Pages

Tuesday, August 18, 2009

K Village Focus Hi End Customers


คอมมิวนิตี้มอลล์ยังคงหอมหวน กลุ่ม ทุนอสังหาริมทรัพย์ยึดทำเลทองกลางสุขุมวิท 26 ทุ่ม 500 ล้านเปิดเค-วิลเลจ ชูบรรยากาศสีเขียว-โปร่งสบาย จับลูกค้ากลุ่มเอ-เอบวก ตั้งราคาขาย 2-3 พันบาท/ตร.ม. เฟ้นร้านค้าเฉพาะเจาะกลุ่มลูกค้าเอ-เอบวก เล็งผุดเฟส 2 ดึงโรงหนังเติมเต็มไลฟ์สไตล์ เปิดตัวปลายปี


นางนิลุบล นันทาภิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท คณานันต์ จำกัด ผู้บริหารโครงการ K-Village กล่าวว่า ถือเป็นการก้าวเข้ามาทำธุรกิจรีเทลครั้งแรกของบริษัท เนื่องจากเล็งเห็นการเติบโตของตลาดโดยเฉพาะคอมมิวนิตี้มอลล์ โดยวางคอนเซ็ปต์เค-วิลเลจ (K-Village) เนเบอร์ฮู้ด ไลฟ์สไตล์ (Neighbourhood Lifestyle) เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้า ในย่านสุขุมวิท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม ระดับพรีเมี่ยมที่มีบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียมในย่านนี้





นางนิลุบลกล่าวว่า โครงการเค-วิลเลจมีพื้นที่ทั้งหมด 15 ไร่ บนถนนสุขุมวิท 26 ด้วยงบฯลงทุน 500 ล้านบาท แบ่งเป็นพื้นที่ร้านค้า 1 หมื่น ตร.ม. ในรูปแบบอาคาร 2 ชั้น 3 ชั้นเชื่อมกันและแยกเป็นโซนร้านค้าประมาณ 100 ร้านค้า จัดเป็นโซนแฟชั่น ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ สปาแอนด์บิวตี้ มาเทอร์แอนด์คิดส์ ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี ฯลฯ ทั้งนี้จะให้น้ำหนักกับโซนอาหารมากที่สุด 40%



ร้านค้าที่เข้ามาเปิดส่วนใหญ่จะมี เอกลักษณ์เฉพาะและเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ และออกแบบให้มีความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น มีความทันสมัยและมีความเป็นกันเองเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในย่านนี้เป็นหลัก ปัจจุบันขายพื้นที่ไปกว่า 70% คาดว่าก่อนเปิดตัวโครงการในช่วงปลายปีจะขายพื้นที่ได้ทั้งหมด



ทั้งนี้ ผู้บริหารโครงการเค-วิลเลจยอมรับว่า ราคาขายต่อพื้นที่ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับโครงการอื่นที่อยู่ในตลาด คือ 2,000-3,000 บาทต่อ ตร.ม. จึงต้องคัดเลือกร้านค้าที่สะท้อนตัวตนของโครงการ



"เราทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่เป็นไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนสามารถพาครอบครัวมาเที่ยวหรือนัดเพื่อนๆ มาเจอกันได้ เราพยายามสร้างบรรยากาศต่างๆ ให้เหมือนเป็นบ้าน ส่วนใหญ่คนย่านนี้เป็นกลุ่มเอ-เอบวก เราก็อยากเป็นที่เพื่อนบ้านมาเจอกัน คุยกัน"



นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะนำโรงหนังเข้ามาเสริมในโครงการเค-วิลเลจเพื่อให้ครบถ้วน โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาเนื่องจากยังมีพื้นที่ว่างอยู่บางส่วน



ส่วนโปรเจ็กต์ถัดไปหลังจากเปิดโครงการนี้แล้วนั้น นางนิลุบลกล่าวว่า อาจมีการขยายคอมมิวนิตี้มอลล์ โครงการต่อไปอีก 2-3 แห่งในพื้นที่อื่นๆ ของกรุงเทพฯ เนื่องจากครอบครัว ทำธุรกิจอยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ และแลนด์แบงก์หลายแห่ง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทคณานันต์ จดทะเบียนตั้งบริษัทเมื่อปี 2538 ดำเนินธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ (คอนโดฯ) และบริการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีกรรมการบริษัทประกอบด้วย นายอาจ อรรถกระวีสุนทร, นางนิลุบล นันทาภิวัฒน์, นางสาวนิลรัตน์ นันทาภิวัฒน์, นางนลินี จิราธิวัฒน์, เรืออากาศโทสุรสีท์ อรรถกระวีสุนทร, นางรุจวรรณ สุจริตกุล และร้อยเอกอติชาติ อรรถกระวีสุนทร



No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails