Pages

Wednesday, July 28, 2010

HOMEPRO ยึดโคราชเปิดสาขา3รายได้ทะลุเป้า


เขย่าตลาดสินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านโฮมโปรยึดทำเลตัวเมืองโคราช เปิดสาขาที่ 3 สิ้นเดือนนี้ ตั้งเป้าโกยรายได้ ปีละ 432 ล้าน เผยยอดขายสาขาเดอะมอลล์ และเขาใหญ่ ทะลุเป้าเกิน 30 ล้านทุกเดือน


นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร เปิดเผยว่า โฮมโปร สาขานครราชสีมาแห่งใหม่ บริเวณถนนบายพาส ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 ใน จ.นคราชสีมา และเป็นสาขาที่ 37 พร้อมจะเปิดเป็นทางการในวันที่ 31 ก.ค. นี้ ใช้งบประมาณ 450 ล้านบาท บนพื้นที่ 20 ไร่ เป็นพื้นที่ขายของโฮมโปรกว่า 7,900 ตารางเมตร
นอกจากมีสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้านที่ครบวงจรแล้ว ยังได้เพิ่มจุดให้บริการด้านศูนย์รวมภาพและเสียง "The Power" ด้วย และยังมีพื้นที่ร้านค้าให้เช่าอีก 7 ร้าน เช่น ซีเอ็ด บุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกาย ร้านอาหารนานาชาติ เป็นต้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่จอดรถได้มากกว่า 280 คัน

นางสาวอรพิน ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไป สายพัฒนาการตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลถึงการเปิดสาขาแห่ง ที่ 3 ว่า เนื่องจากโคราชเป็นจังหวัดใหญ่และมีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก เป็นศูนย์การค้าการลงทุนที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง อีกทั้งยังเป็นประตูทางผ่านไปยัง 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ความต้องการสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้านขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าหลักของโฮมโปร นครราชสีมา จะเป็นกลุ่มเจ้าของบ้านกว่า 80% ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มลูกค้าบ้านเก่า มากถึง 70% และบ้านใหม่ 30%

นอกจากนี้ ตลาดธุรกิจบ้านจัดสรรก็กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลุ่มเขยฝรั่งถือเป็นแรงจูงใจที่ทำให้โฮมโปร ต้องเพิ่มจุดให้บริการ และเพิ่มความหลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งเห็นได้จากยอดขายสินค้าของ โฮมโปรที่สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา และสาขาเขาใหญ่ ที่อำเภอปากช่อง มียอดจำหน่ายทะลุเป้าทุกเดือน เดือนละมากกว่า 30 ล้านบาท ในวันเปิดให้บริการวันที่ 31 ก.ค.นี้ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายวันแรกไว้ที่ 3.5 ล้านบาท และตั้งเป้าทั้งปีไว้ที่ 432 ล้านบาท หรือเดือนละ 36 ล้านบาท

ส่วนสถานการณ์ครึ่งปีหลังของธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัย ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้มีการชะลอตัวของเศรษฐกิจโดยเฉพาะในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ความ ไม่สงบ แต่สินค้าที่เกี่ยวกับบ้านไม่ได้รับ ผลกระทบมากนัก เนื่องจากบ้านถือเป็นปัจจัย 4 ทำให้ตลาดเดินหน้าไปได้ดี

ในปีนี้โฮมโปรมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา คือ สาขาลำลูกกา และสาขา ร่มเกล้า รวมถึงเตรียมแผนที่จะขยายสาขาไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกด้วย

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails