Pages

Wednesday, March 10, 2010

สยามพิวรรธน์ ยิ้มแก้มปริ



พาราไดซ์ พาร์ค สวนกระแสเศรษฐกิจ-การเมืองผวน ขายโปรเจ็กต์เกลี้ยงใน 6 เดือน พร้อมเปิดตัวแม็กเนตใหม่ "วิลล่ามาร์เก็ท" ที่ทุ่มงบเฉียด 100 ล้านเปิดแฟล็กชิพ สโตร์สุดพรีเมียม ย้ำภาพศูนย์ช็อปปิ้งใหม่ ใหญ่สุดฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก เผยเป็นโปรเจ็กต์เดียวที่เปิดตัวในปีนี้ ขณะที่งบเริ่มบานปลายทะลุ 2,500 ล้านบาทหลังลงทุนระบบเซฟตี้เพิ่ม





นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และรองประธานกรรมการ บริษัท พาราไดซ์ พาร์ค จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า แม้ภาพรวมในปี 2552 ที่ผ่านมาจะมีความผันผวนมากจากปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเมือง แต่พบว่าการเปิดตัวโปรเจ็กต์ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ซึ่งเป็นศูนย์การค้าเสรี เซ็นเตอร์เดิม กลับได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี ส่งผลให้พื้นที่ขายกว่า 90,000 ตารางเมตรหมดภายในเวลา 6 เดือน โดยล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญากับพันธมิตรใหม่ ได้แก่ วิลล่า มาร์เก็ท ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม มีพื้นที่กว่า 3,600 ตารางเมตร ใช้งบลงทุน 80-100 ล้านบาท โดยวิลล่า มาร์เก็ทสาขานี้จะเป็นแฟล็กชิพ สโตร์ ที่วิลล่า จะใช้เป็นต้นแบบในการขยายสาขาต่อไปในอนาคต




นอกจากนี้ยังมีเสรี มาร์เก็ต ที่เน้นจำหน่ายสินค้าอาหารครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ ตลาดไทยโบราณ , Food Bazaar แหล่งรวมร้านอาหารดังในแต่ละภูมิภาคกว่า 100 ร้านจากทั่วประเทศ อาทิ เอราวัณทองม้วนสด , กุ๋ยฉ่ายตลาดพลู , วนัสนันท์ น้ำพริกหนุ่ม , กู โรตีชาชัก เป็นต้น และ Dining Paradise แหล่งรวมร้านอาหารดังกับบรรยากาศสบายๆ สไตล์ฝรั่ง เพื่อตอกย้ำแนวคิด โลกแห่งอาหารที่ยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการเวิลด์ ออฟ เอ็ดดูเทนเมนต์ (World of Edutainment) โลกแห่งจินตนาการและการเรียนรู้ บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร มีสถาบันการศึกษาทั้งด้านวิชาการ ภาษา ดนตรี กีฬา ศิลปะ รวมกว่า 50 สถาบันเปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์เป็นอีกหนึ่งแม็กเนตที่มาสร้างความบันเทิง โดยพื้นที่แต่ละโซนจะทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป และจะเปิดศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์คอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้





"แม้เศรษฐกิจและบรรยากาศทางการเมืองโดยรวมจะไม่ค่อยดีนัก แต่เมื่อเริ่มโปรเจ็กต์ก็ต้องเดินหน้า ซึ่งร้านค้าแต่ละรายต่างให้ความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถเดินหน้าโครงการให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี กระแสตอบรับจึงดีมาก อีกทั้งพาราไดซ์ พาร์คเป็นศูนย์การค้าใหม่เพียงแห่งเดียวที่เปิดให้บริการในปีนี้"





อย่างไรก็ดี ขณะนี้ความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90% ร้านค้าเริ่มทยอยเข้าไปตกแต่งมากขึ้น ขณะที่มีร้านค้าจำนวนหนึ่งที่ยังเปิดให้บริการอยู่ ทั้งนี้งบประมาณในการก่อสร้างครั้งนี้คาดว่าจะสูงถึง 2,500 ล้านบาท สูงกว่างบประมาณเดิมที่วางไว้ที่คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท เนื่องจากมีการลงทุนงานระบบด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเพิ่ม





สำหรับโครงการพาราไดซ์ พาร์ค เป็นศูนย์การค้าที่บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกันเข้าซื้อกิจการศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ เมื่อเดือนกันยายนปี 2551 ก่อนที่จะตัดสินใจปรับปรุงพื้นที่ใหม่หมด ภายใต้แนวคิด Speciality Shopping Center ที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯตะวันออก




Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails