Pages

Tuesday, November 29, 2011

ห้างโหมปลุกมู้ด อัดโปรโมชั่นหนัก รับเทศกาลจับจ่าย ลุ้นปิดยอดขายสิ้นปี


ศูนย์การค้า-ห้างโล่งอกเริ่มอัดโปรโมชั่นรับเทศกาลจับจ่าย แคมเปญใหญ่เกลื่อน "เดอะมอลล์ -โรบินสัน" ลุยไม่ยั้ง ขณะที่ "เซ็นทรัล" ทิ้งทวนมิดไนต์เซล เลื่อนเปิดสาขาพระราม 9-ห้างเซน ไปเป็นกลางธันวาคม รอมู้ดดีดกลับ


นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ปีหน้าเซ็นทรัลมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง อาทิ สุราษฎร์ธานี และอุบลราชธานี ซึ่งจะช่วยให้ภาพรวมของบริษัทการเติบโตรวม 25% บวกกับการรับรู้รายได้เต็มปีของสาขาลาดพร้าว, พระราม 9 และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีแผนจะออกหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจดังกล่าว จากงบฯลงทุนทั้งปีที่เตรียมไว้สำหรับปี 1.16 หมื่นล้านบาท



สอดคล้องกับแหล่งข่าวจากซีพีเอ็น อีกรายหนึ่งที่ระบุว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 ได้เลื่อนการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากเดิมที่เตรียมไว้ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เป็น วันที่ 14 ธันวาคม 2554 เพื่อรอให้สถานการณ์ น้ำท่วมคลี่คลายและดึงบรรยากาศ-กำลังซื้อให้กลับมา โดยเฉพาะช่วงเดือนสุดท้ายซึ่งยังคงมีเทศกาลสีสันเข้ามาช่วยหนุน

"ประกอบกับที่ผ่านมาปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้าจากปัญหาเรื่องคนงานเข้าไปทำงานที่ไซต์งานไม่ได้ ขณะที่ซัพพลายเออร์ ก็ประสบปัญหาน้ำท่วมทำให้ส่งของไม่ทัน งานก่อสร้างจึงล้าช้าไปพักหนึ่ง แต่ ท้ายที่สุดก็กลับเข้ามาเหมือนเดิมแล้ว"

ส่วนห้างสรรพสินค้าเซน แหล่งข่าวรายนี้ระบุว่า หลังการรีโนเวตครั้งใหญ่จากสถานการณ์ไฟไหม้จากเหตุการณ์ทางการเมืองปีที่ผ่านมา ตามแผนงานเดิมต้องเปิดภายในสิ้นปีนี้เช่นเดียวกัน โดยเบื้องต้นกำหนดไว้คร่าว ๆ ว่าอาจจะเปิดก่อนเทศกาลคริสต์มาสเล็กน้อย

ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการห้างสรรพสินค้ากล่าวว่า หลังจากที่ห้างและศูนย์การค้าต่าง ๆ ได้ชะลอกิจกรรมทางการตลาดลง เมื่อทุกอย่างเริ่มกลับมาเข้าที่ทุกค่ายก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวเตรียมปล่อยแคมเปญและอีเวนต์ออกมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่คาดว่าจะมีกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการจับจ่าย

นายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวย การใหญ่อาวุโสสายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า 2 เดือนที่ น้ำท่วมส่งผลต่อบรรยากาศการจับจ่าย ซึ่งในช่วง 1 เดือนที่เหลืออยู่บริษัทได้ปรับรูปแบบแคมเปญและอีเวนต์ต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับมู้ดและสถานการณ์ โดยคอนเซ็ปต์จะสื่อออกมาในรูปแบบ "นิว ไลฟ์" และได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ใหม่ ยกเลิกธีมสีสัน สนุกสนาน รวมถึงอีเวนต์ก็ต้องเปลี่ยนมู้ด แอนด์ โทน จากที่ผ่านมามีหลายงานต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากประชาชนไม่อยู่ในอารมณ์สนุกสนานและไม่มีมู้ดจับจ่าย

เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เซ็นทรัลเตรียมเปิด 3 แคมเปญใหญ่ออกมาในเดือนธันวาคมนี้ คือ เมก อะ วิช พิเศษเฉพาะลูกค้าเซ็นทรัลเครดิตการ์ด, เซ็นทรัลมิดไนต์เซล 7-13 ธันวาคม และแคมเปญ "ว้าว" ส่งท้ายปี นอกเหนือจากแคมเปญย่อยตามสาขาและแคมเปญแต่ละสัปดาห์

ด้านนายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย กำลังซื้อช่วงปีใหม่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เห็นได้จากธุรกิจค้าปลีกหลายแห่งเริ่มกลับมา จัดกิจกรรมการตลาดจำนวนมาก ทั้งยังมีเทศกาลวันพ่อ เทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่มาช่วยสร้างบรรยากาศและกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมา ด้วยการเปิดแคมเปญ "My Wish My Gift 2011" ทั้งสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำและสินค้านำเข้าเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะโรบินสันตลอด แคมเปญถึง 15 มกราคมปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ศูนย์การค้าหลาย ๆ แห่งได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อดึงทราฟฟิกและกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงเทศกาลปลายปีที่กำลังจะมาถึง อาทิ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ (สยามดิสคัฟเวอรี่) ที่เปิดตัวหุ่น "นิชคุณ" สมาชิกวง 2PM ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์คร่วมกับ 50 ร้านค้า ลอนช์แคมเปญ "พาราไดซ์ พาร์ค ถูกทุกพุธ" ยิงยาวถึง 28 ธันวาคม พร้อมแคมเปญส่งท้ายปีด้วยแคมเปญลดราคาสูงสุดทั้งห้าง 70% ขณะที่ร้านลอฟท์ (สยามดิสคัฟเวอรี่) เปิดแคมเปญเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับเหล่ากองทัพของขวัญส่งตรงจากทั่วโลก ที่ยิงยาวไปถึง 9 มกราคมปีหน้า รับฟรีคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาทเมื่อช็อปครบทุก 1,500 บาท เป็นต้น

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails