Pages

Tuesday, October 20, 2009

CENTRAL แฮปปี้ พท.อีเวนต์แน่น คิวจองยาวข้ามปี


Central Khonkean


Central Khonkean Project open Dec 2009


"ซีพีเอ็น" รับเต็ม ๆ สัญญาณ ศก.ฟื้นตัวชัด พื้นที่จัดอีเวนต์คิวยาว "ลาดพร้าว-บางนา-ปิ่นเกล้า" ฮอตสุด เผยคอนซูเมอร์ โปรดักต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ เรียลเอสเตต มือถือ แห่ยึดพื้นที่จัดกิจกรรมกระตุ้นยอด เดินหน้าลุยต่อเปิดสาขาขอนแก่น ตัดริบบิ้นต้นธันวาคม เล็งผนึก 3 ศูนย์จัดงานเคานต์ดาวน์



ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากสถานการณ์โดยรวมทางเศรษฐกิจที่มีทิศทางดีขึ้น ผู้ประกอบการเริ่มมีความมั่นใจและกลับมาใช้งบฯจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาดและยอดขายมากขึ้น ส่งผลให้การจองพื้นที่อีเวนต์ของศูนย์การค้าที่อยู่ในไพรมแอร์เรีย เช่น ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า



ขณะที่ศูนย์ในระดับรอง ๆ ลงมีการจองพื้นที่จัดกิจกรรมเข้ามามากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสาขาพระราม 2 สาขารัตนาธิเบศร์ ตอนนี้มียอดการจองเพื่อจัดกิจกรรมภายในศูนย์เข้ามายาวไปจนถึงปีหน้า หรือศูนย์ใหม่อย่างแจ้งวัฒนะตอนนี้ก็มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละวันมีจำนวนรถเข้าจอดถึง 12,000 คัน/วัน


"การที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมในศูนย์ เนื่องจากศูนย์ตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐาน และเป็นแหล่งที่รวมของแบงก์ สถาบันการศึกษา ความบันเทิง ร้านอาหาร ฯลฯ ซึ่งทำให้มีทราฟฟิกมาก เมื่อทราฟฟิกเพิ่มก็จะรีเฟล็กซ์ไปถึงงานที่จัดกิจกรรมในศูนย์"


ดร.ณัฐกิตติ์กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่เข้ามาจัดงานในศูนย์ หลัก ๆ เป็นกลุ่มคอนซูเมอร์ โปรดักต์ คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ เรียลเอสเตต ฯลฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการเติบโตในช่วงไตรมาสสุดท้าย อย่างกรณีของบีเอ็มดับเบิลยูที่เข้ามาจัดงานในศูนย์เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เท่าที่ทราบยอดขายก็เป็นที่น่าพอใจ


"หากมู้ดเป็นแบบนี้ต่อไปและการเมืองไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ธุรกิจก็น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวมองว่าภาครัฐควรเข้ามามีบทบาทในการทำมาสเตอร์แพลนเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยว เพื่อดึงนักท่องเที่ยวออกมาอย่างชัดเจน เพราะต้องยอมรับว่า ภาคการท่องเที่ยวนั้นเป็นหัวใจสำคัญที่จะกระตุ้นให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ มีการฟื้นตัวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า ฯลฯ"


ดร.ณัฐกิตติ์กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและทราฟฟิกในส่วนของเซ็นทรัลเวิลด์ที่มีมากขึ้น ทำให้มีแบรนด์ใหม่ ๆ อีก 7-8 แบรนด์ สนใจจะเข้ามาเปิดร้าน นอกจากนี้ก็มีร้านอาหารแบรนด์ดังที่จะเข้ามาเปิดเพิ่ม นอกจากนี้ในเดือนพฤศจิกายนที่เซ็นทรัลเวิลด์จะเปิดโซนใหม่ คือ เอดูเทนเมนต์ เพื่อรองรับกลุ่มครอบครัวที่มีบุตรหลานตั้งแต่ 2-8 ขวบ ส่วนสาขาลาดพร้าวที่จะรีโนเวตใหม่ ตอนนี้ก็มีเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศ คลินิกความงาม ฯลฯ สนใจที่จะเข้ามาเปิดให้บริการเช่นกัน


"สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขยายศูนย์มากขึ้น และต้นเดือนธันวาคมนี้จะเปิดศูนย์การค้าที่ขอนแก่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามโปรเซส นอกจากนี้เพื่อสร้างความคึกคักในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีแนวคิดจะจัดงานเคานต์ดาวน์พร้อมกันที่ 3 ศูนย์ คือ เซ็นทรัลเวิลด์ พัทยา และขอนแก่น ที่แน่นอนแล้ว คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนที่ขอนแก่นและพัทยา จะต้องร่วมหารือกับนายกเทศมนตรีเทศบาลขอนแก่นและนายกเมืองพัทยาก่อน"



Reblog this post [with Zemanta]

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails