Pages

Thursday, September 2, 2010

"ธนิยะ"ทุ่ม2.5พันล้านบุกคอมมิวนิตี้มอลล์ ชูความต่างหนีคู่แข่งทำเล"ศรีนครินทร์"


กลุ่มทุน "ธนิยะ" ขยายการลงทุนบุกตลาดค้าปลีก เทงบฯ 2,500 ล้าน เปิดคอมมิวนิตี้ย่านศรีนครินทร์ พื้นที่ 7 หมื่น ตร.ม. กางคอนเซ็ปต์ใหม่ "ช็อป...ใกล้ชิดธรรมชาติ" สร้างความต่างหนีคู่แข่ง เปิดเซ้งยาว 15 ปี เจาะกลุ่มแมส-บี แกรนด์โอเพนนิ่งธันวาคม 2554


ชี้หากผลตอบรับเวิร์กเตรียมขยับเปิดตลาดย่านเพลินจิต เผยแลนด์แบงก์ผืนงามแล้ว นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธนิยะ ผู้บริหารอาคารธนิยะพลาซา ในย่านสีลม กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ศึกษาแนวทางการขยายธุรกิจด้วยโมเดลคอมมิวนิตี้มอลล์ เนื่องจากมองว่าเป็นรูปแบบที่เหมาะกับเมืองไทยซึ่งรถติดและชุมชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่รอบเมือง ประกอบกับบริษัทมีที่ดินที่ซื้อไว้ตั้งแต่ 40 ปีที่แล้ว ในย่านศรีนครินทร์-พัฒนาการ ซึ่งมีศักยภาพและดีมานด์สูง จึงตัดสินใจทุ่มงบฯ 2,500 ล้านบาท เพื่อเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์อย่างเต็มตัวในชื่อ "ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค"

โครงการนี้จะเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ครบวงจร เพื่อรองรับกำลังซื้อของลูกค้าย่านกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก บนพื้นที่โครงการ 7 หมื่น ตร.ม. แยกเป็น 6 อาคารเชื่อมกันในแนวพื้นราบไม่สูง คือ 2 ชั้น บวกชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถยนต์ 700 คัน และชั้นกราวนด์ และเป็นการขายความต่างจากคู่แข่งในย่านเดียวกัน ด้วยคอนเซ็ปต์แหล่งช็อปปิ้งใกล้บ้านในบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง "พื้นที่ 7 หมื่น ตร.ม.จะเป็นพื้นที่รีเทลเพียง 2 หมื่น ตร.ม. ที่เหลือจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสวนและลานพักผ่อน โดยต้องการเป็นศูนย์การค้าในบรรยากาศสวน พร้อมดีไซน์อาคารในแบบธรรมชาติภูเขาและก้อนหิน จะเริ่มก่อสร้างต้นปีหน้าและพร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน"


ทั้งนี้ร้านค้าและสินค้าภายในศูนย์จะมีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการไลฟ์สไตล์ทุกช่วงอายุ ด้วยจำนวนร้านค้ากว่า 700 แห่ง ครอบคลุมซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลาดสด, ร้านอาหารและศูนย์อาหาร, ธนาคาร, โรงเรียนเสริมทักษะ, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, อุปกรณ์กีฬา, สปา, ร้านเสริมสวยและโซนแฟชั่น และกว่า 80% ของร้านค้าในศูนย์จะเป็นรูปแบบการเซ้งระยะยาว 15 ปี "แม้ว่าย่านนี้จะมีศูนย์การค้าหลายแห่งทั้งใหม่และเก่าที่เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า แต่ส่วนตัวมองว่าทำเลย่านศรีนครินทร์ยังเป็นตลาดที่เปิดสำหรับทุกคน เป็นย่านที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในระดับรายได้ดี แนวคิดของโครงการจึงวางกว้างเพื่อสามารถตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย และสามารถเดินทางมายังโครงการได้ง่าย"


นางสุนันทาชี้ว่า จากการเก็บตัวเลขในพื้นที่โดยรอบโครงการและบริเวณใกล้เคียง อาทิ เขตประเวศ, สวนหลวง, พระโขนง, วัฒนา, บางนา, บางกะปิ, ห้วยขวาง พบว่ามีหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 200 โครงการ พร้อมทั้งบริษัทห้างร้านกว่า 45,000 บริษัท โรงเรียนและมหาวิทยาลัยรวมกว่า 70 แห่ง นอกจากศักยภาพด้านกำลังซื้อแล้ว ที่ตั้งโครงการอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก ห่างจากสี่แยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์เพียง 1 ก.ม. ห่างจากแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีหัวหมาก 1.4 ก.ม. และอยู่ห่างจากทางด่วนไปมอเตอร์เวย์ 1.5 ก.ม. ตลอดจนเป็นเส้นทางผ่านก่อนถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีถนนสายหลักเชื่อมถึงคือ ถนนสุขุมวิท, ถนนเพชรบุรีตัดใหม่, ถนนเอกมัย-ทองหล่อ, ถนนพระรามที่ 9, ถนนลาดพร้าว และถนนรามคำแหง


ส่วนการจะขยับขยายโมเดลค้าปลีกรูปแบบนี้ไปยังที่อื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ นางสุนันทาชี้ว่า ทำเลย่านเพลินจิตมีความเป็นไปได้ที่จะขยายในสเต็ปถัดไป เนื่องจากบริษัทมีแลนด์แบงก์ผืนใหญ่ที่ซื้อเก็บไว้นานแล้ว แต่อย่างไรก็คงต้องดูการตอบรับของกลุ่มลูกค้าและพฤติกรรมของลูกค้า ว่าคอนเซ็ปต์การลงทุนจะเป็นรูปแบบไหน เพราะแต่ละพื้นที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกัน

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails