Pages

Thursday, March 18, 2010

ร้านค้าแห่จอง"THE MALL โคราช" เปิดบริการโฉมใหม่พ.ค.ขึ้นแท่นพารากอนภาคอีสาน

City of Nakhon RatchasimaImage via Wikipedia


ร้านค้าส่วนกลาง-ท้องถิ่นพาเหรดจองพื้นที่เดอะมอลล์ โคราช โฉมใหม่ หลังเทงบฯปรับปรุงครั้งใหญ่ทุกแผนกกว่า 520 ล้านบาท ดันเป็นพารากอนแห่งภาคอีสาน คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบ พ.ค. 53 นี้ อวดยอดขายปี"52 เกินเป้าสูงสุดในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปกว่า 2.6 พันล้านบาท ปีนี้หวังเติบโต 10-15% ฟันยอดขาย 2.7 พันล้านบาท





นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากเริ่มดำเนินการปรับปรุงเดอะมอลล์ โคราช ครั้งใหญ่ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จแล้วกว่า 80% โดยมีร้านค้าจากส่วนกลางและท้องถิ่นสนใจเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ใหม่ของเดอะมอลล์แล้วกว่า 90% ได้แก่ คลินิกศูนย์ความงาม 4 ราย คือ นิติพลคลินิก, ธนพรคลินิก, วุฒิ-ศักดิ์คลินิก, เมโกะคลินิก ร้านเสริมสวย 2 ร้าน คือ TO B 1, Future Cut ร้านอาหาร 4 ราย คือ JEFFER, กลุ่มโออิชิ ในชื่อ Shabushi, เจียงลูกชิ้นปลา, เจียงบุฟเฟ่ต์ขนมจีน



ร้านไอที 4 ราย คือ ไอทีซิตี้, เอไอเอส, แพร่พัทยา, ไอ-โมบาย และร้านค้าเฟอร์นิเจอร์อีก 1 ราย คือ เอสบีดีไซน์สแควร์ ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่นับรวมถึงร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ ที่เข้าจองพื้นที่แล้วเช่นกัน



"เดิมได้ตั้งงบประมาณปรับปรุงโฉมครั้งใหญ่ของเดอะมอลล์ โคราช ในรอบ 10 ปีไว้ที่ 450 ล้านบาท แต่ขณะนี้ต้องเพิ่มงบประมาณขึ้นอีกเป็น 520 ล้านบาท เนื่องจากต้องการให้โฉมใหม่ออกมาโดดเด่นและทันสมัย เพื่อก้าวขึ้นเป็นพารากอนแห่งภาคอีสาน โดยให้ทุกแผนกมีความทันสมัยขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้า"



สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้าง ต่อเติมศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเก็บรายละเอียดและตกแต่งให้มีความเรียบร้อยสวยงาม โดยเริ่มปรับปรุงชั้นใต้ดิน หรือที่เรียกว่า Day & Night Mall ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นซิตี้วอล์ก (City Walk) ซึ่งได้ปรับปรุงใหม่ทั้งหมด



ขณะที่พื้นที่บริเวณชั้น 1 ขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 80% ทั้งแผนกเสื้อผ้าชาย-สตรี แผนกเครื่องประดับ



ในส่วนของโฮมเฟรชมาร์ทก็ได้ปรับเปลี่ยน โดยมีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย สำหรับแผนกสวนสนุกและสวนน้ำก็มีการปรับปรุงให้มีสีสันสดใสมากขึ้น สำหรับชั้น 2 จะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ทั้งโซนแฟชั่นสตรี แคมปิ้ง ดนตรี แผนกเด็ก แผนกของใช้ตกแต่งบ้าน ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับการปรับปรุงพื้นที่ชั้น 3 ที่มีการขยายพื้นที่ออกไปอีก 13,000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนเพาเวอร์มอลล์ มีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร โซนไอที โดยจะมีร้านไอทีซิตี้ ศูนย์บริการเอไอเอส และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไอทีทั้งหมดมารวมไว้ในชั้นนี้ รวมถึงโซนเซอร์วิส ซึ่งจะมีภัตตาคารเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 4-5 ร้าน



ในเบื้องต้นกำหนดเปิดให้บริการเฟสแรก ในวันที่ 9 เมษายน 2553 โดยจะเปิดให้บริการในส่วนของโซนเพาเวอร์มอลล์ บริเวณชั้น 3 และประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2553 จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ พร้อมกับการฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษ ของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ในช่วงเดือนสิงหาคม 2553 และคาดว่าปี 2552 จะเติบโตอย่างน้อย 10-15% หรือประมาณ 2.7 พันล้านบาท



ส่วนผลประกอบการในปี 2552 ยอดขายของเดอะมอลล์ โคราช เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากเดิมเคยระบุว่า จะมียอดขายประมาณ 2,500 ล้านบาท แต่ปรากฏว่ายอดขายสูงเกินเป้าที่ตั้งไว้คือ 2,600 ล้านบาท โดยเฉพาะในเดือนสุดท้ายของปีที่ผ่านมา เดอะมอลล์ โคราช มีอัตราเติบโตสูงที่สุดในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปทั้งหมด ส่วนในปี 2553 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต อย่างน้อย 10-15% หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท




Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails