Pages

Sunday, February 13, 2011

"ROLLBACK" อาวุธหลัก TESCO ลดแล้วลดอีก...มัดแม่บ้าน

หลังสาดโปรโมชั่นบลัฟกันพอเป็นน้ำจิ้มเมื่อเดือนที่แล้ว พอเริ่มเดือนใหม่ยักษ์ค้าปลีกก็เริ่มระอุอีกครั้ง

เริ่มจากการเปิดแคมเปญใหญ่ประจำปี "Rollback" ของ "เทสโก้ โลตัส" ซึ่งจัดปีละ 2 ครั้ง ครั้งละ 3 เดือน โดยปีนี้ดีกรีความแรงเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จากปีที่แล้วเริ่มเดือนมีนาคม โดยเริ่มเรียกน้ำย่อยก่อนตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์-27 เมษายน มีสินค้าหมุนเวียนกว่า 700 รายการ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำปลา กระดาษชำระ นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผงซักฟอก ฯลฯ

หนึ่งในไฮไลต์หนีไม่พ้นสินค้า "เฮาส์แบรนด์" ที่ถูกดึงมาร่วมแคมเปญนอกเหนือจากสินค้าของซัพพลายเออร์ ซึ่งครั้งนี้มีสินค้าเฮาส์แบรนด์ถูกดึงมาเป็นตัวโปรโมตเรียกแม่บ้านอย่าง "ข้าวสาร"

เดิม "เฮาส์แบรนด์" ก็มีจุดแข็งเรื่อง "ราคา" อยู่แล้ว พอมาเป็นสินค้าโรลแบ็ค "เฮาส์แบรนด์" ก็ยิ่งราคาถูกเข้าไปอีก ตัวอย่างเช่น เทสโก้ ข้าวขาวเสาไห้ ราคาเดิม 129 บาท ลดเหลือ 94 บาท ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้ถึง 35 บาท หรือเทสโก้ กระดาษชำระม้วน ราคาเดิม 55 บาท ลดเหลือ 51 บาท เทสโก้ วัตถุปรุงแต่งอาหาร ราคาเดิม 44 บาท ขาย 40 บาท ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีสินค้าโรลแบ็ค บางรายการที่มีจำหน่ายเฉพาะ "โลตัส เอ็กซ์เพรส" เท่านั้น อาทิ ข้าวขาวหอมมะลิ เทสโก้ ไข่ไก่เบอร์ 1 แพ็ก 10 ฟอง หวังเอาใจ ลูกค้าที่ไม่อยากเดินทางออกจากบ้านไกล ๆ



นายเคิร์ท แคมป์ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายลูกค้าและการตลาด เทสโก้ โลตัสย้ำว่า สินค้ารายการหลักที่นำมาจัดรายการจะมีราคาที่ประหยัดกว่าห้างค้าปลีกรายอื่น ๆ เกือบ 30% และจะช่วยผู้บริโภคลดภาระค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคขยับตัวสูงขึ้น

คาดว่าโรลแบ็คครั้งนี้จะช่วยลูกค้าประหยัดกว่า 800 ล้านบาท

นอกจากโปรโมชั่นประจำสัปดาห์แล้ว แคมเปญโรลแบ็คยังลดราคาต่อเนื่องถึง 3 เดือน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดมากขึ้น

นอกจากลูกค้าจะได้จับจ่ายสินค้ารายการใหม่ ๆ ในราคาถูกลงกว่าเดิมแล้ว ลูกค้าที่ถือบัตรคลับการ์ดยังสามารถสะสมแต้มทุกครั้งที่มาจับจ่าย เพื่อรับความประหยัดเพิ่มเติมจากคูปองเงินสดที่ส่งตรงถึงบ้านในทุก 3 เดือน

ขณะที่ลูกค้าบัตรเครดิตเทสโก้ ซิลเวอร์ วีซ่า และเทสโก้ โกลด์ วีซ่า จะได้รับเงินคืน 2% และลูกค้าบัตรเทสโก้ แพลทินัม วีซ่า จะได้รับเงินคืนสูงสุด 3% เมื่อซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส

ด้าน "บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์" ที่วันนี้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นมากจากการได้สาขาของคาร์ฟูร์มาเพิ่มอำนาจต่อรองอีก แม้จะยังไม่มีแคมเปญออกมาชนในช่วงเดียวกัน แต่โปรโมชั่นสุดสัปดาห์ก็ปล่อยสีสันรับเทศกาลวาเลนไทน์เต็มที่ ที่ เด่น ๆ ได้แก่ โปรโมชั่นปิ๊งจับคู่ถูกจับใจ ช็อปถูกสุด ๆ กับหลากหลายสินค้าเกิดมาคู่กัน

พร้อมกับโปรโมชั่นต้อนรับการกลับมาของ "บิ๊กซี ราชดำริ" ที่มาพร้อม 5 บริการใหม่ คือ 1.คิวรอไม่นาน 2.เราจะส่งถึงรถคุณ 3.ส่งสินค้าด่วน 6 ช.ม. 4.ต้อนรับด้วยใจ พร้อมให้ข้อมูลครบทั้งไทย-อังกฤษ และ 5.ห้องน้ำสะอาด

ที่ขาดไม่ได้คือการควงคู่กับ "คาร์ฟูร์" ผนึกกำลังสนั่นวงการจัดโปรโมชั่นสินค้าฝาแฝด ลดราคาสินค้า อย่างแป้งเด็กจอห์นสัน ผงซักฟอก ข้าวสารเฟื่องฟ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว เนสกาแฟ และกลยุทธ์ซื้อ 2 ชิ้นถูกกว่ากับสินค้าบางรายการ

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails