Pages

Thursday, March 17, 2011

อสังหาแนวใหม่"COMMUNITY MALL"บูม ค่ายจัดสรร-บิ๊กแบรนด์เฟอร์ฯแห่ลงทุนต่อยอดธุรกิจ

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด
กล่าวว่า ปีนี้ได้แตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์เป็นครั้งแรก ชื่อ "เดอะ วอล์ค" พื้นที่ 11
,000 ตารางเมตร  

ดีเวลอปเปอร์-ผู้ค้าวัสดุ-เฟอร์นิเจอร์ แห่ลงทุนอสังหาฯแนวใหม่ "คอมมิวนิตี้มอลล์" สร้างแต้มต่อธุรกิจ เจาะกำลังซื้อชานเมือง "สัมมากร" ติดใจทุ่ม 100 ล้าน เปิดแบรนด์ "เพียวเพลส" สาขา 3 ย่านราชพฤกษ์ ขณะที่ถนนพระรามที่ 2 ฮอตจัด "อั่งเปา แอสเสท-ดีแลนด์" แข่งปักธงห่างกันแค่ 2 ก.ม. เปิดบริการ 24 ชั่วโมง เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดัง "อินเด็กซ์" ไม่ขอตกเทรนด์ เนรมิตพื้นที่ใน"อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" สาขาราชพฤกษ์ ขนาด 1.1 หมื่นตารางเมตร ผุด "เดอะ วอล์ค" ดึงลูกค้าช็อปเฟอร์นิเจอร์

ปัจจุบันเทรนด์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่รูปแบบ "คอมมิวนิตี้มอลล์" กำลังได้รับความนิยม ล่าสุดมีผู้ประกอบการในวงการพร็อพเพอร์ตี้หลายรายลงทุนธุรกิจนี้ โดยเฉพาะทำเลชานเมืองที่กำลังฮิตติดลมบน เพื่อต่อยอดให้กับธุรกิจโครงการบ้านจัดสรร



สัมมากรเปิดใหม่ "ราชพฤกษ์"

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการ และรักษากรรมการผู้จัดการ บริษัท เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือบริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่เข้ามาทำธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ ภายใต้แบรนด์ "เพียวเพลส" ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ปัจจุบันมี 2 สาขา

โดยสาขาแรกอยู่ที่รังสิต คลอง 2 ขนาด 6 ไร่ พื้นที่ 4,000 ตารางเมตร ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ลงทุนร่วมกับพันธมิตรคือ บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ ภายในจะมีบริการปั๊มน้ำมันด้วย เป?ด 24 ชั่วโมง สาขาที่ 2 เปิดที่รามคำแหง 110 เปิดเมื่อปลายปี 2553 พื้นที่ 9 ไร่ เงินลงทุน 350 ล้านบาท

และในวันที่ 15 มีนาคมนี้ กำลังจะวางศิลาฤกษ์สาขา 3 ถนนราชพฤกษ์ ด้านหน้าหมู่บ้านสัมมากร ตรงข้ามกับโรงเบียร์ฮอลแลนด์ พื้นที่ 9 ไร่ เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยย่านนี้มีหมู่บ้านจัดสรรอยู่จำนวนมาก และระดับราคาค่อนข้างแพง

"คอนเซ็ปต์ของเราจะเป็นมอลล์สำหรับชุมชน จะสร้างอยู่บนที่ดินของบริษัทเอง โดยเช่าระยะยาว 30 ปี ส่วนหนึ่งต่อยอดธุรกิจบ้านจัดสรรของสัมมากร เพราะจะรองรับลูกค้าของโครงการและลูกค้าจากที่อื่นในรัศมี 5 กิโลเมตร"

อั่งเปา-ดีแลนด์ ปักธงพระราม 2

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อั่งเปา แอสเสท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปลายปีนี้จะเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ขนาด 5 ไร่ พื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ด้านหน้าโครงการหมู่บ้านณุศาศิริ พระราม 2 แบรนด์ "NUZA Avenue" เพื่อรองรับลูกค้าโครงการและลูกค้าทั่วไปในบริเวณดังกล่าวในรัศมี 3-5 กิโลเมตร ลงทุน 250 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างและเปิดจองพื้นที่ในเดือนมีนาคมน อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 400-800 บาทต่อตารางเมตร ระยะเวลาเช่า 3 ปี คาดว่าจะคืนทุนใน 4 ปี เนื่องจากลงทุนไม่มากเป็นที่ดินของบริษัทเอง

"ทำเลพระราม 2 ยังไม่มีใครทำคอมมิวนิตี้มอลล์ เราจะเป็นเจ้าแรก จะไม่แข่งกับห้างเซ็นทรัล เพราะอยู่ไกลกันห่างกัน 10 กิโลเมตร ลูกค้าคนละกลุ่มกัน จากการสำรวจพบว่าย่านนี้มีกำลังซื้อ ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และของเราจะแตกต่างจากที่อื่น จ้างมืออาชีพมาบริหาร รูปแบบช็อปจะมีหน้าตาเหมือนเดินช็อปในต่างประเทศ มีแบรนด์ ดังมาเปิดให้บริการ เพราะจะทำที่นี่ให้เป็นแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯโซนใต้"

อย่างไรก็ตาม ทิศทางของบริษัทต่อไปในการทำธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์จะเน้นรองรับกับลูกค้าโครงการหมู่บ้านจัดสรรของบริษัทเป็นหลัก เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจพัฒนาที่ดิน ยังไม่มีนโยบายเปิดเป็นแบบสแตนด์อะโลน

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทลงทุน 500 ล้านบาท สร้างคอมมิวนิตี้มอลล์พื้นที่ 15 ไร่ ด้านหน้าโครงการพอร์โต วิลล่า (Porto Villa) ริมถนนพระรามที่ 2 เป็นโครงการใหม่ที่บริษัทเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งทั้งโครงการมีพื้นที่ 50 ไร่ มี 105 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท ภายในเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ราคา 7-12 ล้านบาท

"ลูกค้าคอมมิวนิตี้มอลล์นอกจากโครงการบ้านของเราแล้ว รัศมีขยายวงไป 5-10 กิโลเมตร จะไปถึงย่านแม่กลอง สมุทรสาคร จะเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง เพราะถนนเส้นนี้มีปริมาณการจราจรอยู่ที่ 80,000 คันต่อวัน ยิ่งวันเสาร์และอาทิตย์จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประมาณกลางปีหน้าจะเปิดบริการได้"

"อินเด็กซ์" ร่วมแจม

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ได้แตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์เป็นครั้งแรก ชื่อ "เดอะ วอล์ค" พื้นที่ 11,000 ตารางเมตร จะอยู่ภายในศูนย์ "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" สาขาราชพฤกษ์ ที่ใช้เงินลงทุนไปทั้งหมด 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 20 ไร่ โดยมองว่าคอมมิวนิตี้มอลล์จะช่วยเพิ่มปริมาณคนเข้าศูนย์อินเด็กซ์เพิ่มขึ้น

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails