Pages

Thursday, May 14, 2009

Carrefour Tesco Lotus อุดร กับตั้งงี่สุน

Lotus Tesco in Udon Thani, ThailandImage by sama sama - massa via Flickr





การเข้ายึดพื้นที่วงแหวนรอบเมืองอุดรธานี ฝั่งทิศตะวันออกของคาร์ฟูร์ และเทสโก้ โลตัส ทำให้หลายคนมองการเข้ามาของห้างต่างชาติทั้งสองแห่งว่า ตั้งใจมาสกัดดาวรุ่ง ทุนท้องถิ่น "ตั้งงี่สุน" ที่เลือกมาปักธงตั้งสาขา 2 ในที่แห่งนี้เป็นเจ้าแรก



เค้กก้อนใหญ่ชิ้นนี้ต้องถูกแบ่งอีกครั้ง ไม่เพียงแต่ทุนท้องถิ่น "เซฟมาร์ท" ถึงแม้จะอยู่ถนนคนละเส้น ก็ยังต้องปรับปรุงโดยการเปิดหน้าร้านของสาขา 2 เมื่อวันที่ 11 พ.ค.นี้เท่านั้น ในส่วนของ "ตั้งงี่สุน" ก็ต้องปรับตัวด้วย โดยเฉพาะสาขา 1 ถนน โพธิ์ศรี กำลังมีการปรับปรุงครั้งใหญ่



นางเสาวลักษณ์ วีระรัตนโรจน์ ผู้บริหารตั้งงี่สุน ซูเปอร์สโตร์ เปิดเผยกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ห้างได้ทำป้ายหน้าร้านใหม่ แต่งให้ดูสวย เป็นการปรับปรุงพัฒนาขึ้นให้ดูเก๋ เท่ เพราะห้างต่างชาติมา ความสวยงามก็ต้องเกิดขึ้นไปพร้อมกับเขาด้วย ให้ลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีว่าได้เข้าห้าง



ปัจจุบันกำลังปรับเคาน์เตอร์และพื้นด้านหน้าห้างด้วย ส่วนพื้นที่ด้านในจะทยอยปรับใหม่ โดยเฉพาะส่วนของแผนกเครื่องสำอาง ต้องปรับทั้ง 2 สาขา เฉพาะทำป้ายกับพื้นด้านหน้าของสาขา 1 ใช้งบฯ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนของห้างทั้งหมด ไม่มีซัพพลายเออร์มาช่วย




ในส่วนของ "ร้านเปี๊ยกมาร์ท" ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อในเครือของเรา ตั้งแต่เปิดให้บริการมาขายดีมาก ยอดขายเป็นไปตามเป้า ขณะนี้กำลังมองหาทำเลทอง เพื่อเปิดสาขา 2 ในลักษณะของการให้เช่าร้าน และซื้อสินค้าจากห้างไปจำหน่าย



แม่ทัพใหญ่ตั้งงี่สุน มองสภาพการ แข่งขันในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคใน จ.อุดรธานีว่า การที่คาร์ฟูร์มาเปิดบริการที่อุดรธานี ส่วนเทสโก้ โลตัส เตรียมจะเปิดปลายปีนี้ ทั้งสองค่ายมาตั้งอยู่เคียงข้าง ตั้งงี่สุนนั้นยอมรับว่าดี เพราะจะเป็นส่วนเสริมจากเดิมที่เคยตั้งอยู่เดี่ยวๆ ทุกคนก็บอกว่าไกล แต่พอคาร์ฟูร์มาตั้งอยู่ใกล้ๆ เรา ทุกคนบอกว่าพื้นที่มันใกล้เข้ามาช่วยเสริมเรา ลูกค้าไปกินข้าวและซื้อของกับเขา แล้วก็มาซื้อของเราด้วย ก็เป็นการเกื้อกูลกัน ทำให้เราดีขึ้น ไม่ได้มองว่าต้องมาเป็นคู่แข่งกัน



"สิ่งแรกที่ต้องทำให้ดี คือ สร้างความรู้สึกของลูกค้าที่เข้าไปซื้อของกับเรา พอเริ่มมีสิ่งปลูกสร้างหนาแน่นเข้ามา ก็เริ่มทำให้รู้สึกว่าใกล้ขึ้น เป็นการเกื้อกูลกัน"



ส่วนของธุรกิจ "บูติคโฮเต็ล" ก็เตรียมจะเปิดบริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กันยายน 2552 โดยมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดไป เช่น ระบบความปลอดภัย 100% สระว่ายน้ำ รวมถึงส่วนบริการและความบันเทิงด้วย



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails