ทีซีซีแลนด์ รีเทล เทงบฯ 100
ล้านบาท ปรับโฉม "พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน"
ซื้อที่เพิ่มขยายลานจอดรถพร้อมปรับพื้นที่หมื่น ตร.ม.
ขนสินค้าแฟชั่น-เสื้อผ้าแม่เหล็กใหม่ ขยายฐานกลุ่มนักศึกษา-คนรุ่นใหม่วัยทำงาน
ดึงร้านค้า 400 ร้านจากย่านประตูน้ำ-สวนรถไฟสร้างสีสัน ปั้นเป็นศูนย์รวมแฟชั่น
เดินหน้ายกระดับปรับโฉมสาขาอื่น
นายวิษณุ หวังวิสุทธิ์
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มศูนย์การค้าและตลาด บริษัท ทีซีซีแลนด์ รีเทล จำกัด
กล่าวว่า นโยบายหลักในปีนี้จะเน้นลงทุนสำหรับการรีโนเวตศูนย์ต่าง ๆ
เพื่อยกระดับศูนย์ให้ทันสมัยและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของตลาดที่เปลี่ยนไป
ควบคู่กับแผนงานขยายการลงทุนในศูนย์ใหม่ ๆ เพิ่มเติม ซึ่งปีนี้วางงบฯเบื้องต้น
1,000 ล้านบาท โดยรูปแบบการพัฒนานั้นจะมีทั้งศูนย์การค้าครบวงจร ศูนย์การค้าไอที
ตลาด ศูนย์รวมร้านอาหาร ไปจนถึงไลฟ์สไตล์มอลล์และคอมมิวนิตี้มอลล์
เพื่อรองรับกำลังซื้อภายในประเทศที่จะเพิ่มขึ้น
หลังรัฐบาลปรับขึ้น
ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และเงินเดือนข้าราชการ 15,000 บาท
รวมทั้งเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น
จากการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558
ทั้งนี้ได้เริ่มนำ
ร่องปรับโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน ด้วยงบฯ 100 ล้านบาท
ด้วยการปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์กว่า 1 หมื่น ตร.ม.ใหม่ "Star
Fashion Zone" สำหรับเพิ่มสินค้ากลุ่มแฟชั่นและเสื้อผ้า
หลังจากก่อนหน้านี้ได้ซื้อที่ดินเพื่อเพิ่มลานจอดรถรองรับ 400 คัน
เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการ สนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่
โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานหนุ่มสาว
"การปรับพื้นที่ใหม่ด้วยการ
ย้ายโซนตลาดนัดและตลาดสินค้ามือสองจากชั้น 6 ขึ้นไปที่ชั้น 7 และ 8
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
และจะเปิดให้เป็นศูนย์รวมแฟชั่นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและความงามที่ชั้น 6 แทนในราวต้นเดือนพฤษภาคม
ซึ่งจะมีร้านค้าจากประตูน้ำและตลาดรถไฟเข้ามาร่วมกว่า 400 ร้านค้า"
นาย วิษณุกล่าวว่า
หลังปรับพื้นที่และเพิ่มแม็กเนตใหม่ ๆ ภายในศูนย์พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานแล้วนั้น
คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการจากเฉลี่ยวันละ 25,000-30,000 คน
เป็น 35,000-40,000 คนก่อนสิ้นปีนี้ รวมทั้งยังได้ขยายเวลาการปิดศูนย์ยาวขึ้นอีก 2
ชั่วโมง เพื่อรองรับตลาดคนทำงานที่ไม่มีเวลาช็อปปิ้งในระหว่างวัน
ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์รวมแฟชั่นใหญ่ที่สุดในย่านกรุงเทพฯตอนเหนือและนนทบุรี
นอก จากนี้
ปีนี้งบฯลงทุนในส่วนที่เหลือจะทยอยปรับปรุงในศูนย์อื่น ๆ ต่อเนื่อง อาทิ
ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ซึ่งจะมีการเพิ่มสินค้าในกลุ่มใหม่ ๆ
ให้มากกว่าเดิม, การปรับปรุงตะวันนา บางกะปิ
และการปรับปรุงเดอะมาร์เก็ต บางโพธิ์ ด้วยการเพิ่มพื้นที่เป็น 20,000 ตารางเมตร จากเดิมมีอยู่แล้ว 10,000 ตารางเมตร
โดยแต่ละแห่งจะใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ควบคู่กับการพัฒนาพื้นที่ใหม่ ๆ
ซึ่งปีนี้เตรียมพัฒนาพื้นที่ย่านทรงวาด ซึ่งเป็นตึกแถว 40 คูหาริมแม่น้ำ
พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ และที่ดินย่านเทเวศร์ เนื้อที่ 2 ไร่
โดยจะพัฒนาเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์
No comments:
Post a Comment