Pages

Tuesday, April 12, 2011

TESCO ช่วยใต้ 10 ล้าน

วันนี้(7เม.ย.2554) เวลา 07.45 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นาย Phillip  Clarke ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Tesco สหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ นายอภิสิทธ์ เชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเงินเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวน 10 ล้านบาท และมีการสนทนา สรุปดังนี้

นาย Clarke กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีสำหรับการเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร Tesco เข้าเยี่ยมคารวะ แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะมีภารกิจมาก และภารกิจการแก้ปัญหาน้ำท่วมภาตใต้ ซึ่งตนและผู้บริหาร Tesco เห็นใจและขอเอาใจช่วยให้ประชาชนผ่านพ้นภัยธรรมชาติในครั้งนี้ และขอสนับสนุนการแก้ปัญหาและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนของรัฐบาล โดยขมอบเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ทั้งนี้ ไม่ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร Tesco ยังยินดีและมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในไทย และขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา Tesco มีผลการดำเนินงานในไทยที่น่าพอใจ



บริษัทฯ ก็มีนโยบายผลักดันการส่งออกสินค้าไทยไปยังสหราชอาณาจักร โดยในปี 2553 มีการส่งออกคิดเป็นมูลค่า 11.4 พันล้านบาท รวมถึงการซื้อผักและผลไม้ไทยจากเกษตรกรไทยด้วย ปัจจุบัน Tesco ได้สร้างศูนย์กระจายสินค้าเกษตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี และโครงการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง อีกด้วย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความขอบคุณ Tesco สำหรับเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งขอบคุณ Tesco ที่มีความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย และสนับสนุนสินค้าไทยไปจำหน่ายในสหราชอาณาจักร  ที่ผ่านมา ถือว่า Tesco มีบทบาทสำคัญต่อเศราฐกิจไทย ที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง สร้างงาน และส่งเสริมการส่งออกภาคเกษตรกรรมของไทย รัฐบาลพร้อมดูแลและสนับสนุนการดำเนินงานของ Tesco รวมถึงการขยายความร่วมมือให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails