Pages

Wednesday, March 2, 2011

TESCO BIG C เปิดศึก คูปองส่วนลด ซื้อ 600 แจก 110 บาท ซื้อ 1,000 แจก 220 บาท กระตุ้นซื้อซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า 2 ค่ายค้าปลีกรายใหญ่ เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี จะใจตรงกัน ด้วยการงัดกลยุทธ์ คูปองส่วนลด มาใช้พร้อมๆ กัน โดยสในส่วนของ เทสโก้ โลตัส ให้ลูกค้าหรือผู้สนใจตัดคูปองจากหนังสื้อพิมพ์ที่ลงโฆษณาไปใช้ซื้อสินค้า ด้วยการใหเส่วนลดถึง 110 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 600 บาท ในช่วงระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 7 มีนาคม โดยมีเงื่อนไขว่าต้องใช้ร่วมกับบัตรสมาชิกคลับการ์ด
ส่วน บิ๊กซี ก็ลงโฆษณาในลักษะเดียวกัน และเปิดให้ลูกค้าสามารถตัดคูปองส่วนลดจากหนังสือพิมพ์ และโบว์ชัวร์ แต่ให้ส่วนลดถึง 220 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท และสามารถใช้คูปองดังกล่าวทั้งที่บิ๊กซี และคาร์ฟูร์ ระหว่าง 27 กุมภาพันธ์ -13 มีนาคม ซึ่งมีเงื่อนไขว่าต้องใช้ร่วมกับบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด และคาร์ฟูร์ ไอวิช

ขณะที่ แหล่งข่าวจากวงการค้าปลีกกล่าวว่า การนำกลยุทธ์คูปองส่วนลดมาใช้ดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อจะกระตุ้นการจับจ่ายและเพิ่มยอดต่อบิลให้สูงขึ้น ขณะเดียวกันก็จะช่วยกระตุ้นในแง่ของการดึงลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า การมอบคูปองส่วนลดครั้งนี้ของทั้ง 2 ค่าย มีดีกรีความแรงมากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา จากปกติที่จะมอบคูปองส่วนลด 20-30 บาท เมื่อซื้อ ครบ 400-600 บาท

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails