Pages

Thursday, November 12, 2009

GAYSORN FOCUS NEW YEAR PROMOTION

GaysornImage by sodabiscuit via Flickr


"เกษร" เร่งอุณหภูมิโปรโมชั่นเพิ่มความแรงกระตุ้นตลาดปลายปี เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่รับกำลังซื้อไทย-เทศ ส่งสัญญาณบวกคึกคัก พร้อมขยายฐานเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่-ครอบครัวผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก มั่นใจดึงยอดขายจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น สิ้นปีปิดตามเป้า 10%

นางสาธิมา ทานาเบ้ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เกษร แลนด์ แอสเซท แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดค้าปลีกในช่วงปลายปีคาดว่าจะกลับมาคึกคักและมีสีสันมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมายยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาภาพลบต่าง ๆ ภายในประเทศ โดยสัญญาณบวกเริ่มเห็นชัดตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทั้งในแง่ของตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามามากขึ้นซึ่ง วัดจากการจับจองห้องพักและบริษัททัวร์ที่ศูนย์ได้มีแคมเปญกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ ด้วย



รวมทั้งวัดจากยอดขายและตัวเลขการ จับจ่ายของลูกค้าภายในศูนย์ที่เริ่มดีขึ้น ประกอบกับช่วงปลายปีเป็นหน้าขายและเทศกาลท่องเที่ยวของธุรกิจค้าปลีกอยู่แล้ว



ทั้งนี้เกษรฯได้ปรับสัดส่วนรายได้ใหม่ อีกครั้ง จากเดิมต้นปีที่จำนวนนักท่องเที่ยวหดหาย ศูนย์ได้หันมาโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าในประเทศมากขึ้น แต่คาดว่าแนวโน้ม นักท่องเที่ยวที่จับจองที่พักและทัวร์ในช่วงปลายปีที่เข้ามามากขึ้น สัดส่วนรายได้ จากนักท่องเที่ยวจะขยับขึ้นมาเป็น 40% โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มอาหรับ 8 ประเทศ, รอยัล แฟมิลี่ต่างประเทศ, อินเดียและจีนที่เป็นกลุ่มกำลังซื้อหลัก



นางสาธิมากล่าวว่า นอกจากนี้เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงปลายปี เกษรฯได้ปรับกลยุทธ์ในแคมเปญ "เพียว รีวอร์ด" ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีของศูนย์ที่จัดมา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเน้นการสร้างซินเนอร์จีร่วมกับพันธมิตร 2 กลุ่มหลัก คือ บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และ The Leading Hotels of the World เครือข่ายโรงแรม ดังระดับโลก



โดยปีนี้ได้เพิ่มความแรงของโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งจับมือกับร้านค้าในศูนย์ลุ้นชิงของขวัญจากซูเปอร์แบรนด์ อาทิ เอมิลิโอ ปุชชี่, ลาเพอร์ลา, เอ็มโพริโอ อาร์มานี่, เบอร์เบอรี่, ซัลวาทอเร่ เฟอร์รากาโม่, ดันฮิลล์, ดาวิดอฟ์, โทมัส พิงค์, ทูมิ, ควานเพ็ญ,พีเอ็มที ดิ อาวเวอร์กลาส, แทค ฮอยเออร์, มารีส เดคเคอร์, แอสเทอร์สปริง, ปัญญ์ปุริ, ธานเนทีฟ เป็นต้น สำหรับลูกค้าที่มียอดจับจ่ายสูงสุดเพื่อดึงดูดนักช็อปทุกเจเนอเรชั่น



รวมทั้งได้ตกแต่งดิสเพลย์ทั้งภายนอกและภายในศูนย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เกษร คริสต์มาส แฟนตาซี" สร้างความแปลกตา ไม่ซ้ำใคร เพื่อขยายฐานลูกค้าเดิมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัวซึ่งจะเริ่มกิจกรรมทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า นอกจากเพื่อสร้างสีสันเร่งกำลังซื้อในกลุ่มทาร์เก็ตหลักแล้ว ยังต้องการขยายฐานใหม่เพื่อดึงทราฟฟิกใน 2 กลุ่มนี้ให้เข้ามาเดินในศูนย์มากขึ้น



"การดึงกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่ ๆ เข้ามา เดินในศูนย์มากขึ้นจะเป็นกลยุทธ์ระยะสั้นที่เราต้องการขยายฐานลูกค้าเหล่านี้ให้เข้ามา แต่ไม่ได้หมายความว่าทาร์เก็ตของเกษรฯจะเปลี่ยนมาตรงนี้ เพียงแต่เราอยากจะเป็นศูนย์สำหรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งกิจกรรมคริสต์มาสของเกษรฯจะดึงกลุ่มใหม่นี้เดินเข้ามามากขึ้น และคาดว่ายอดจับจ่ายจากแคมเปญนี้จะเพิ่มขึ้น 8-10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว"



ควบคู่กับแคมเปญส่งเสริมการขายช่วงท้ายปี เกษรฯได้เพิ่มช่องทางสื่อสารเพื่อขยายฐานลูกค้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook ซึ่งได้เริ่มมาแล้วระยะเวลาหนึ่งและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากนี้ไปจะเน้นทำแบรนด์มิกซ์เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และครอบครัวเพิ่มมากขึ้น จากที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มลูกค้านี้ให้ความสนใจสินค้าหมวดไทยดีไซเนอร์ สปาแอนด์บิวตี้ และอาหาร-เครื่องดื่มเป็นหลัก รวมทั้งเตรียมเปิดตัวแบรนด์ Culti ไลฟ์สไตล์สโตร์, แบรนด์เครื่องหอม Santa Maria Novella และร้านผ้าไหมไทย Almeta Silk สินค้าตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์ที่ทำจากผ้าไหมทอมือ เป็นต้น ซึ่งมั่นใจว่าสิ้นปีศูนย์จะมี รายได้เติบโตขึ้น 10%



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails