Pages

Saturday, April 3, 2010

New Central Ladprao


ใครที่อาศัยอยู่ในย่านลาดพร้าว และละแวกใกล้เคียง หรืออาจต้องสัญจรไปมาผ่าน เซ็นทรัล ลาดพร้าว อยู่ทุกวี่วัน หรือใครก็ตามที่เป็นทั้งขาช้อป ขาจร ประจำห้างนี้ อาจต้องจำภาพของ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แบบเดิม ๆ ไว้ในความทรงจำ เพราะปี พ.ศ.นี้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่เคยเป็นเอกลักษณ์ ดูคลาสสิค แม้จะดูเก่าแก่ทรุดโทรม กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลง...



old central ladprao



ทำไมต้องกล่าวถึง...ก็แค่ห้าง ๆ หนึ่งที่จะปิดปรับปรุง ?




นั่นเป็นเพราะ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้า แต่เป็นจุดรวมตัวของวัยรุ่นมาหลายต่อหลายยุค เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2520 บนพื้นที่ที่เรียกว่า ท้องทุ่งบางเขนในอดีต มาวันนี้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ผ่านร้อน ฝน หนาว มากว่า 32 ปีแล้ว และยังคงเป็นจุดศูนย์รวมความบันเทิง จุดนัดพบ จุดเดินทาง ที่เกือบทุกคนในกรุงเทพฯ ต้องเคยมาเยือน



current central ladprao



เมื่อคิดจะผลัดรูปเปลี่ยนโฉมกันทั้งที ทางกลุ่มเซ็นทรัล จึงต้องการให้ เซ็นทรัล ลาดพร้าว มีรูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย สวยไฉไลถูกใจนักช้อป ตอบรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล ภายใต้งบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท นั่นยังไม่รวมถึงการต่อสัญญาเช่าที่ดินครั้งล่าสุดกับทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่กลุ่มเซ็นทรัลต้องจ่ายเงินถึง 2 หมื่นกว่าล้าน แลกกับระยะเวลาสัมปทาน 20 ปี บนเนื้อที่ 42 ไร่



new central ladprao



ด้วยเม็ดเงินมหาศาลเช่นนี้ จากเดิมทีที่คิดจะปรับปรุงบางส่วน พร้อม ๆ กับเปิดให้บริการบางส่วน หรือทำไป ขายไป แต่เมื่อประเมินแล้วต้องใช้เวลานานถึง 2 ปี ทางกลุ่มจึงตัดสินใจประกาศปิดทั้งห้าง เพราะใช้เวลาแค่ 6 เดือน โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่ 23 เม.ย.เป็นต้นไป กำหนดเปิดอีกทีก็ 29 ต.ค.นี้ ...ไม่นานเกินรอ




reference: kapook.com, pantip.com



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails