Pages

Thursday, November 3, 2011

ยักษ์เฟอร์นิเจอร์สวีเดน IKEA ยันเปิดแน่ 3พ.ย.ที่บางนา คาดสาวกแห่ใช้บริการเพียบ

Photo Source : http://www.skyscrapercity.com/
ยักษ์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน "อิเกีย" ยืนยันไม่เลื่อนอีเวนต์แกรนด์โอเพนนิ่ง 3 พ.ย.โดยเด็ดขาด เพราะเตรียมตัวนาน 2 ปีเต็ม ปรับแผนลดพิธีการเหลือเพียงเปิดงานปกติ คาดจะมีสาวกอิเกียคนไทยใช้บริการตามเป้าวันละ 4 หมื่นคนตามแผนที่วางไว้
นายลาร์ส สเวนสัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อิคาโน่ จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบรนด์ "อิเกีย" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทยืนยันที่จะทำพิธีแกรนด์โอเพนนิ่งอิเกียสโตร์สาขาแรกในประเทศไทย ทำเลบางนา-ตราด ก.ม.8-9 ในวันพฤหัสฯ 3 พ.ย.นี้ โดยไม่มีการชะลอหรือเลื่อนกำหนดการ ออกไป แม้ว่าจะมีปัญหาอุทกภัยเกิดขึ้นในขณะนี้ก็ตาม เนื่องจากบริษัทไม่สามารถยกเลิกกำหนดการนี้ได้ เพราะเตรียมความพร้อมมานานถึง 2 ปีเต็ม
ดังนั้น แผนเตรียมเปิดบริการวันแรกยังคงเป็นไปตามเดิมคือ เวลา 09.00 น. เช้าวันที่ 3 พ.ย. อย่างไรก็ตาม มีการปรับแผนงานให้เล็กลง จากเดิมจะมีการร่วมรับประทานอาหารเช้าในรูปแบบ V.I.P. Breakfast โดยเชิญแขก วี.ไอ.พี.ในประเทศไทยและสวีเดนร่วมรับประทานอาหารเช้า จากนั้นจะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองรื่นเริงบนเวที โดยจะตัดกิจกรรมส่วนนี้ออกไปหมด เหลือเพียงพิธีเปิดงาน ซึ่งปกติงานทั่วไปจะตัดริบบิ้น แต่งานของอิเกียต้องการโชว์ขนบธรรมเนียมแบบฉบับสวีเดนด้วยการตัดท่อนซุงแทน
นายลาร์สกล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัทคาดหวังว่าจะมีลูกค้าใช้บริการเฉลี่ย วันละ 4 หมื่นคน โดยวันแรกที่แกรนด์ โอเพนนิ่ง คาดว่าจะมีปรากฏการณ์ที่ลูกค้าหรือสาวกอิเกียมารอเข้าคิวตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดบริการ แต่มาถึงตอนนี้ บริษัทไม่ได้คาดหวังให้ลูกค้าหลั่งไหลเข้ามามากมาย ซึ่งบริษัทเข้าใจสถานการณ์ดี และผู้คนเพิ่งกลับมาเริ่มงานอีกครั้งในสัปดาห์นี้ จึงไม่แน่ใจว่าตัวเลขจะเป็นเท่าใดในวันที่ 3 พ.ย. แต่มั่นใจว่าช่วงสุดสัปดาห์ (5-6 พ.ย.) จะได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก คาดไว้ราว 30,000-40,000 คน
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของอิเกีย ประเมินผลกระทบจากน้ำท่วมด้วยว่า เศรษฐกิจไทยแข็งแรงมาก ฟื้นตัวได้เร็ว โดยมองว่าภายหลังเหตุการณ์น้ำท่วมยุติ ผู้คนจะกลับมาทำความสะอาดบ้าน เตรียมตัวรับสิ่งใหม่ และมองว่าถึงอย่างไรเมืองจะต้องได้รับการฟื้นฟูพอสมควร
"เราเปลี่ยน "สาร" ที่ต้องการส่งไปยังลูกค้าของเรา และคาดหวังทางการตลาดน้อยลง เราไม่ได้หวังผลทางธุรกิจ ไม่ต้องการทำเช่นนั้น ในขณะที่คนไทย เดือดร้อน "สาร" ที่ต้องการบอกให้ เดินหน้าคือ เราเริ่มนับหนึ่ง ถ้าหากคุณพร้อม" นายลาร์สกล่าว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails