Pages

Monday, November 23, 2009

TESCO BIG C เปิดศึกกระเช้าสุขภาพ งัดกลยุทธ์เงินผ่อน0%กระตุ้น



ยักษ์ค้าปลีกแย่งเค้กกระเช้าพันล้าน พร้อมใจขนสินค้าเพื่อสุขภาพรับเทศกาล จับจ่าย "TESCO LOTUS" ปรับราคา-งัดผ่อน 0% รับกระเป๋าแฟบ พร้อมขนของขวัญ ลดราคาถึง 40% ส่วน "บิ๊กซี-คาร์ฟูร์" เปิดฉากลุยพร้อมยิงแคมเปญยาวถึงกลางเดือนมกราคม





นายสตีฟ แฮมเม็ทท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า จากภาพรวมของกำลังซื้อที่ดีขึ้นในขณะนี้ ทำให้มั่นใจว่า บรรยากาศการจับจ่ายในช่วงปลายปีโดยเฉพาะตลาดกระเช้าของขวัญตลาดรวมของกระเช้าน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่ามูลค่าตลาดรวมน่าจะดีดกลับขึ้นมาถึง 1,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาที่มูลค่าตลาดรวมปรับตัวลดลงเหลือเพียงประมาณ 700 ล้านบาท




นายสตีฟยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงเทศกาลปลายปีนี้เชื่อว่าผู้บริโภคจะออกมาจับจ่ายมากขึ้น แต่จะยังเน้นในเรื่องของความคุ้มค่าเป็นหลัก และเพื่อให้สอดรับกับความต้องการดังกล่าว เทสโก้ โลตัส โดยราคากระเช้าจะเริ่มต้นที่ 185 บาท จากปีที่ผ่านมาที่ตั้งราคาไว้สูงกว่านี้ประมาณ 10 บาท ส่วนราคาสูงสุดจะอยู่ที่ 2,945 บาท



รวมทั้งได้จัดแคมเปญ "สถานีแห่งความสุข" ขึ้นมากระตุ้น ด้วยการนำของขวัญและสินค้ามากกว่า 2,000 รายการ ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า มาลดราคาสูงสุดถึง 40% สำหรับลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยนำมาจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน-4 มกราคม นอกจากนี้ยังมีการจัดวางสินค้าตามกลุ่มราคา เช่น กลุ่มสินค้า 19 บาท กลุ่มสินค้า 29 บาท หรือกลุ่มสินค้า 199 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มองหาของขวัญที่ตัวเองต้องการตามกลุ่มราคาได้อย่างรวดเร็วขึ้น



"สินค้าที่จัดลงกระเช้าปีนี้ หลัก ๆ จะเน้นไปที่สินค้าเพื่อสุขภาพที่เป็นกระแสอยู่ในเวลานี้ นอกจากนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ากลุ่มองค์กร เทสโก้ โลตัส ได้เพิ่มบริการพิเศษ ฮอตไลน์ เซอร์วิส สำหรับองค์กรที่ต้องการจะซื้อ กระเช้าของขวัญจำนวนมาก"



ปัจจุบัน เทสโก้ฯมีฐานสมาชิกบัตรคลับการ์ดที่แอ็กทีฟ 3.3-3.6 ล้านคน และช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม บริษัทก็จะจัดส่งคูปองเงินสดและคูปองส่วนลดให้สมาชิกเป็นครั้งแรก เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสมาชิกกลับมาจับจ่ายในช่วงเทศกาล พร้อมกันนี้เทสโก้ โลตัสยังได้จัดแคมเปญพิเศษกับกระเช้าของขวัญบางส่วน ด้วยการมอบคะแนนสะสมให้พิเศษอีก 1,000 คะแนน สำหรับสมาชิกบัตรคลับการ์ด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เทสโก้ โลตัสยังจัดรายการส่งเสริมการขาย ด้วยการให้ลูกค้าสามารถซื้อกระเช้าในระบบเงินผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ด้วยบัตรเทสโก้ วีซ่า หรือเฟิร์สช้อยส์ และหากผ่อนกระเช้าที่ร่วมรายการตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ผ่านบัตรเทสโก้ วีซ่า ตั้งแต่ 5,000 บาท จะได้รับสิทธิ์เริ่มผ่อน ตั้งแต่หลังสงกรานต์เป็นต้นไป



จากการสำรวจเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ www.atbigclick.com ของ BIG C เมื่อช่วงวันที่ 18 พฤศจิกายน พบว่าเริ่มมีการโปรโมตกระเช้าของขวัญเพื่อรับเทศกาลด้วยเช่นกัน โดยมีราคาเริ่มต้น ตั้งแต่ 259-2,365 บาท มีทั้งหมดจำนวน22 ชุด โดยสินค้าที่บิ๊กซีนำมาจัดลงกระเช้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าสุขภาพ เช่น เครื่องดื่มช็อกโกแลต ผลไม้กระป๋อง รวมถึงสินค้านำเข้าและเฮาส์แบรนด์ โดยแต่ละกระเช้าจะมีการออกแบบคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน จำหน่ายตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 มกราคม



ส่วน CARREFOUR ก็ได้จัดเทศกาลกระเช้าของขวัญ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน-10 มกราคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ที่คาร์ฟูร์ ความสุข...ให้ได้ไม่รู้จบ พบกับกระเช้าหลากหลายในราคาสุดพิเศษ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถรับบัตรกำนัลเงินสด เมื่อซื้อกระเช้าครบตั้งแต่ 4,000-200,000 บาท จะได้รับบัตรเงินสดมูลค่าตั้งแต่ 300-34,000 บาท



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails