Pages

Thursday, June 18, 2009

สมรภูมิศูนย์การค้าอุดรเดือด UD Town ปรับแผนสู่ประตูอินโดจีน โดย สุดารัตน์ ภูตาไสย



UD town



ความร้อนแรงของสนามธุรกิจการค้าใน จ.อุดรธานี นับวันยิ่งดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันของค้าปลีก-ค้าส่ง ทั้งทุนท้องถิ่นอย่างตั้งงี่สุนและเซฟมาร์ทที่ต้องสู้กับทุนต่างถิ่นที่เข้ามายึดหัวหาดกันครบทุกค่ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแม็คโคร บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส และคาร์ฟูร์ ซึ่งต่างพยายามแย่งส่วนแบ่งการตลาดกันอุตลุด


นอกจากนี้ โลตัส พลัส ก็กำลังก่อสร้างอีกฟากหนึ่งของเมืองในฝั่งทิศตะวันตก โดยมีแผนจะเปิดให้บริการในเดือน พ.ย.นี้ อีกทั้งยังมีการเข้ามายึดครองศูนย์การค้า ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดของกลุ่มเซ็นทรัล แม้แต่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันก็ต้องพยายามจัดงานอีเวนต์สู้ทุกเดือน เพื่อไม่ให้ตนเองตกอันดับ และยิ่งมี กระแสข่าวว่า The Mall เข้าเจรจาซื้อที่ดินหลายแปลงในจังหวัดแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้นเรื่อยๆ

"วรพล วีรชาติยานุกูล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารโครงการ UD Town บนที่ดินทำเลทองริมทางรถไฟใน จ.อุดรธานี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์จาก UD Town The Lifestyle Destination มาเป็น "UD Town The New Leisure Experience" ซึ่งหมายถึงสถานที่ที่มี ความรื่นรมย์ รู้สึกผ่อนคลาย สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งการช็อปปิ้ง พักผ่อนพบปะสังสรรค์ และใช้เวลาว่างที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนช็อปปิ้งสตรีต ดังๆ ระดับโลก

ขณะที่ "UD Town" ศูนย์การค้ารูปแบบโอเพ่นแอร์ ก็กำลังเดินหน้าก่อสร้างก้าวหน้าไปแล้วกว่า 70% ส่วนสินค้าแบรนด์ดังจากกรุงเทพฯและอินเตอร์แบรนด์ก็พาเหรดเข้าร่วมแล้วกว่า 80% แนวโน้ม การแข่งขันที่รุนแรง จึงต้องมีการปรับแผนสู้ทั้งการวางเป้าหมายและการวางคอนเซ็ปต์ให้แตกต่าง ซึ่งผู้บริหาร

UD Town เชื่อว่าจะเปิดบริการได้อย่างแน่นอนในเดือน พ.ย.นี้
เป้าหมายที่วางไว้คือกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่นที่ชอบความทันสมัย นอกจากนี้ยังหมายมั่นปั้นมือว่า UD Town จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าฝั่ง สปป.ลาวด้วย รวมทั้งกลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยวในแถบอินโดจีน ไม่ว่าจะเป็น สปป.ลาว หรือเวียดนาม รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในแถบนี้อย่างสิงคโปร์และมาเลเซีย

วรพลย้ำว่า UD Town พร้อมเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมแห่งภูมิภาค อินโดจีนอย่างเต็มภาคภูมิ มีการออกแบบให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคทั้งคนในพื้นที่ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว เน้นความร่มรื่นของธรรมชาติ ยกระดับคุณภาพชีวิตเทียบเท่าเมืองระดับโลก


UD Town ตั้งอยู่บนที่ดิน 14 ไร่ ใจกลางเมืองอุดร มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 28,000 ตารางเมตร ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง มีการจัดสรรพื้นที่ต้นไม้ สวน น้ำพุ และพื้นที่พักผ่อน เพื่อให้ UD Town เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ พักผ่อน ช็อปปิ้งที่ใกล้ชิดธรรมชาติชั้นนำของภูมิภาคอินโดจีน












Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails