้งในด้านสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น เราหวังว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จแบบเดียวกันนี้ในศูนย์การค้าอื่นๆของเทสโก้โลตัสในอนาคต
นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ศูนย์การค้า 17 แห่งที่กองทุนจะเข้าไปลงทุนได้แก่
1.       เทสโก้โลตัสพลัสมอลล์ศรีนครินทร์
2.       เทสโก้โลตัสกระบี่
3.       เทสโก้โลตัสอมตะนคร
4.       เทสโก้โลตัสประชาชื่น
5.       เทสโก้โลกัสสมุย
6.       เทสโก้โลตัสพิษณุโลก
7.       เทสโก้โลตัสรังสิต คลอง1
8.       เทสโก้โลตัสพระราม1
9.       เทสโก้โลตัสทุ่งสง
10.   เทสโก้โลตัสสิงห์บุรี
11.   เทสโก้โลตัสปราณบุรี
12.   เทสโก้โลตัสเพชรบูรณ์
13.   เทสโก้โลตัสมหาชัย
14.   เทสโก้โลตัสแม่สาย
15.   เทสโก้โลตัสระนอง
16.   เทสโก้โลตัสลำลูกกาคลอง 6
17.   เทสโก้โลตัสเสนา

ทั้งนี้ โลตัสมีแผนที่เพิ่มทุนโครงการกองทุนดังกล่าว โดยการนำศูนย์การค้าอีก 2 แห่งเข้ามาอยู่ในกองทุนภายในปีนี้ด้วย
ด้านนายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมากองทุนอสังหาริมทรัพย์ (กอง1) มีทรัพย์สินสุทธิปี 2554 ทั้งอุตหาสกรรมกองทุนรวมประมาณ 99,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี 2553 ประมาณ 30% โดยการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ดี ให้ผลตอบที่สม่ำเสมอ โดยกองทุนอสังหาและสิทธิการเช่าเทสโก้โลตัส รีเทล โกรท ถือเป็นกองทุนที่มีศักยภาพสูงจากการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของธุรกิจค้าปลีกไทย รวมทั้งความสำเร็จในการบริหารงานของเทสโก้โลตัส ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ กองทุน TLGF ยังมีช่องทางในการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตจากการเข้าซื้อศูนย์การค้าแห่งอื่นๆของเทสโก้โลตัสเพิ่มเติมด้วย
ขณะเดียวกันบลจ.กรุงไทยจะจัดบรรยายการเสนอขายเสนอหน่วยลงทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปของกองทุนอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้โลตัส รีเทลโกรท ในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซันส์ เวลา 14.30-17.00 น. โดยการเดินสายให้ข้อมูลต่อนักลงทุนของผู้บริหารจะเริ่มต้นประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์และระยะเวลาการเสนอขายหน่วยลงทุนจะเริ่มต้นประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้เช่นกัน

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails