Pages

Monday, March 14, 2011

เปิดบริการแล้ว "CHIC REPUBLIC" เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โชว์รูมเฟอร์ฯนำเข้าเจาะลูกค้าไฮโซ

Photo Source: Bangkok Post

เปิดบริการแล้ว "ชิค รีพับบลิค" ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ของตกแต่งบ้าน สาขาแรกริมถนนเลียบทางด่วน ทุ่ม 10 ล้านจัดโปรโมชั่นดึงลูกค้า ทั้งลด แลก แจก แถม บินฟรีกรุงเทพฯ-ฮ่องกง เล็งจับมือ "ซีดีซี" ผุดแลนด์มาร์กเฟอร์ฯ-ของแต่งบ้านเมืองไทย รับขาช็อปลูกค้าต่างชาติ เทงบฯอีก 20 ล้านผุดสาขา 2 "เมกะบางนา" อีก 1,500 ตารางเมตร


นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และของแต่งบ้าน เปิดเผยว่า กำหนดเปิดบริการ "ชิค รีพับบลิค" สาขาแรก ริมถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วันที่ 9 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป ในโอกาสแกรนด์โอเพนนิ่งได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับ 7 สถาบัน การเงิน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร HSBC ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และธนาคารกรุงศรีอยุธยา มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า มีทั้งลดราคาพิเศษและผ่อนชำระเป็นรายเดือน



พร้อมกันนี้ ทุก 2 สัปดาห์มีลุ้นบินฟรีแบบเฟิรสต์คลาส A380 กับสายการบินเอมิเรตส์ และพักฟรีเดอะเพนนินซูล่าบนเกาะฮ่องกง เป็นต้น สำหรับลูกค้าที่มียอดช็อป 5 แสนบาทขึ้นไปรับทันทีไอแพด ช็อป 3 แสนบาทขึ้นไปรับแบล็คเบอร์รี่ ช็อปครบ 15,000 บาทขึ้นไปรับคูปองรับประทานอาหาร ช็อป 5,000 บาทขึ้นไปรับคูปองเครื่องดื่มกาแฟภายในศูนย์ฟรี

"เราเพิ่งเริ่มต้นสาขาแรก อยากจะสร้างแบรนด์ให้รู้จัก ปีนี้ทุ่มงบฯ 10 ล้านบาท ส่งเสริมการขายและการตลาด เพื่อเป็นสื่อเจาะถึงลูกค้าโดยตรง"

ทั้งนี้ ชิค รีพับบลิค ลงทุนก่อสร้าง 350 ล้านบาท มีพื้นที่จัดวางสินค้า 10,000 ตารางเมตร ตัวช็อปมี 2 ชั้น แบ่งโซนเป็นชั้นแรก เป็นโซนเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจและโมเดิร์น โซนของตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้าน เช่น โคมไฟ เครื่องแก้ว จาน ชาม เป็นต้น

ส่วนชั้น 2 เป็นโซนเฟอร์ฯสไตล์อเมริกันคันทรี่ และอิตาเลียนคลาสสิก โซนชุดเครื่องนอน ผ้าม่าน พรม วอลเปเปอร์ เป็นต้น จุดบริการด้านการออกแบบโดยมีดีไซเนอร์คอยแนะนำและบริการออกแบบตกแต่งบ้านให้ฟรี รวมทั้งมีบริการส่งสินค้าและติดตั้งฟรีในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

"สินค้าหลัก 60-65% เป็นเฟอร์ฯอีก 35% เป็นสินค้าประเภทตกแต่งบ้าน ส่วนใหญ่จะนำเข้าจากต่างประเทศ 80-90% อาทิ อเมริกา ยุโรป เช่น ไม้ รูปภาพ เป็นต้น"

นอกจากนี้ไฮไลต์คือเราจะมีสินค้าที่ผลิตในประเทศแต่ทำตลาดส่งออกเป็นหลัก ซึ่งจะนำมาวางจำหน่ายในชิคฯด้วย เช่น อาร์มแชร์ ของแต่งบ้าน พรม เป็นต้น ในราคาที่ไม่แพง มีตั้งแต่ ราคาระดับหลัก 1,000 บาทขึ้นไป

กลยุทธ์การทำตลาดของชิค รีพับบลิค นายกิจจาประเมินว่า ทำเลที่ตั้งมีศักยภาพสูง ตั้งอยู่ใกล้กับคริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ (ซีดีซี)

ดังนั้นจะมีการร่วมมือเป็นพันธมิตรในการโปรโมตทำเลให้เป็นแลนด์มาร์กสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านของประเทศไทย รองรับลูกค้าชาวต่างประเทศที่เข้ามาเดินช็อปปิ้งในย่านนี้ เช่น ชาวตะวันออกกลาง สิงคโปร์

โดยเบื้องต้นจะพัฒนาให้เป็นถนน คนเดินสำหรับการเลือกซื้อของตกแต่งบ้าน และเตรียมหารือกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการปรับปรุงฟุตบาทและมีหลังคาคลุมเพื่อเชื่อมต่อทางเดินจากชิค รีพับบลิค ไปสู่ ซีดีซี ที่มีระยะห่างกันเพียง 200 เมตร

สำหรับแผนลงทุนในอนาคต นายกิจจากล่าวว่า จากการเข้ามาเปิดบริการของเฟอร์ฯแบรนด์ "อิเกีย" ในช่วงปลายปีที่ศูนย์การค้าเมกะบางนา

ดังนั้นจึงเตรียมเปิดสาขา 2 โดยลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านบาท เช่าพื้นที่ในโครงการเมกะบางนา 1,500 ตารางเมตร ระยะเวลา 15 ปี ตามแผนจะเปิดบริการได้ภายในเดือนมีนาคม 2555 เพื่อ สร้างความหลากหลายและอำนวย ความสะดวกให้กับลูกค้าทำเลกรุงเทพฯตะวันออก

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails