Pages

Thursday, April 22, 2010

ทำเล ตจว. ไม่เวิร์ก "คาร์ฟูร์" ผุดโมเดลใหม่ ลุยศึกค้าปลีกชานเมือง



นายภูมิศักดิ์ พาทัน ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกสินค้า ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 4 สาขา โดยเฉพาะสาขารูปแบบใหม่ที่ชื่อว่า คาร์ฟูร์ มาร์เก็ต ขนาด 2,000 ตารางเมตร (รวมช้อปปิ้งมอลล์ด้วยเป็น 10,000 ตารางเมตร) เน้นจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและของใช้ ตกแต่งร้านด้วยโทนสีส้มและสีน้ำตาล โดยได้ลงทุน 200 ล้านบาท เปิดคาร์ฟูร์มาร์เก็ตสาขาแรกที่ซอยหทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ และปีนี้มีแผนเปิดสาขารูปแบบใหม่อีก 1 สาขา ที่เคหะร่มเกล้า ส่วนอีก 2 สาขาที่จะเปิดใหม่ ได้แก่ ที่สายไหม และสุขาภิบาล ในรูปแบบ K2K พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร

ปัจจุบัน คาร์ฟูร์ มีรูปแบบสาขาทั้งหมด 6 รูปแบบ ได้แก่ K6K พื้นที่ 6,000 ตารางเมตร, K4K 4,000 ตารางเมตร, K2K 2,000 ตารางเมตร, คาร์ฟูร์ซิตี้ 300 ตารางเมตร และล่าสุด คาร์ฟูร์ มาร์เก็ต

"บริษัทจะชะลอการขยายสาขาในต่างจังหวัด เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก และจะให้น้ำหนักกับการเปิดสาขาย่านชานเมืองมากขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีกำลังซื้อมากกว่า โดยอนาคตมีแผนขยายสาขาปีละ 8-10 สาขา เน้นที่ไซซ์ 2,000 ตารางเมตรมากขึ้น" นายภูมิศักดิ์กาล่าว

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails