เจเนอเรชัน 2 "อมรพันธุ์ กรุ๊ป" เบนเข็มรุกคอมมิวนิตี มอลล์ ทุ่ม 350 ล้านบาท ผุดโครงการ"อมอรินี่" บนพื้นที่กว่า 6 ไร่
ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Boutique Lifestyle Mall" ดักขาช็อปรุ่นใหม่ย่านรามอินทรา มั่นใจกำลังซื้อสูงจากหมู่บ้าน คอนโดฯ มหาวิทยาลัย หลังคว้า 2 พันธมิตร"ท็อปส์ มาร์เก็ต - แมคโดนัลด์" เป็นแม็กเนตหลัก เล็งเปิดให้บริการก.พ. 54 พร้อมรีโนเวตตลาดอมรพันธุ์ สู่ภาพลักษณ์ใหม่ สไตล์โมเดิร์น
นางสาวอารยา โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับนางอภิญญา วิศวพลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ เอ็ม อาร์ ดีเวล
ลอปเมนท์ จำกัด ในเครืออมรพันธุ์ กรุ๊ป ผู้บริหารโครงการอมอรินี่ (Amorini) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ภายใต้ชื่อ สิริยา สวนสยาม และมีประสบการณ์ในการพัฒนาที่ดินและการบริหารโครงการ อีกทั้งอมรพันธุ์ กรุ๊ป มีนโยบายที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจค้าปลีกมากขึ้น ทำให้บริษัทตัดสินใจหันมาลงทุนในธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มตัว โดยเลือกที่ดินย่านรามอินทรา กม. 12 ปากทางเข้าถนนสวนสยาม ซึ่งเป็นที่ดินของครอบครัว เป็นศูนย์การค้าขนาดย่อมหรือคอมมิวนิตี มอลล์ แห่งแรกของกลุ่มขึ้นภายใต้ชื่อ "อมอรินี่"
โดยอมอรินี่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ ติดถนนใหญ่รามอินทราบริเวณสามแยก ปากทางเข้าถนนสวนสยาม รายล้อมไปด้วยหมู่บ้านจัดสรรทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก มีหน้ากว้าง 220 เมตร มีเส้นทางจราจรเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนรามอินทรา เสรีไทย นวมินทร์ วงแหวนรามอินทราตัดใหม่ ทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถสัญจรไปมาได้สะดวก ขณะที่รูปแบบของอมอรินี่ เน้นการตกแต่งในสไตล์กรีซ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Boutique Lifestyle Mall" มีแลนด์มาร์กเป็นกังหันลมและหอระฆังขนาดใหญ่ มีรูปทรงที่ทันสมัย สดใสด้วยสีฟ้า - ขาว เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก ซึ่งได้แก่ กลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ ระดับบีบวกขึ้นไป มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง
"จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในย่านดังกล่าว พบว่า ในปัจจุบันมีครอบครัวรุ่นใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตคันนายาวอย่างเดียวมีครอบครัวอาศัยกว่า 7 หมื่นครัวเรือน มีหมู่บ้าน คอนโดมิเนียมเกิดใหม่ และมหาวิทยาลัยชั้นนำ และหากนับรวมโดยรอบจะพบว่ามีผู้บริโภคที่มีรายได้มากกว่า 30,000 - 100,000 บาทจำนวนมาก ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคในย่านนี้มีกำลังซื้อที่สูง"
สำหรับจุดเด่นของอมอรินี่ คือ มีร้านค้าขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี คือ ท็อปส์ มาร์เก็ต และแมคโดนัลด์ ซึ่งเปิดให้บริการไดร์ฟทรู 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีร้านค้าต่างๆ รวมกว่า 30 ร้านค้า อาทิ ร้านอาหารนานาชาติ คอฟฟี่ช็อป ร้านหนังสือนายอินทร์ แป้งร่ำ สปา ร้านแว่นท็อปเจริญ ธนาคาร และคลินิกรักษาฟัน ฯลฯ และอาคารจอดรถขนาดใหญ่ รวมมูลค่าโครงการกว่า 350 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 8-9 ปี
"อมอรินี่ เริ่มเปิดขายพื้นที่และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยชั้นบนมีราคาเฉลี่ย 1,200 บาทต่อตารางเมตร และชั้นล่าง 1,500 บาทต่อตารางเมตร ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้วกว่า 70% คาดว่าจะขายได้หมดภายในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 70% เชื่อว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2554"
นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะปรับปรุงตลาดอมรพันธุ์ ย่านเกษตรฯ- พลหโยธินให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย โดยเน้นการตกแต่งพื้นที่ใหม่ และเพิ่มจำนวนร้านค้าให้มากขึ้น โดยคัดสรรร้านค้าที่ตรงกับกลุ่มนักศึกษา แม่บ้าน และคนทำงานให้เพิ่มมากขึ้น อาทิ ท็อปส์ เดลี่ , ร้านแฟชั่นเสื้อผ้า ไอที ฟู้ด คอร์ท ฯลฯ โดยจะใช้งบประมาณ 5-6 ล้านบาทด้วย
สำหรับ นางสาวอารยา โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกับนางอภิญญา วิศวพลานนท์ กรรมการผู้จัดการ เป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของอมรพันธุ์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารสวนสยามและโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ
No comments:
Post a Comment