Pages

Wednesday, February 22, 2012

อยากดูหนังด่วนมาก!!! "เมเจอร์ฯ" เปิดขายตั๋วหนังสะดวกซื้อที่เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ

เมเจอร์ฯเล็งพฤติกรรมผู้บริโภค เน้นสะดวก เทคโนโลยีการสื่อสาร สังคมออนไลน์ เปลี่ยนวิถีชีวิต ขยายช่องจำหน่ายตั๋วผ่านออนไลน์เพิ่ม ผนึกเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ สนองความต้องการลูกค้ารุ่นใหม่ คาดสิ้นปีสัดส่วนลูกค้าออนไลน์เพิ่ม 50%

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าออนไลน์ที่มีอยู่ให้เพิ่มขึ้น ล่าสุดร่วมพัฒนาระบบซอฟต์แวร์กับเคาน์เตอร์เซอร์วิสด้วยงบฯลงทุน 20 ล้านบาท สำหรับการเปิดบริการใหม่ Major Express Ticket Service รับตั๋วภาพยนตร์ง่าย ๆ ใกล้บ้าน เพียงชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 7,000 ทั่วประเทศ และจุดบริการอื่น ๆ กว่า 8,000 แห่ง

"เซเว่นอีเลฟเว่นมีฐานลูกค้าที่กว้างและหลากหลาย ทั้งลูกค้ากลุ่มบน กลาง และล่าง บวกกับการกระจายตัวของสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศตามชุมชนต่าง ๆ การเปิดบริการนี้นอกจากจะทำให้ฐานลูกค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นแล้ว ยังคาดว่าจะได้ฐานลูกค้าของเซเว่นอีเลฟเว่นด้วย ขณะเดียวกันได้เตรียมเจรจากับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเปิดช่องทางการขายบัตรชมภาพยนตร์บนบีทีเอสเพิ่มเติมอีกช่องทางหนึ่งด้วย"

สำหรับช่องทางการบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้า เพราะไม่ต้องไปรับบัตรชมภาพยนตร์ที่ Box Office ก่อนเวลาฉาย 45 นาที เหมือนการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ออนไลน์แบบอื่น ๆ แต่สามารถใช้สลิปที่ได้รับจากเคาน์เตอร์เซอร์วิสเข้าไปชมภาพยนตร์ตามหมายเลขที่นั่งที่ได้จองไว้ ซึ่งช่องทางการบริการนี้สามารถตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมบริโภคสื่อออนไลน์ และมีแนวโน้มใช้เวลาอยู่กับสังคมออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

โดยคาดว่าบริการนี้จะช่วยผลักดันให้สิ้นปีนี้มีสัดส่วนฐานลูกค้าออนไลน์เป็น 50% รวมถึงเป็นแนวทางรองรับการขยายตัวของโรงภาพยนตร์ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

"ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังนิยมซื้อตั๋วหนังผ่าน Box Office แม้เมเจอร์ฯมีสัดส่วนลูกค้าออนไลน์ 40% เนื่องจาก ผู้บริโภคส่วนมากยังระมัดระวังการใช้เครดิตการ์ดเพราะกังวล ทำให้ฐาน ลูกค้าออนไลน์ในไทยยังมีสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับต่างประเทศอย่าง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นรวมถึงสังคมออนไลน์ คาดการณ์ว่าไม่เกิน 3 ปี สัดส่วนผู้บริโภคที่ซื้อตั๋วหนังผ่าน ออนไลน์จะเพิ่มขึ้น"

ปัจจุบันเมเจอร์ฯได้ปรับตัวตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาพลิกชีวิตประจำวันให้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็ว จนถือได้ว่าเป็นโลกของดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างแท้จริง ดังนั้นสินค้าและบริการ ต่าง ๆ ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วและ ต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ตามต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาเมเจอร์ฯมีการปรับตัวเรื่องการขายตั๋วผ่านช่องทาง ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยลงทุนเฉลี่ย ปีละ 100 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่การขาย online ticket ผ่าน www.majorcineplex.com, การขายผ่าน mobile ticket, การเปิดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ผ่านทาง True Movie, การจองตั๋วผ่านตู้อัตโนมัติโดยใช้บัตรเมเจอร์ เอ็ม-แคช, ร่วมกับพันธมิตรเปิดบริการขายออนไลน์, ลดจำนวนการนำเสนอโปรแกรมหนังผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และผลักการนำเสนอดังกล่าวสู่ช่องทางออนไลน์

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails