Pages

Friday, December 9, 2011

SB Furniture ขอเป็น Hub เฟอร์นิเจอร์ไลฟ์สไตล์

Story & Photo Source : http://www.positioningmag.com
เอสบี ดีไซน์ สแควร์เป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของเอสบีในรอบ 40 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ด้วยเงินลงทุน 800 ล้านบาท  มีพื้นที่ขายมากที่สุดคือ 15,000 ตารางเมตร  ซึ่งเป็นสาขาแบบ Standalone ที่ใหญ่ที่สุดของเอสบีด้วย
แน่นนอนว่าสาขานี้คือการรับมือกับอิเกียที่อยู่ห่างไปไม่ถึง 3 กิโลเมตรโดยตรง  และถือว่าเป็นความกล้าและมองการแข่งขันอีกแง่มุมหนึ่ง
เมื่อรายใหญ่มา แถมเป็นแบรนด์ใหญ่ระดับโลกที่คนรู้จักดี เอสบี จึงต้องหาช่องทางที่ตัวเองสามารถทำได้  และสิ่งที่กลุ่มเอสบีเตรียมการไว้รับมือก็คือ ความแตกต่างในเรื่องการบริการและสินค้า  รวมไปถึงการปรับทีมบริหาร ที่ทำงานกันเป็นทีมถึง 4 คน คือ 
ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ดูแลเรื่องการตลาด
สุทธิ์ธิดา ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน  ดูแลเรื่องบัญชี
พิเดช ชวาลดิฐ  ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต ดูแลเรื่องสินค้า
ธนธัต ชวาลดิฐ  กรรมการบริหาร   ดูแลในเรื่องการบริหารทั้งหมด
ทั้ง 4 คนอยู่ในครอบครัวเดียวกัน  และต้องทำงานกันเป็นทีมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 
การปรับตัวของเอสบี เฟอร์นิเจอร์  คือการเลือกแนวทางที่ชัดเจนว่า  ทำในสิ่งที่อีเคียไม่มีทำ นั่นคือการให้บริการผู้บริโภคแบบครบวงจร  ตั้งแต่การออกแบบ  ให้คำปรึกษา การติดตั้ง  การขนส่ง  ที่เรียกว่าผู้บริโภคเข้ามาพร้อมกับความคิด และงบประมาณ  ที่เหลือ  เอสบีจัดการให้
ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  บอกว่าเอสบีได้ออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านถึง 12 แบรนด์ทีมีบุคคลิก และรูปแบบที่แตกต่างกัน  ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค  ซึ่งเป็นแบรนด์ที่บริษัทคิดและผลิตขึ้นมา ให้ครอบคลุมกับรสนิยมของผู้ซื้อมากที่สุด  และเป็นการขยายฐานลูกค้าอีกทางหนึ่งด้วย
ทั้ง 12 แบรนด์ที่ทำออกมา  มี 2 แบรนด์เป็นของเก่าและทดลองทำตลาดที่สาขาเซ็นทรัล เวิล์ด แล้วผู้ซื้อให้การตอบรับดีมาก  จึงตัดสินใจขยายเพิ่มอีกเธออธิบายเพิ่มเติม
ในขณะที่ พิเดช ชวาลดิฐ  ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต ก็บอกว่า บริษัทฯ ตั้งใจที่จะสร้างให้เป็นศูนย์รวมความหลากหลายของดีไซน์และเฟอร์นิเจอร์แนวไลฟ์สไตล์ที่มากที่สุด พร้อมกับสร้างทางเลือกด้านราคาสินค้าที่หลากหลายตอบรับความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม
เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาบางนา จะเป็นฮัพเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาตั้งความหวังกับสาขาใหม่แห่งนี้ 
การเข้ามาของอิเกียอย่างเต็มตัวครั้งนี้ ธัญญรักข์ ก็ย้ำว่า  เราต้องเตรียมตัว  และเอสบีจะไม่ไปแข่งขันเรื่องราคากับอีเคีย  แต่จะแข่งในเรื่องของการให้บริการ
ส่วนการแข่งขัน หรือความเปลี่ยนแปลงของตลาดย่านนี้จะเป็นอย่างไร เมื่ออิเกียเข้มาเปิด  เธอบอกว่ายังเร็วไปที่จะประเมิน  ต้องรอให้อิเกียเปิดได้ระยะหนึ่ง  แล้วค่อยมาประเมินผลอีกครั้งว่า  ได้รับผลกระทบอะไรบ้าง แล้วค่อยหาทางแก้ไข
เมื่อลงทุนมากขนาดนี้แล้ว  เอสบี ก็ยีงยึดแนวทางการมใช้ดารามาเป็นพรีเซนเตอร์ที่คราวนี้ดึง 2 นางเอกคือ ชมพู่ อารยา เอ ฮาเก็ต และแอฟ ทักษอร  ภักดิ์สุขเจริญ มาทำงานด้วยกัน  เพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเอสบี ดีไซน์สแควร์ บางนา ซึ่งมีภาพยนต์โฆษราความยาว  60 วินาทีจำนวน 2 เรื่อง ออกอากาศอย่างต่อเนื่อง
เอสบีใช้งบการตลาดทั้งปีนี้สูงถึง 250 ล้านบาท  ซึ่งส่วนใหญ่จะมาใช้ที่สาขาใหม่แห่งนี้  โดยตั้งเป้าไว้ว่าในปีแรกสาขานี้จะสร้างรายได้ 300 ล้านบาท

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails